olympic,โอลิมปิก,Marcus Fraser,Max Whitlock,Michael Fred Phelps,Usain Bolt

4 หนุ่มฮอต! นักทุบสถิตกีฬา โอลิมปิก

มาทำความรู้จักกับ 4 ฮีโร่ โอลิมปิก

กีฬา โอลิมปิก เป็นการแข่งขันกีฬาระดับสากลที่เรียกได้ว่ามีผลต่อคนรักกีฬาที่สุดในโลก เพราะประเทศทั่วโลกกว่า 200 ประเทศ ได้ส่งนักกีฬาของตนเข้าร่วมแข่งขัน แต่ในบรรดานักกีฬานับพันชีวิต มี 4 คนที่เราอยากกล่าวถึงในฐานะ “ผู้ทำลายสถิติ” ค่ะ

  1. ยูเซน โบลต์ (Usain Bolt)
โอลิมปิก
ฮีโร่โอลิมปิก ผู้ทำลายสถิติ

ในนาทีนี้ ไม่พูดถึงโบลต์คงไม่ได้ เพราะขณะนี้นักวิ่งลมกรดชาวจาเมกาเจ้าของฉายา “สายฟ้าแสบ” คนนี้โด่งดังที่สุดแล้ว จากการคว้าเหรียญทองในการวิ่ง 100 เมตรเมื่อวานนี้ โดยเหรียญนี้เป็นการได้แชมป์สมัยที่ 3 ในกีฬาโอลิมปิก ซึ่งไม่มีใครเคยทำได้มาก่อน ยิ่งไปกว่านั้นนี่เป็นการจนทุบสถิติโลกของการวิ่ง 100 เมตรเดิมของ ไมเคิล จอห์นสัน ที่เคยขึ้นแท่นและไม่เคยมีใครทำลายได้มากว่า 17 ปีโดยเฉือนเวลาที่ไมเคิลทำได้เพียง 0.165 วินาที แต่โบลต์ยังไม่ยอมหยุดความเร็วแค่นั้น และคว้าเหรียญทองต่ออีก 2 เหรียญ จากการแข่งขันวิ่ง 200 เมตรและผลัด 4×100 เมตร ซึ่งเขาเป็นแชมป์อยู่แล้วทั้งสิ้น โบลต์จึงกลายเป็นชายที่ทำลายสถิติโลกในหลายด้านพร้อมกันมากที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้

คนถัดไป เป็นแชมป์ตลอดกาลค่ะ …เป็นใครไปดูกัน

2. ไมเคิล เฟลป์ส (Michael Fred Phelps)

โอลิมปิก
ฮีโร่โอลิมปิก ผู้ทำลายสถิติ

หากไม่มี ยูเซน โบลต์ มาดับรัศมี เชื่อว่าในโอลิมปิกปีนี้ เฟลต์ เจ้าของแชมป์นักกีฬาว่ายน้ำที่สร้างสถิติคว้าเหรียญทองโอลิมปิกอย่างสม่ำเสมอก็ยังคงไฮไลท์น่าสนใจให้กับการแข่งขันได้อีกเช่นเคย โดยปีนี้เขายังคงคว้าเหรียญทองจากการว่ายน้ำอย่างต่อเนื่องถึง 5 เหรียญ แถมเป็นเจ้าของตำนานตลอดกาลในการคว้าเหรียญทองโอลิมปิคมากที่สุด คือ 23 เหรียญ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

แต่ในอีก 4 ปีข้างหน้า เราคงไม่ได้เห็นเฟลป์สในสนามการแข่งขันระดับนี้อีกแล้ว เพราะหลังได้เหรียญทองสุดท้าย เขาประกาศเลิกลงแข่งขันว่ายน้ำด้วยวัยเพียง 31 ปี เป็นการปิดตำนานนักว่ายน้ำแชมป์โลกอย่างสวยงาม

แชมป์คนถัดไป บอกได้คำเดียว หล่อมาก!

โอลิมปิก
ฮีโร่โอลิมปิก ผู้ทำลายสถิติ

3.  แม็กซ์ วิทล็อค (Max Whitlock)

วิทล็อคคือนักยิมนาสติกสุดหล่อจากเมืองผู้ดีอย่างประเทศอังกฤษ ที่สามารถคว้า 2 เหรียญทอง และ 1 เหรียญทองแดง มาให้ประเทศอังกฤษได้อย่างภาคภูมิใจ เพราะไม่เคยได้เหรียญในกีฬาประเภทนี้มาก่อน แต่ความสามารถเขาไม่ได้มีเพียงแค่นั้น เมื่อปีที่แล้วเขายังสามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันระดับโลกที่ Glasgow, Scotland อีกด้วย

เรียกได้ว่าทั้งหล่อและมีความสามารถ สาวๆ คงต้องมีใจละลายกันบ้างละ

 

คนถัดไปเขาทำลายสถิติในรอบ 112 ปีเดียว อ่านต่อค่ะ

4. จัสติน โรส (Justin Rose)

โอลิมปิก
ฮีโร่โอลิมปิก ผู้ทำลายสถิติ

โรสคือนักกอล์ฟชายคนแรก ที่คว้าเหรียญทองจากกีฬากอล์ฟในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปีนี้ โดยไฮไลท์อยู่ตรงที่ว่า นี่คือเหรียญทองจากกีฬากอล์ฟเหรียญแรกในรอบ 112 ปี นี้ เนื่องด้วยกีฬากอล์ฟได้ถูกถอดออกจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกไปตั้งแต่ปี 1904 เพิ่งถูกบรรจุให้กลับมาเป็นกีฬาในโอลิมปิกอย่างเป็นทางการในปีนี้

ทุกเกมส์กีฬามักมีผู้แพ้และผู้ชนะ ขอเพียงเราหมั่นฝึกซ้อมสักวันชัยชนะจะเป็นของเราค่ะ

cr (pic) : tvguide.com,alchetron.com

ข้อมูลเรื่อง “4 หนุ่มฮอต! นักทุบสถิติโอลิมปิก” เขียนโดย ดวงพร เจียรสุธรรมพร เผยแพร่ใน www.cheewajit.com

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.