อายุยืนได้ ออกกำลัง สุดยอด

4 สุดยอดวิธีexercise ช่วยให้ อายุยืนได้

อายุยืนได้ แค่ใช้ 4 สุดยอดวิธีexercise

เวลานี้ใคร ๆ ก็รู้แล้วว่า การออกกำลังกาย ช่วยให้สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ซึ่งนำพาไปสู่ความปลอดโปร่งของสมอง หุ่นดี อ่อนเยาว์ และ ช่วยให้ อายุยืนได้

ว่าแต่ การออกกำลังกายแบบไหนที่ให้ผลสูงสุด โดยเฉพาะหากต้องการอายุยืนอย่างมีคุณภาพ จากคำถามนี้ คุณหมอเหมาชิงนิ เจ้าของหนังสือ Secrets of Longevity : Hundreds of Ways to Live to Be 100  แนะนำดังนี้ ควรออกกำลังกายสม่ำเสมอ ครั้งละ 30 นาที สัปดาห์ละ 4 – 5 ครั้ง โดยไม่ควรเป็นการออกกำลังกายหนัก เพราะจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บมากกว่าจะเกิดผลดีต่อร่างกาย

“และนี่คือการออกกำลังกาย 4 ประเภทที่มีงานวิจัยรองรับว่า ช่วยให้อายุยืน…”

  1. “ไทชิ” เนิบช้า อ่อนโยน แต่ให้ผลดีมหาศาล

ไทชิ เป็นการออกกำลังกายที่ปรับมาจากท่าทางการต่อสู้แบบจีนในศตวรรษที่ 12 ซึ่งต้องใช้สมาธิ และการกำหนดลมหายใจเป็นหลัก เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย งานวิจัยล่าสุดยืนยันว่า ไทชิช่วยเพิ่มพลังกายอิมมูนซิสเต็ม และช่วยลดความดันโลหิต

  1. “เต้นรำ” สนุกและได้ผลดี

เต้นรำ คือการออกกำลังกายที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของข้อต่อต่าง ๆ และสมดุลร่างกาย คุณอาจทำเองที่บ้าน หรือเข้าร่วมกิจกรรมเต้นรำกับเพื่อนฝูง มีการศึกษาพบว่าการเต้นซุมบ้าเพียง 1 ชั่วโมง สามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 500 แคลอรี นอกจากนี้ ยังช่วยให้สมองหลั่งเซโรโทนิน และสารสุขในสมองอีกด้วย

  1. “เดินเร็ว” ปลอดภัย เพิ่มพลัง

การเดินเร็วที่ว่า เป็นการเดินเร็วที่ต้องแกว่งแขนสูง และก้าวเท้าให้อยู๋ในแนวตรง แบบที่ฝรั่งเรียกว่า Brisk walk ซึ่งจะช่วยบำรุงหัวใจ เพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญ เพิ่มพลังกาย และอิมมูนซิสเต็ม

คลิกเลข 2 เพื่ออ่านหน้าถัดไป

  1. “โยคะ” ช่วยสมดุลกายใจ และจิตวิญญาณ

เพราะการออกกำลังกายแบบโยคะ เน้นที่ลมหายใต ซึ่งไม่ได้แค่ช่วยให้การไหลเวียนออกซิเจน และโลหิตดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยผ่อนคลายความเครียด และสร้างความสงบเย็นภายในจิตใจอีกด้วย นอกจากนี้ โยคะยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ความยืดหยุ่นของร่างกาย พร้อมทั้งเยียวยาโรคเรื้อรังอย่างไม่เกรน และข้ออักเสบ

โยคะ

เห็นประโยชน์มหาศาลจากการออกกำลังง่าย ๆ เหล่านี้แล้ว ปฎิบัติด่วน

ยิ่งถ้าปรับการกินเป็นอาหารชีวจิตด้วยแล้ว อายุยืน อ่อนเยาว์ แข็งแรงอยู่แค่เอื้อมค่ะ

Did you know ?

ชีวิตใกล้ชิดสมุนไพร ช่วยอายุยืน

หากต้องการหุ่นดี อ่อนเยาว์ และอายุยืน พร้อมทั้งมีคุณภาพชีวิตที่ดี คุณหมอเหมาชิง นิ แนะนำให้เลือกสมุนไพร มาใช้ในชีวิตประจำวันบ้าง ทั้งอาหารการกินที่ควรประกอบด้วยพืชผักสมุนไพรแบบกินสด หรือปรุงเป็นอาหาร ผลิตภัณฑ์สมุนไพรในการอุปโภค รวมไปถึงการใช้ยาสมุนไพรในการบำบัดโรค และอาการผิดปกติที่ไม่ซับซ้อน

ข้อมูลเรื่อง “4 สุดยอด วิธีออกกำลังกาย ช่วยอายุยืน” เขียนโดย เชิญตะวัน ตีพิมพ์ในคอลัมน์ เกร็ดสุขภาพ (ชีวจิตมือโปร) นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 373

บทความน่าสนใจ :

6 ถั่วมหัศจรรย์ ยิ่งกินยิ่งอายุยืน

สูตรลับอายุยืน สุขภาพแข็งแรง ของคุณตาวัย 145 ปี!

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.