pokemon go,โปเกม่อน,ปิกาจู,ประชามติ

Pokemon ฮันเตอร์ ทั้งหลาย ระวังไว้ให้ดี!

ตำรวจนครบาล คุมเข้ม จับนักล่า Pokemon ขณะขับรถ

กระแส Pokemon ในขณะนี้ กำลังฟีเวอร์อย่างสุดๆ เรียกได้ว่า หันไปทางไหน ก็เจอแต่ผู้คน ไล่จับโปเกม่อน ไม่เว้นแม้กระทั่ง เล่นในขณะขับรถ จนทางตำรวจนครบาล ต้องออกมาเตือนเรื่องนี้อย่างเข้มงวด

เมื่อวาน (16 สิงหาคม 59) พล.ต.ต อดุล ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. ออกคำสั่งคุมเข้ม จับกุมผู้ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ ซึ่งใจความสำคัญระบุไว้ว่า เนื่องจาก ปัจจุบันมีกระแสประชาชนจำนวนมาก ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เล่นเกม โปเกม่อน โก โดยมีการขับรถ ไปตามสถานที่ต่างๆ ทำให้ผู้ขับรถ มีพฤติกรรมใช้โทรศัพท์ในขณะขับรถ มีแนวโน้ม ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนนได้ และเป็นการฝ่าฝืนต่อ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43 (9)

เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัย ในการใช้รถ ใช้ถนน และกวดขันวินัยจราจรแก่ผู้ขับขี่รถ จึงกำชับให้ทุกสน. และกองกำกับการ กวดขันจับกุมผู้ขับขี่ ในข้อหาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ในขณะขับรถ โดยเคร่งครัดทุกราย โดยให้ บก.น. 1-9 และ จร. รายงานผลการจับกุม ในข้อหาดังกล่าวให้ บก.02 ทราบทุกวัน (เริ่มตั้งแต่ 15 ส.ค. 59) เพื่อเป็นข้อมูลรายงานให้ บช.น. ทราบต่อไป

อุบัติเหตุ จากการเล่น เกมส์Pokemon ขณะขับรถ มักพบเห็นกันอยู่เรื่อยๆ ตัวอย่าง เช่น อุทาหรณ์หนึ่ง เกิดขึ้นกับนักเรียนชั้นมัธยมปลายคนหนึ่ง โดยตัวเธอเอง เป็นคนขี่รถมอเตอร์ไซค์ และเพื่อนของเธอที่ซ้อนท้าย จับโปเกม่อนได้ จึงดีใจ และเรียกให้คนขับหันไปดู จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น  พ่อของเธอ ได้โพสต์ข้อความระบายในเฟสบุ๊ก เตือนคอเกมส์โปเกม่อน ให้เล่นอย่างมีสติ และเล่นอย่างถูกที่ ถูกเวลา อย่าสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น และครอบครัว เพราะสิ่งที่คุณพ่อต้องรับภาระหลังจากนี้ คือค่ารักษาพยาบาลลูก ค่าซ่อมรถ และค่าซ่อมโทรศัพท์ ซึ่งรวมแล้ว เป็นค่าใช้จ่ายไม่น้อย สำหรับเกมส์โปเกม่อน

หากเราเล่นอย่างพอดี และมีสติ จะช่วยให้เราได้ออกกำลังกาย พบปะผู้คนเข้าสังคม แต่ถ้าเล่นไม่ระมัดระวัง อาจเกิดโทษ มากกว่าประโยชน์ได้

23-1ข้อมูล เรื่อง “ตำรวจนครบาล คุมเข้ม จับนักล่า โปเกม่อน ขณะขับรถ” เขียนโดย ดวงพร เจียรสุธรรมพร เผยแพร่ใน www.cheewajit.com

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.