ออกกำลังกาย, ลดต้นขา, ลดขา, สลายเซลลูไลต์, ท่าบริหารร่างกาย

ลดขา สลายเซลลูไลต์ ด้วยท่าออกกำลังกายสไตล์สาวขี้เกียจ

ลดขา เซลลูไลต์หายวับด้วยท่าบริหารง่ายๆ

ลดขา ลดเซลลูไลต์ จะลดอย่างไรดี นี่คือปัญหาที่สาวๆ ส่วนใหญ่กลุ้มใจ ซึ่งต้นเหตุของปัญหานี้เกิดจากอะไรกันหนอ เรามีคำตอบค่ะ

ปัญหาต้นขาใหญ่ที่เกิดจากเซลลูไลต์ ไม่ว่าจะออกกําลังกายเท่าไร แต่ก็ดูเหมือนต้นขาเจ้ากรรมก็ไม่ลดขนาดลงเสียที อย่าวิตกกังวลไปค่ะ เรามีทางออกมาบอกกัน

นายแพทย์มอลลี่ แวนเนอร์ (Molly Wanner) อาจารย์และผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม วิทยาลัยการแพทย์ฮาร์วาร์ด (Harvard Medical School) กล่าวว่า

เซลลูไลต์ที่เกิดขึ้นแล้วนั้นไม่สามารถกําจัดออกจากร่างกายได้ทั้งหมด แต่ทว่าปัญหาเซลลูไลต์ตามต้นขาและสะโพก อาจลดลงได้ด้วยการออกกําลังกายอย่างถูกต้อง การคุมอาหารที่กิน ผนวกกับหมั่นกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตบริเวณที่มีเซลลูไลต์ด้วยการนวดกระชับผิว หากปฏิบัติเป็นประจําอย่างต่อเนื่องด้วยวิธีเหล่านี้ จะมีส่วนช่วยให้เรียวขาและสะโพกดูกระชับขึ้นได้

ผู้ที่ต้องการกําจัดเซลลูไลต์จําเป็นต้องอาศัยพลังกายใจค่อนข้างสูงมาก เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยค่ะ อีกทั้งควรแบ่งขั้นตอนในการออกกําลังกายให้เหมาะสมคือ เริ่มออกกําลังกายโดยการวิ่งเดินเร็ว ขี่จักรยาน หรือทํางานบ้าน ประมาณ 30-60 นาที เพื่อใช้พลังงานที่สะสมอยู่ในกล้ามเนื้อให้หมดไปก่อน

หลังจากนั้นร่างกายจะนําสารไกลโคเจน (Glycogen) จากตับมาใช้เป็นพลังงานทดแทน จึงแนะนําให้เดินเร็ววิ่งเหยาะๆ หรือเต้นประกอบเพลงต่ออีกประมาณ 20-45 นาที เมื่อครบเวลาให้หยุดพักเล็กน้อยแล้วจึงบริหาร ร่างกายโดยเน้นที่สะโพกและขาเป็นหลัก ซึ่งการบริหาร กล้ามเนื้อตั้งแต่ช่วงเวลานี้เป็นต้นไปร่างกายจะดึงไขมัน ที่สะสมอยู่ออกมาใช้เรื่อยๆ จึงเป็นการลดน้ำหนักและกําจัดความอ้วนไปโดยปริยาย เมื่อตั้งใจจะสวยแล้ว ต้องฮึดสู้ด้วยการบริหารร่างกาย ต่ออีกประมาณ 30 นาที ด้วยท่าออกกําลังกายต่อไปนี้

ออกกำลังกาย, ลดต้นขา, ลดขา, สลายเซลลูไลต์, ท่าบริหารร่างกาย
ออกกำลังกายด้วยท่าทางที่ถูกต้อง ช่วยลดต้นขา สลายเซลลูไลต์ได้

ท่าที่ 1

ท่าเตรียม

ยืนตรง แยกเท้าห่างกันประมาณ 1 ช่วงไหล่ ปล่อยแขนลงข้างลําตัวตามสบาย

สเต็ป 1

เตะเท้าซ้ายไปด้านหลัง พร้อมงอเข่าซ้ายทํามุมประมาณ 45 องศา เหยียดขาขวาให้ตรง เอี้ยวตัวไปทางด้านขวาเล็กน้อย ใช้มือขวาจับเท้าซ้าย ค้างไว้ 2 วินาที กลับสู่ท่าเตรียม สลับข้าง ทําซ้ำ 60 ครั้ง

สเต็ป 2

ตะเท้าขวาไปข้างหน้าทางซ้ายให้มากที่สุด พร้อมเอี้ยวตัวได้เล็กน้อยเพื่อการทรงตัว ค้างไว้ 2 วินาที กลับสู่ท่าเตรียม สลับข้าง ทําซ้ำ 80-100 ครั้ง

มีบทความให้อ่านแล้ว อย่าลืมทำตามกันด้วยนะคะ

บทความอื่นที่น่าสนใจ

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.