โอซาก้า, ญี่ปุ่น, เที่ยวญี่ปุ่น

สถานทูตแนะ! 3 วิธี ระวัง “อันธพาล” เมื่อเที่ยวโอซาก้า

          จากกรณีนักท่องเที่ยวไทยแชร์คลิปเหตุการณ์ที่ถูกกลุ่มคนผู้ไม่ประสงค์ดีเดินเข้ามาชนทำทีหาเรื่องและเรียกร้องค่าเสียหายจากนักเที่ยวไทย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่กลางเมืองโอซาก้า เมืองท่องเที่ยวสำคัญในประเทศญี่ปุ่น โดยเหตุการณ์ในคลิปจะเห็นได้ว่าหนุ่มสวมเสื้อขาวเดินเข้ามาชนนักท่องเที่ยวไทย จากนั้นมีการทะเลาะกันเสียงดังโวยวาย โดยไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

ทางผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ให้คำแนะนำกับเหตุการณ์นี้ว่า หากพบเจอกับลักษณะคล้ายเหตุการณ์เช่นนี้ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที อย่าชกต่อยกับเขา เพราะเราอาจตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายเขาได้ กรณีนี้ผู้โพสต์คลิปเลือกที่จะแจ้งความ แต่หนุ่มคนญี่ปุ่นมีท่าทีไม่ยอมและยังแจ้งความกลับ แต่เคราะห์ดีที่ทางฝั่งนักท่องเที่ยวมีคลิปเป็นหลักฐานไว้ ชายหนุ่มญี่ปุ่นจึงยอมถอนแจ้งความไป

ด้านสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ออกมาโพสต์เฟสเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า “ ตามที่มีรายงานข่าวในสื่อมวลชนเกี่ยวกับปัญหาที่นักท่องเที่ยวถูกเดินชนและเรียกร้องค่าเสียหายในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในตะวันตกของญี่ปุ่น นั้นสถานทูตฯ ขอเรียนคำแนะนำจากตำรวจและทนายความญี่ปุ่นดังนี้

1) ขอให้โทรศัพท์แจ้งตำรวจญี่ปุ่นทันทีที่หมายเลข 110 ตั้งแต่เกิดเหตุ

2) ขอให้บันทึกคลิปเสียงและ/ หรือรูปไว้เป็นหลักฐาน จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

อย่างไรก็ตามหากเราไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ ควรระมัดระวังตัวและหากเจอเหตุการณ์ที่น่าสงสัย ควรถ่ายคลิปไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

japan

ขอบคุณภาพจาก :

ช่องข่าว TNN 24 และเฟซบุ๊คเพจ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ข้อมูลเรื่อง “สถานทูตแนะ! 3 วิธี ระวัง “อันธพาล” เมื่อเที่ยวญี่ปุ่น” เรียบเรียงโดย ดวงพร เจียรสุธรรมพร เผยแพร่ใน www.cheewajit.com

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.