เตะตรง, นิตยสารชีวจิต, รำกระบอง, รำกระบองชีวจิต, ท่าเตะตรงเท้าเหยียด, เตะตรงเท้าเหยียด, กาละแมร์, กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ

ท่ารำกระบองชีวจิต “เตะตรงเท้าเหยียด” โดยแบรนด์เเอมบาสเดอร์ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ (3)

เตะตรง เท้าเหยียด

เตะตรง เท้าเหยียด เป็นท่าเตะปราบเซียนสไตล์ของ “รำกระบอง” ท่านี้ เป็นท่าสำคัญของการออกกำลังกายสไตล์ชีวจิต ที่ช่วยให้เลือดสูบฉีดไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายแบบสุดๆ เป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่คนฟิตๆ ต้องลอง …มาแข็งแรง ฟิตแอนด์เฟิร์มไปพร้อมกันค่ะ

 

ถ้าพร้อมกันแล้ว ไปลองท่านี้พร้อมกันเลยค่ะ

  1. ยืนให้ขาซ้าย (หรือขาที่จะเตะ) อยู่ทางด้านหลัง
  2. คว่ำมือกำตะบอง แขนเหยียดตรง ยกตะบองขึ้นไปที่ระดับสูงสุดเท่าที่จะสามารถเตะได้ถึง (ขณะเตะให้รักษาระดับความสูงของตะบองไว้ให้คงที่ ไม่ลดตะบองลงมาหาเท้า) (รูปประกอบที่ 1)
  3. ขย่มตัว (เพื่อส่งแรงเตะ) เตะขาซ้ายขึ้นมาทางด้านข้างซ้ายสุด ให้สูงถึงระดับความสูงของตะบองที่ยกไว้ พร้อมๆกับวาดขาไปทางปลายตะบองขวาจนสุด ขณะเตะไม่งอเข่า ปลายเท้าเหยียดตรงตลอดเวลา ไม่สะบัดปลายเท้า แขนเหยียดตรง เมื่อเตะเสร็จแล้ว วางเท้าซ้ายลงด้านหน้า สลับขาขวาให้มาอยู่ด้านหลัง เพื่อเตรียมเตะครั้งต่อไป (รูปประกอบ 2 – 4)
  4. ขย่มตัว (เพื่อส่งแรงเตะ) เตะขาขวาขึ้นมาทางด้านข้างขวาสุด ให้สูงถึงระดับความสูงของตะบองที่ยกไว้ พร้อมๆกับวาดขาไปทางปลายตะบองซ้ายจนสุด ขณะเตะไม่งอเข่า ปลายเท้าเหยียดตรงตลอดเวลา ไม่สะบัดปลายเท้า แขนเหยียดตรง เมื่อเตะเสร็จแล้ว วางเท้าขวาลงด้านหน้า สลับขาซ้ายให้มาอยู่ด้านหลัง เพื่อเตรียมเตะครั้งต่อไป
  5. เตะสลับขาซ้ายและขวา (ตามที่อธิบายไว้ในข้อ 3 และข้อ 4) ต่อเนื่องกันให้ครบ 30 – 50 ครั้ง

ติดตามท่ารำกระบองอื่นๆ และเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับประโยชน์จากการรำกระบองได้ที่นี่ เพียงคลิก!!

ประโยชน์ของ “รำกระบองชีวจิต” โดยแบรนด์แอมบาสเดอร์ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ (1)

ท่ารำกระบองชีวจิต ท่า 360 องศา โดยกาละแมร์ – พัชรศรี เบญจมาศ (2)

ท่ารำกระบองชีวิต “แถม” โดยแบรนด์แอมบาสเดอร์ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ (4)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.