simmons,พนักงานเสิร์ฟ,ซิมมอนส์

พนักงานเสิร์ฟ แสนดี ได้ทิปหมื่นเท่า เพราะความใส่ใจ

เกิดเป็น พนักงานเสิร์ฟ ใช่จะแย่ซะทีเดียว

เรื่องราวดี ๆ แบบนี้เกิดขึ้นกับ นาย เคซี ซิมมอนส์ (Kasey Simmons) วัย 32 ปี พนักงานเสิร์ฟในร้านอาหารแอปเปิ้ลบี (Applebee) ในเมือง ดัลลัส รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

เรื่องนี้เกิดขึ้น ตอนที่คุณซิมมอนส์ เข้าไปซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ต จากนั้น เขาหันไปเห็นหญิงสูงอายุคนหนึ่งหน้าตาเศร้าหมอง เหมือนคนกำลังอมทุกข์อยู่ แต่ไม่มีใครอยากเข้าไปยุ่ง หรือพูดคุยอะไรกับหญิงคนนี้ ต่างจาก พนักงานเสิร์ฟ อย่างซิมมอนส์ ที่รู้สึกอยากจะช่วยเหลือหญิงสูงอายุคนนี้ ให้รู้สึกมีความสุขขึ้นมาบ้าง

ดังนั้นพนักงานเสิร์ฟ คนนี้ จึงตัดสินใจเดินเข้าไปพูดคุยกับหญิงสูงอายุคนนี้ และสอบถามถึงอาการเศร้าสร้อยของเธอ แต่หญิงสูงอายุก็ไม่ได้อธิบายอะไรกับเขานัก เขาเลยพยายามชวนเธอพูดคุยปลอบใจ ให้หญิงสูงอายุมองเห็นโลกในแง่ดี พร้อมทั้งเสนอจ่ายเงินซื้อสินค้าให้เธอ เป็นจำนวนเงินไทย ประมาณ 590 บาท เพื่อหวังให้เธอมีรอยยิ้มsimmons,พนักงานเสิร์ฟ

ซิมมอนส์กล่าวว่า สินค้านั้น มีราคาเพียง 590 บาท ซึ่งไม่ได้แพงอะไร เมื่อเทียบกับความห่วงใยที่เขามีต่อหญิงชราคนนี้

ด้านหญิงสูงอายุ กลับบ้านไปพร้อมความรู้สึกที่ปลาบปลื้ม จากนั้น เธอได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ลูกสาวฟัง ลูกสาวของเธอจึงออกตามหาซิมมอนส์ เพราะอยากบอกเล่าเหตุผล ที่ทำให้แม่ของเธอนั้นตกอารมณ์ของความเศร้า และอมทุกข์มากนานกว่า 3 ปี หลังจากสามีของหญิงสูงอายุเสียไป และไม่เคยพบเรื่องราวดี ๆ หลังจากนั้นอีกเลย

เพื่อเป็นการตอบแทนความดีของพนักงานเสิร์ฟ คนนี้ ลูกสาวของหญิงสูงวัย ได้เดินทางไปที่ร้านอาหารที่เขาทำงานอยู่ แล้วสั่งน้ำหวาน ในราคาคิดเป็นเงินไทย ประมาณ 12 บาท จากนั้น ก็ให้ทิปแก่เขาเป็นจำนวนเงิน 17,300 บาท พร้อมกับเขียนข้อความลงบนกระดาษว่า ขอบคุณ ที่เขาได้ช่วยให้แม่ของเธอรู้สึกมีกำลังใจในชีวิต ในวันครอบรอบ 3 ปี ที่แม่ของเธอต้องสูญเสียสามี อันเป็นที่รักไป เธอไม่เคยเห็นแม่ของเธอยิ้ม ได้มากเท่าวันนี้เลย

การช่วยเหลือเพียงเล็กน้อย อาจทำให้ใครบางคนมีกำลังใจ และสามารถยิ้มได้

Cr (pic) : CNN

ข้อมูล เรื่อง “พนักงานเสิร์ฟแสนดี ได้ทิปหมื่นเท่า เพราะความใส่ใจ” โดย ดวงพร เจียรสุธรรมพร เผยแพร่ใน www.cheewajit.com

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.