แอโรบิคลดน้ำหนัก, ออกกำลังกาย, ลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน, ลดไขมัน

แอโรบิคลดน้ำหนัก รีดไขมัน (มีท่า)

แอโรบิคลดน้ำหนัก ได้จริง แถมยังเหมาะต่อผู้ที่มีเวลาน้อย

แอโรบิคลดน้ำหนัก ได้จริงหรือ บอกเลยว่า ได้! เพราะแอโรบิค เป็นการออกกําลังกาย เพื่อบริหารส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะกล้ามเนื้อมัดใหญ่ให้ทํางานเป็นจังหวะอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งส่งผลดีต่อการทํางานของระบบต่างๆ ในร่างกาย เช่น ระบบหัวใจจะสูบฉีดเลือดเพิ่มขึ้น ระบบหลอดเลือดมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ช่วยเพิ่มพลังปอดทําให้ได้รับออกซิเจนปริมาณมากขึ้น รวมถึงช่วยให้ร่างกายมีความกระฉับกระเฉงอยู่ตลอดเวลา

นี่จึงเป็นข่าวดี! สําหรับผู้มีเวลาน้อย เพราะวันนี้ เราจะชวนคุณๆ มาออกกําลังกายแบบแอโรบิก ที่ทําง่าย ใช้เวลาน้อย แต่ได้หุ่นเป๊ะเว่อร์ โดยสมาคมแพทย์หัวใจแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา แนะนําว่า การออกกําลังกายเป็นเรื่องสําคัญ แต่สิ่งที่จําเป็นกว่าคือ อัตราการเต้นของหัวใจขณะออกกําลังกาย ซึ่งการออกกําลังกายแบบแอโรบิกช่วยให้ร่างกายทุกส่วนเกิดการเคลื่อนไหวตลอดเวลา จึงทําให้อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มสูงขึ้น และช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ในปริมาณสูง

และนี่คือท่าแอโรบิกที่ช่วยให้อวัยวะต่างๆ เคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ช่วยยืดกล้ามเนื้อเอว ต้นขา หน้าอก ไหล่ และแขน กระตุ้นการเผาผลาญไขมัน ทั้งยังทําให้รู้สึกกระฉับกระเฉงขึ้นด้วย

แอโรบิคกันเถอะ

-ท่าเตรียม
ยืนสบายๆ เท้าชิดกัน
แอโรบิคลดน้ำหนัก, ออกกำลังกาย, ลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน, ลดไขมัน
-ท่าปฏิบัติ 1
หายใจออก พร้อมยกเข่าขวาขึ้นให้สูงที่สุด มือทั้งสองแตะหัวเข่า สลับข้าง
แอโรบิคลดน้ำหนัก, ออกกำลังกาย, ลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน, ลดไขมัน
-ท่าปฏิบัติ 2
กํามือสูงระดับไหล่ ยกเข่าขวาขึ้น พร้อมบิดตัวไปด้านซ้ายให้มากที่สุด กลับสู่ท่าเตรียม สลับข้าง ทําซ้ำ 10 ครั้ง
แอโรบิคลดน้ำหนัก, ออกกำลังกาย, ลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน, ลดไขมัน

เคล็ดลับพิชิตหุ่นเป๊ะ

ชเวซองโจ หรือ โค้ชแมกเคอเรล เทรนเนอร์มืออาชีพชื่อดังจากรายการ Cha Seung Won’s Health Club ช่วง Sunday Night ทางสถานี MBC ของประเทศเกาหลีใต้ ได้แนะนําเทคนิคในการออกกําลังแบบแอโรบิกไว้ในหนังสือ S-Line หุ่นสวยสร้างได้ สํานักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพว่า “ใน 2 สัปดาห์แรก ผู้ฝึกควรออกกําลังกายสัปดาห์ละ 3 ครั้ง โดยให้พักสั้นๆ ระหว่างเปลี่ยนท่าครั้งละ 10-20 วินาที ขณะที่ออกกําลังกายอยู่นั้นต้องหายใจลึกๆ จนได้ยินเสียงหัวใจเต้นและจิบน้ำทีละน้อยทุก 5 นาที”

บทความอื่นที่น่าสนใจ

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.