Sweat Bed, เตียงเรียกเหงื่อ, วิธีการเผาผลาญไขมัน, เซเลป

เซเลปอเมริกา แห่ทำ Sweat Bed ได้สุขภาพจริงหรือสิ้นเปลือง?

ดาราและเซเลปสาวๆ ในรัฐแคลิฟอร์เนียกำลังมีเทรนด์ใหม่ คือการไปทำ Sweat Bed ที่สปา Shape House ซึ่งเขาบอกว่าจะเปลี่ยนชีวิตคุณไปเลยซึ่งนักร้องระดับโลกอย่างสาวเซเลน่า โกเมซเอง ก็ไม่ยอมตกเทรนด์ แม้ในช่วงตะลอนทัวร์คอนเสิร์ต

โดยสาวเซเลน่า จะทำ Sweat Bed ด้วยการห่อตัวเองให้เหงื่อออกเป็นเวลา 45 นาที ปกติที่สปา Shape House รัฐ แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา จะใช้ความร้อนจากรังสีอินฟราเรดจัดการกับไขมันในร่างกาย แถมยังช่วยให้หลับลึกขึ้น ผิวสวยขึ้น อารมณ์ดีขึ้น แม้กระทั่งทำให้รู้สึกว่าชีวิตเปลี่ยน นักร้องสาวเองบอกว่า Sweat Bed ทำให้หัวใจและระบบไหลเวียนในร่างกายเธอทำงานดีขึ้นจริงๆ

แต่เดี๋ยวก่อน… แพทย์หญิง ดรพาเมล่า พีค ผู้ช่วยศาสตราจารย์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยแมรีแลนด์ ยืนยันว่า ความรู้สึกดีที่ได้จาก Sweat Bed เป็นแค่สิ่งที่รู้สึกกันไปเอง เพราะจริงๆแล้วยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ใดๆฟันธงว่าเทรนด์นี้ดีต่อสุขภาพจริง และดรพาเมล่าก็ไม่คิดว่าในอนาคตจะมีใครมาฟันธงด้วย

ผู้เชี่ยวชาญท่านนี้บอกว่า Sweat Bed ทำ ให้น้ำหนักลดลงแค่ชั่วคราวเท่านั้น เหมือนเวลาไปซาวน่า เพราะเมื่อดื่มน้ำ น้ำหนักตัวก็จะกลับมาเท่าเดิม ส่วนที่บอกว่าช่วยให้ผิวสวยขึ้น ก็เป็นแค่ผลข้างเคียงจากการทำงานของระบบไหลเวียนเมื่อเหงื่อออก นอกจากนี้ที่บอกว่าช่วยกำจัดพิษในร่างกาย ดรพาเมล่าบอกว่า ร่างกายกำจัดได้เองอยู่แล้วผ่านปัสสาวะหรืออุจจาระ

ใครที่กำลังคิดจะตามกระแสดาราละก็ ดรพาเมล่าแนะนำว่า เก็บเงินไว้แล้วไปออกกำลังกายเถอะค่ะ เพราะวิธีเดียวที่จะเบิร์นแคลอรีได้ก็คือการใช้กล้ามเนื้อจ้า

ที่มา: health.com

เรื่อง “เซเลปอเมริกา แห่ทำ Sweat Bed ได้สุขภาพจริงหรือสิ้นเปลือง?” โดยธปัน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.