หิวรอบดึก, หิวดึก, หิว,แก้หิวรอบดึก

4 วิธี แก้ ‘หิวรอบดึก’

4 ทริค ขจัดความ หิวรอบดึก อย่างไร ไม่ให้อ้วน

หลายคนมีกิจกรรมให้ทำมากมาย จึงเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องนอนดึก และเกิดอาการ หิวรอบดึก ตามมา แต่อย่างที่รู้ว่าช่วงดึกไม่เหมาะจะกินอะไรหนักท้อง เพราะถึงจะดึกแค่ไหน ไม่นานก็ต้องนอนแล้ว การกินมื้อดึกจึงยิ่งเพิ่มภาระให้กระเพาะอาหารต้องทำงานต่อเนื่องไม่ได้หยุดพักอีกด้วย

แต่ก็มันหิวนี่เน๊อะ จะทำอย่างไรดี… มีคำตอบให้ค่ะ นั่นคือ “เตรียมตัวแต่เนิ่นๆ” เพื่อขจัดปัญหาหิวรอบดึก

…ด้วย 4 วิธีต่อไปนี้

1. กินอาหารที่มีไฟเบอร์ในมื้อเย็น 

อาหารไฟเบอร์สูงที่แนะนำก็ได้แก่ อาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน จำพวกแป้งไม่ขัดสี ผักที่มีไฟเบอร์มากๆ เพราะจะทำให้รู้สึกอิ่มอยู่ท้องได้นาน และถ้าเป็นคนติดกินโปรตีน แนะนำให้กินโปรตีนจากปลา หรือเต้าหู้แทนโปรตีนชนิดอื่นนะคะ ก็ช่วยแก้ปัญหาหิวรอบดึกได้

หิวรอบดึก

2. ดื่มน้ำมากๆ

คำว่า “มาก” ในที่นี้หมายถึง มากกว่าปกติหน่อย ตัวอย่างเช่น หากเราเป็นคนหิวรอบดึกบ่อยๆ หรือรู้ตัวว่าคืนนี้ต้องนอนดึกและเสี่ยงต่อการหิวรอบดึกได้ หลังมื้อเย็นย่อยแล้วก็ดื่มน้ำไปเรื่อยๆ จากดื่มน้ำหลังอาหารเย็น ให้ดื่มน้ำเรื่อยๆ เพราะจะทำให้ร่างกายรู้สึกอิ่มได้

3. พยายามอยู่ให้ห่างตู้เย็นและครัว

อย่าใจอ่อน ไม่เปิดตู้เย็นหยิบอะไรมากิน ให้หันเหความสนใจไปทำสิ่งอื่น เช่น ทำงาน ไปด้วยฟังเพลงไปด้วย หรือพักไปอาบน้ำให้สดชื่น

4. ดื่มชาอุ่นๆ ทุกชนิด

ที่ดีที่สุดคือชาเขียว ไม่เติมน้ำตาล ไม่เติมนม เพราะชาเขียวจะทำให้รู้สึกสงบ ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยให้กระเพาะอาหารได้ย่อยอาหารเล็กๆ น้อยๆ ทำให้หายหิวได้
ทางที่ดีควรจัดสรรเวลานอนและเวลาทำงานให้เหมาะสมจะดีกว่า จริงไหมคะ


© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.