คนผิวสี

เมื่อครอบครัว คนผิวสี ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน

เรื่องราวสุดแสนประทับใจ จากครอบครัว คนผิวสี

เรื่องราว สุดแสนประทับใจนี้ เกิดขึ้นกับครอบครัว คนผิวสี ของ นาย มาร์วิน ฟิลลิป อาศัยอยู่ที่รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะที่พวกเขาทั้งครอบครัว ไปเที่ยวพักผ่อนในวันยุด ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อมีมือบอน มาพ่นสเปรย์ ตามผนังบ้าน และรอบๆ รถ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ใส่ร้ายป้ายสี แสดงให้เห็นถึงการข่มเหง รังแก ดูถูกเชื้อชาติ และการเหยียดสีผิว

ต่อมา เมื่อเพื่อนบ้านละแวกนั้นมาเห็น ก็ต่างห่วงใยความรู้สึก ของครอบครัวคนผิวสีนี้เป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่บางคนร้องไห้ออกมา เมื่อเห็นสิ่งเหล่านี้ แม้แต่คนที่ไม่ค่อยสนิท กับครอบครัวนี้เท่าไร ก็ยังอดสลดใจไม่ได้ เพราะสิ่งที่ครอบครัวนี้โดนกระทำ มันคือ การเหยียดคนผิวสี และเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเอง

เมื่อเป็นเช่นนี้ เพื่อนบ้านต่างช่วยกัน ทั้งร่วมมือ ร่วมแรง และร่วมใจ เข้ามาลบรอยสเปรย์ให้  ก่อนที่ครอบครัวผิวสีจะกลับมา โดยหวังไว้ว่า พวกเขาจะไม่ได้ไม่ต้องรับรู้เรื่องราว ที่สะเทือนใจพวกเขาแบบนี้

เมื่อครอบครัว นาย มาร์วิน ฟิลลิป นักกีฬาบาสเก็ตบอลท้องถิ่น ผู้เป็นเจ้าของบ้านกลับมาถึง พวกเขาแทบไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่า บ้านของตนนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง จนกระทั่ง นายตำรวจ มาเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง เมื่อฟังจบ นาย มาร์วิน  ฟิลลิป แทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ และพูดว่า เขาช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เขาต้องขอบคุณเพื่อนบ้านทุกคน ที่ยืนมือเข้ามาช่วยครอบครัวของเขา และรู้สึกดีใจ ที่ลูกชายของเขาไม่ต้องมาเห็นข้อความ ที่บั่นทอนจิตใจแบบนี้

ด้านนายกเทศมนตรีของเมืองนี้ กล่าวว่า เขาเชื่อว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวฟิลลิป เป็นเรื่องที่แย่มาก ตำรวจจะตามหาคนร้ายอย่างจริงจัง เพื่อให้ชุมชนนี้ห่างไกล จากเรื่องเลวร้ายพวกนี้

น้ำใจ เป็นสิ่งมีค่าที่สุด ที่คนเราควรมอบให้แก่กันค่ะ

คนผิวสีคนผิวสีคนผิวสี

ข้อมูล และภาพ จาก : komonews.com

ข้อมูล เรื่อง “เมื่อครอบครัวคนผิวสี ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน” โดย ดวงพร เจียรสุธรรมพร เผยแพร่ใน www.cheewajit.com

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.