โปเกม่อน,pokemon,คนหาย,ตามหาคน

ไอเดียสร้างประโยชน์ จาก เกมส์โปเกม่อน

เล่น เกมส์โปเกม่อน อย่างไร ได้ประโยชน์

ยังคงเป็นกระแส กับการตามล่า เกมส์โปเกม่อน ของเหล่าเทรนเนอร์กันอย่างไม่ขาดสาย ทางเพจ Choojai ได้ปิ๊งไอเดีย ตามหาคนด้วยการนำภาพคนเหล่านั้น ไปตัดแปะแทนเหล่าโปเกม่อน

ไอเดียแรกนั้น เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม เพจ Choojai เกาะกระแสเกมส์ดังอย่างเกมส์ โปเกม่อน ด้วเกมส์โปเกม่อนยการทำภาพเด็ก และคนชราที่หายตัวไป มาตัดต่อแทนภาพโปเกม่อน พร้อมทั้งโพสต์ข้อความว่า “โปเกมอนหายาก ยังมีคนหาเจอ คนหาย เราก็มาช่วยกันหาได้ พบเห็นโปรดแจ้ง  มูลนิธิกระจกเงา 080-775-2673 หรือ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา”

จากการแชร์ในครั้งนี้ ทำให้ญาติพบตัวคุณปู่ สนอง แสงอรุณ วัย 86 ปี ที่หายตัวไปในช่วงเวลา 03.00 ของวันที่ 19 สิงหาคม 2559 จากบ้านพัก ย่านบางกรวย ไทรน้อย จ. นนทบุรี ญาติเผยว่า คุณปู่มีอาการหลงลืม และได้ขอบคุณที่ช่วยกันแชร์ จนสามารถพบคุณปู่ได้ในที่สุด

นอกจากประเทศไทยแล้ว ยังมีประเทศอื่นๆ อีก ที่ใช้ประโยชน์จากเกมส์ โปเกม่อน เช่น ประเทศอังกฤษ ด้านหน่วยงานตามหาคนหาย ได้จัดทำโปสเตอร์ภาพคนหาย  นำไปติดตามจุดต่าง ๆ ที่มีโปเกม่อนชุกชุม หรือตามจุดที่เป็น โปเกม่อนยิม และโปเกม่อนสต็อป เพื่อหวังดึงดูดความสนใจ จากเหล่าเทรนเนอร์ ให้ช่วยกันตามหาอีกแรง

สำหรับเหล่าเทรนเนอร์โปเกม่อน ขอให้เล่นเกมส์อย่างมีระมัดระวัง สติ เนื่องจาก ตำรวจออกมากวดขัน และจับจริง หากพบคนเล่นเกมส์นี้ขณะขับรถ สำหรับกรณี เล่นขณะติดไฟแดง ก็ถือว่า มีความผิดเช่นเดียวกัน เพราะถือเป็นการใช้บนท้องเช่นเดียวกัน

ภาพจาก : www.facebook.com/choojaiandfriends

ข้อมูล เรื่อง “ไอเดียสร้างประโยชน์จากเกมส์ โปเกม่อน” โดย ดวงพร เจียรสุธรรมพร เผยแพร่ใน www.cheewajit.com

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.