แฮรี่ พ็อตเตอร์, คาถาแฮรี่ พ็อตเตอร์

คาถา แฮร์รี พอตเตอร์ ช่วยผู้ป่วยซึมเศร้า

เมื่อไม่นานมานี้ แฟนคลับหนังสือชุดแฮร์รี พอตเตอร์ ผู้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า มาขอคาถารักษาอาการป่วยจากเจ.เค. โรว์ลิง!

เด็กสาววัยรุ่นนาม เคท เขียนจดหมายหาคุณเจ.เค. โรว์ลิง นักเขียนชาวอังกฤษ ผู้เขียนหนังสือชุดชื่อดัง แฮร์รี พอตเตอร์ ผ่านทางทวิตเตอร์ โดยเคทเล่าว่า เธอตกเป็นเหยื่อของอันธพาลและเคยถูกข่มขืน ทำให้เธอป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วถึง 8 ครั้ง นอกจากนี้เคทยังชอบทำร้ายตัวเองอยู่บ่อยๆ แต่ก็ยังอยากมีชีวิตต่อไป ซึ่งทุกครั้งที่เกิดปัญหา การอ่านแฮร์รี พอตเตอร์ช่วยให้เธอผ่านช่วงเวลาเลวร้ายมาได้เสมอ

ครั้งนี้เคทจึงอยากสักคาถา “เอ็กเป็กโต พาโตรนัม” (Expecto Patronum) ลงบนข้อมือ ซึ่งเป็นจุดที่เธอชอบทำร้ายตัวเอง โดยคาถานี้เป็นคาถาที่ตัวละครในเรื่องร่ายเพื่อป้องกันตัวเองจากผู้คุมวิญญาณ ซึ่งเป็นภาษาละติน แปลว่า “ฉันมีนางฟ้าผู้พิทักษ์”  เคทจึงขอให้คุณเจ.เค. เขียนแบบลายสักนี้ด้วยลายมือของเธอเอง

แน่นอนว่านักเขียนชื่อดังคนนี้ก็จัดให้ พร้อมกับให้กำลังใจว่า เคททำถูกแล้วที่พยายามหาทางรักษาตัวเอง จึงสมควรได้รับคาถานี้ โดยครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณเจ.เค. โรว์ลิงทำอะไรแบบนี้ ในการคัดเลือกนักแสดงสำหรับภาพยนตร์ที่ปิดฉากไปเมื่อหลายปีที่ผ่านมา นักเขียนคนนี้ก็มีส่วนร่วม ด้วยการมอบบทลูน่า เลิฟกูด ให้นักแสดงชาวไอริช เอวานนา ลินช์ ซึ่งเคยป่วยเป็นอะนอเร็กเซีย ซึ่งการอ่านแฮร์รี พอตเตอร์ และได้พบกับคุณเจ.เค. ช่วยให้เธอเอาชนะอาการป่วยได้

คุณเจ.เค. โรว์ลิงเป็นนักเขียนที่ใกล้ชิดกับแฟนๆอยู่เสมอ เธอมักจะตอบทุกคำถามของแฟนๆผ่านทวิตเตอร์ของเธอเอง ล่าสุดเธอยังกล่าวปกป้องนักแสดงผิวสีจากสื่อ ซึ่งโดนโจมตีว่าไม่เหมาะสมที่จะมารับบทเฮอร์ไมโอนี ในละครเวทีภาคต่อของแฮร์รี พอตเตอร์ อีกด้วย

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.