2 ท่าสยบเซลลูไลท์

2 ท่าสยบเซลลูไลท์

ท่าบริหารช่วย ลดเซลลูไลท์

เซลลูไลท์ (cellulite) เป็นเหมือนศัตรูที่พรากพาความสวย ผิวพรรณดี รูปร่างสมส่วนไปจากผู้หญิง ฉะนั้น หากจะบอกว่า พวกเราต้อง ลดเซลลูไลท์ และทำลายล้างเจ้านี่คงไม่ผิดนัก และการทำความเข้าใจตัวจริงของเซลลูไลท์เสียใหม่ เพื่อนำไปสู่กลยุทธ์ที่ยิงตรงเป้า ย่อมช่วยสาวๆ ได้

  1. Cellulite ทำลายด้วยครีมหรือโลชั่นใดๆ ไม่ได้ เพราะปัญหานี้ถือกำเนิดจากภายใต้ชั้นผิวหนัง ซึ่งการทาถูหรือนวดคลำภายนอกช่วยไม่ได้เลย
  2. การทำทรีทเมนต์กึ่งสปาจะช่วยได้บ้างแต่ไม่ใช่ทั้งหมด และจำเป็นจะต้องเป็นการทรีทเมนต์ประเภทที่ไม่ใช่เพื่อความงาม แต่เป็นเชิงการแพทย์เพื่อการรักษาค่ะ
  3. Cellulite ไม่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม และสามารถทำให้หายไปได้ อย่ามัวแต่เศร้าสร้อย หดหู่อยู่เลย
  4. วัยและระยะเวลาการเกิดเซลลูไลท์มีผลต่อการรักษาอย่างมาก หากเกิดขึ้นตอนยังสาว ย่อมรักษาให้หายง่ายกว่าตอนอายุมาก หรือหากเซลลูไลท์เพิ่งเกิด ย่อมรักษาได้ง่ายกว่า ประเภทที่อยู่กับต้นขาหรือสะโพกเรานานปีดีดัก

ส่วนวิธีการทำลายล้างเซลลูไลท์นั้น ทำได้โดยวิธีออกกำลังกายง่ายๆ ต่อเนื่องนานครั้ง 10 นาที วันละ 2 ครั้ง ดังต่อไปนี้

ลดเซลลูไลท์
ท่าบริหารช่วยลดเซลลูไลท์ ยิ่งขยันทำ ยิ่งเห็นผล เพราะสุขภาพดีไม่มีขาย

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

ลดเซลลูไลท์
ท่าบริหารช่วยลดเซลลูไลท์ ยิ่งขยันทำ ยิ่งเห็นผล เพราะสุขภาพดีไม่มีขาย

ท่าที่ 1 (6 นาที)

  1. ยืนตรง มือพนมระหว่างอก ย่อเข่าลง พยายามให้ต้นขาขนานกับพื้น แล้วยืดขึ้นเล็กน้อย ทำซ้ำในลักษณะขย่มสะโพกขึ้นลง นาน 3 นาที
  2. ในจังหวะขย่มสะโพกขึ้นลงนั้น ให้แยกเท้าซ้ายออก (จังหวะยกสะโพกขึ้น) แล้วยกกลับมาชิดตามเดิม (จังหวะลดระดับสะโพกลง) นาน 3 นาที

ท่าที่ 2 (4 นาที)

  1. ในจังหวะขย่มสะโพกขึ้นลงตามท่าที่ 1 ให้เตะเท้าซ้ายไปด้านข้างให้สูงที่สุด (จังหวะยกสะโพกขึ้น) และยกกลับมาชิดตามเดิม (จังหวะลดระดับสะโพกลง) นาน 2 นาที
  2. ท่าที่ 2.1 ให้สลับไปเตะเท้าขวา นาน 2 นาที

 

คุณโจอี้ เอทลาส ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปร่างจากประเทศสหรัฐอเมริกายืนยันว่าจะช่วยได้ค่ะ โดยบอกว่ายิ่งขยันทำเท่าไร ก็ยิ่งได้ผลเร็วเท่านั้น

เข้าตำราสุขภาพดีไม่มีขาย อย่างได้ต้องทำเองค่ะ

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.