คู่ชีวิต, คู่รัก, สุขภาพ, สุขภาพใจ, ชีวิตคู่

คู่ชีวิต 62 ปี หลั่งน้ำตา ถูกแยกกันเพราะประกันสุขภาพ

คู่ชีวิต ตายายรักกันมา 62 ปี โดนแยกเพราะระบบบริการสุขภาพ

  คู่ชีวิต คุณตาคุณยายชาวเยอรมัน แต่งงานอยู่ด้วยกันมาถึง 62 ปี กลับถูกบังคับให้แยกกันอยู่บ้านพักคนชราคนละแห่ง ทำให้ทุกครั้งที่เจอกันทั้งคู่มักร้องไห้เสมอ

คุณตาโวฟแรม ก็อตส์ชอร์ก อายุ 83 ปี และคุณยายแอนิตา ผู้เป็นภรรยา แต่งงานกันในปีค.ศ. 1954 ในเมืองดึสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี ก่อนตัดสินใจย้ายไปอยู่ประเทศแคนาดา เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

โดยทั้งคู่ใช้ชีวิตในเมืองเซอร์เรย์ รัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา ในบ้านพักคนชราคนละแห่ง เพราะไม่มีที่ไหนในบริเวณ ที่สามารถให้ทั้งคู่อยู่ด้วยกันได้ ทำให้ทุกครั้งที่ได้เจอกัน สองตายายเป็นต้องร้องไห้

คุณอาชลีย์ ไคลา บาร์ยิก หลานสาว จึงโพสต์ลงเฟซบุ๊กวอนขอความเห็นใจและความช่วยเหลือ โดยเธอบอกว่า หลังจากอยู่ด้วยกันมา 62 ปี คุณตากับคุณยายต้องแยกกันอยู่เป็นเวลา 8 เดือนแล้ว เพราะความล่าช้าในการทำงานของระบบบริการสุขภาพ ที่มีอำนาจในการย้ายให้คุณตากับคุณยายได้อยู่บ้านพักเดียวกัน คุณอาชลีย์ยังเล่าว่า คุณตามักจะไปนั่งข้างหน้าต่างและหวังว่าคุณยายจะมาหา รวมทั้งยังเรียกชื่อเล่นคุณยายอีกด้วย

ล่าสุดคุณตาโวฟแรมตรวจพบโรคมะเร็ง และยังเป็นโรคสมองเสื่อม สมาชิกในครอบครัวจึงกังวลว่าสถานการณ์ยังแย่ลง ก่อนที่จะมีใครเข้ามาแก้ปัญหา ด้านโฆษกจากหน่วยงานสาธารณสุขที่ดูแลบ้านพักคนชราในพื้นที่ของสองตายาย บอกว่า พนักงานก็กำลังทำงานหนักเพื่อให้หลายครอบครัวได้กลับมาอยู่ด้วยกันเช่นกัน ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็ทำให้พนักงานเองเศร้าใจไม่แพ้กัน

Credit:  www.theprovince.com, www.gulfnews.com

เรื่อง คู่ชีวิต 62 ปี หลั่งน้ำตา ถูกแยกกันเพราะประกันสุขภาพ เขียนโดย ธปัน เผยเเพร่ใน www.cheewajit.com

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.