พิการ,ความพิการ,อัมพาต,กำลังใจ

รักและกำลังใจ เอาชนะ ความพิการ ได้!

ความพิการ เยียวยาได้ด้วยความรัก

ความรักและกำลังใจ สามารถเอาชนะทุกอย่างได้เสมอ แม้แต่ ความพิการ อย่าง 2 กรณี ที่เรานำมาเสนอให้ผู้อ่าน เพื่อสร้างรอยยิ้ม และเสริมกำลังใจค่ะ

Evelyn Moore
ความรักและกำลังใจเอาชนะทุกสิ่ง

เรื่องราวแรก น่าประทับใจมากๆ เพราะเป็นเรื่องหนูน้อย Evelyn Moore  วัยขวบเศษ ที่อาศัยอยู่ในเมืองเอดมันตัน ประเทศแคนาดา เมื่อเธออายุได้เพียง 4 เดือน แพทย์ได้วินิจัยพบว่าเธอเป็นโรคเนื้องอกในกระดูกสันหลัง ต้องทำเคมีบำบัดถึง 8 ครั้ง ส่งผลให้หนูน้อยคนนี้กลายเป็นอัมพาตครึ่งซีก

แพทย์ได้แจ้งกับทางครอบครัวของหนูน้อยคนนี้ว่าในอนาคต จะสามารถใช้รถเข็น แต่ผู้เป็นแม่อยากให้ลูกสาวมีความเป็นอิสระเช่นเดียวกับเด็กคนอื่น ๆ เธอจึงค้นหารูปภาพบน Priterest จนได้พบภาพถ่ายรถเข็นเด็กทารกที่สามารถทำด้วยตนเอง และขอให้สามีเธอทำให้ เและ Brad สามีของเธอ คุณพ่อของหนูน้อย Evelyn สามารถสร้างรถเข็นเสร็จภายในสองวัน

หลังจากที่หนูน้อย Evelyn ได้นั่งรถเข็น สีหน้าเธอมีความสุขเป็นอย่างมาก แถมยังสามารถเคลื่อนที่ไปไหนมาไหนได้อย่างคล่องแคล่ว ไม่แพ้เด็กคนอื่น ๆ

อีกเรื่องสุดประทับใจ เป็นเรื่องของ Jaquie Goncher เจ้าสาววัย 25 ปี เธอได้รับอุบัติเหตุจากการว่ายน้ำ จนได้รับบาดเจ็บบริเวณเส้นประสาทไขสัน และเป็นอัมพาตตั้งแต่อายุ 17 เป็นต้นมา

ในช่วงระยะเวลากว่า 8 ปีมานี้ เธอต้องนั่งวีลแชร์เป็นส่วนใหญ่ สำหรับนักกีฬาอย่างเธอแล้วการนั่งเฉยๆ โดยไม่สามารถออกกำลังกายได้ ถือเป็นเรื่องแย่ที่สุดในชีวิต เธอเริ่มท้อและเบื่อกับชีวิต แต่เธอได้นำสิ่งที่ผิดหวังเหล่านั้นมาเป็นแรงผลักดันให้ตัวเอง และมีความมุ่งมั่นว่า ในวันแต่งงานของเธอนั้นจะต้องเดินเข้างานให้ได้

ด้วยหัวใจและความตั้งใจ ที่ไม่ย่อท้อต่อความเจ็บปวด เธอพยายามฝึกเดินด้วยวิธีกายภาพบำบัดอย่างจริงจังโดยได้รับกำลังใจและความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง และในเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้นจากี้ก็สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับทุกคน โดยจากลุกจากวีลแชร์เข้าโบสถ์ไปหาเจ้าบ่าวด้วยตนเองได้ความสำเร็จ เป็นภาพที่น่ายินดีจนบางคนถึงขั้นกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหวเลยทีเดียว

เรื่องราวดีๆ อยู่รอบตัวเราเสมอ เพียงแค่เรามองให้เห็นมัน ทุกเรื่องร้ายๆ มักมีเรื่องดีๆ แฝงอยู่เสมอค่ะ

Cr (pic) : www.cbc.ca,www.boredpanda.com

ข้อมูลเรื่อง “เพราะรักและกำลังใจ ที่เอาชนะความพิการทางกายได้เสมอ” โดย ดวงพร เจียรสุธรรมพร เผยแพร่ใน www.cheewajit.com

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.