ออกกำลังกายลดต้นขา, ออกกำลังกาย, เมจิ-อโณมา

ลดต้นขา สไตล์ เมจิ-อโณมา แบบง่ายสุดๆ

ลดต้นขา สไตล์ เมจิ-อโณมา เร่งขาเฟิร์มด้วย ผ้าขี้ริ้ว

ลดต้นขา ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ต้องมีวินัยในการออกกำลังกาย และควบคุมอาหาร เพราะการกินของมัน ของทอด จะทำให้ไขมันไปสะสมที่ต้นขา หากไม่ออกกำลังกายเป็นประจำ ต้นขาก็ยังทู่เหมือนเดิม

โค้ช แมกเคอเรล เทรนเนอร์มืออาชีพ ผู้เขียนหนังสือ S-Line หุ่นสวยสร้างได้ สํานักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ อธิบายว่า ต้นขาเป็นอวัยวะที่มีไขมันสะสมง่าย เพราะอยู่ไกลจากหัวใจ เลือดจึงไหลเวียนได้ไม่ดี หากมีไขมันสะสมบริเวณดังกล่าวก็จะยิ่งขัดขวางการไหลเวียนเลือด เราจึงต้องบริหารกล้ามเนื้อช่วงล่าง พร้อมคลายความเมื่อยล้าบริเวณนั้นเป็นประจํา ด้วยท่าบริหารที่ผสมผสานการยืดเหยียดกับเวตเทรนนิ่งเข้าไว้ด้วยกัน

หลังจากออกกําลังกายทุกครั้ง ควรทําท่าบริหารที่ขาอยู่สูงกว่าหัวใจ เช่น นอนปั่นจักรยานกลางอากาศ แต่ทั้งนี้ก็มีข้อควรระวังในการบริหารบั้นท้ายและต้นขา เนื่องจากหลายท่าบริหารอาจทําให้เข่าต้องรับภาระหนัก จึงควรยืดกล้ามเนื้อเอวและเข่าทั้งก่อนและหลังทํากายบริหาร

สำหรับวันนี้  คุณเมจิ-อโณมา คุก อดีตนักแสดง ปัจจุบันผันตัวมาเป็นผู้นําเทรนด์ฟิตกล้ามกระชับหุ่นด้วยวิธีออกกําลังกายและดูแลเรื่องอาหาร มีท่าออกกำลังกายแบบง่ายๆ แถมใช้อุปกรณ์สุดประหยัดภายในครัวเรือนอย่าง “ผ้าขี้ริ้ว” มาฝาก

ท่าเตรียม

ประสานมือสูงระดับคาง กางข้อศอกกว้างเท่าหัวไหล่ งอเข่าขวาเล็กน้อย ปลายเท้าขวาเหยียบผ้าเช็ดพื้น

ออกกำลังกายลดต้นขา, ออกกำลังกาย, เมจิ-อโณมา

ท่าปฏิบัติ 1

หายใจออก เกร็งลําตัว เหยียดขาขวาออกไปด้านหลัง เข่าซ้ายงอไม่เกินปลายเท้า จากนั้นกลับสู่ท่าเตรียม โดยส่งน้ําหนักจากต้นขาขวาเพื่อยกลําตัวขึ้น

ออกกำลังกายลดต้นขา, ออกกำลังกาย, เมจิ-อโณมา

ท่าปฏิบัติ 2

เหยียดขาขวาไปด้านข้างลําตัว เข่าซ้ายงอไม่เกินปลายเท้า หายใจออก เทน้ำหนักไปที่ก้น จากนั้นกลับสู่ท่าเตรียม โดยส่งน้ำหนักจากต้นขาขวาเพื่อยกลำตัวขึ้น ทำซ้ำจนไม่สามารถทําต่อไหว จําว่าทําได้ทั้งหมดกี่ครั้ง ครั้งต่อไปทําเท่าจํานวนเดิม สลับข้าง ทําซ้ำ 4 เซต

ออกกำลังกายลดต้นขา, ออกกำลังกาย, เมจิ-อโณมา
ออกกำลังกายลดต้นขา
สำหรับท่านี้ อวัยวะส่วนที่ถูกใช้งานมากที่สุดคือ ขา โดยเราจะได้บริหารกล้ามเนื้อขา ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง เวลาที่ทำ พยายามออกแรงหน้าท้อง ทําอย่างต่อเนื่อง โดยพยายามทําให้เร็วและลื่นไหล เพื่อให้รู้สึกเหนื่อย เทคนิคการบริหารแบบทําทีละข้างนี้ กล้ามเนื้อจะถูกใช้งานซ้ำๆ ทําให้รู้สึกเมื่อยมาก และนั่นหมายความว่า
กล้ามเนื้อจะกระชับมากขึ้น

Tip

-เกร็งหน้าอยู่เสมอ

-อย่าใช้การดีดขาเพื่อส่งลำตัวขึ้น แต่ให้ใช้การเกร็งกล้ามเนื้อต้นขา

-การหายใจออกแล้วดึงขากลับจะทําให้ เกิดการเกร็งหน้าท้อง ช่วยให้หน้าท้องกระชับยิ่งขึ้น

Did you know?

เคล็ดลับที่จะทําให้คุณกระชับได้ทั้งตัวคือ การบริหารกล้ามเนื้อแต่ละมัดให้ครบทุกส่วน บางคนอยากมีซิกซ์แพ็คก็ซิตอัพท่าเดียวทุกวัน แต่คุณจะไม่เฟิร์มถ้าไม่บริหารด้านข้างลําตัวร่วมด้วย

ท่าง่ายๆ ช่วยต้นขาเฟิร์ม

Posted by นิตยสารชีวจิต on Thursday, October 11, 2018


บทความอื่นที่น่าสนใจ

วิธีออกกำลังกายสลายไขมัน แบบตรงจุด

วิธีเดินลดน้ำหนัก ผอมจริง ขาเรียว ก้นกระชับ

ลดน้ำหนักง่ายๆ ด้วยท่า KANGAROO BURPEE

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.