มะเร็ง, โรคมะเร็ง,วิจัยมะเร็ง, สถาบันวิจัยโรคมะเร็ง, งานวิจัยโรคมะเร็ง, cancer

2 นักธุรกิจใหญ่ทุ่มทุนวิจัยภูมิคุ้มกันบำบัดรักษา มะเร็ง

2 นักธุรกิจใหญ่ทุ่มทุนสร้างสถาบันวิจัยภูมิคุ้มกันบำบัดรักษา มะเร็ง

คุณไมเคิล บลูมเบิร์ก เจ้าของธุรกิจและบริษัทข่าวยักษ์ใหญ่ และ คุณซิดนี คิมเมล ผู้ก่อตั้งบริษัทโจนส์ แอปปาเรล กรุ๊ป ทุ่มเงิน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้มหาวิทยาลัยจอห์นส์ ฮอปกินส์ เพื่อสร้างสถาบันใหม่ สำหรับทำวิจัยภูมิคุ้มกันบำบัดรักษามะเร็งโดยเฉพาะ แถมยังมีผู้ร่วมสนับสนุนบริจาคเพิ่ม เป็นเงินอีก 25 ล้านดอลลาร์

สถาบันใหม่นี้จะมีชื่อว่า สถาบันบลูมเบิร์ก-คิมเมล ตั้งอยู่ในศูนย์มะเร็งซิดนี คิมเมล เมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะรวบรวมผู้เชี่ยวชาญไว้หลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านมะเร็ง ภูมิคุ้มกันวิทยา พันธุศาสตร์ จุลชีววิทยา และวิศวกรรมชีวเวช

ภูมิกันบำบัด เป็นการรักษาโดยการปรับระบบภูมิคุ้มกันของผู้ป่วย ให้พุ่งเป้าไปที่เซลล์มะเร็งโดยตรง และทำลายเซลล์ดังกล่าวด้วยตัวเอง นักวิจัยยืนยันว่าการรักษาด้วยวิธีนี้ก้าวหน้าที่สุด และยังเป็นอีกหนึ่งหนทางที่น่าจะให้ผลตอบรับดีที่สุด โดยงานวิจัยของสถาบันจะให้ความสำคัญกับมะเร็งเนื้องอก มะเร็งลำไส้ มะเร็งตับ มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ มะเร็งปอด มะเร็งเต้านม และมะเร็งรังไข่เป็นพิเศษ

หนึ่งในผู้ป่วยที่หายป่วยด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดมาแล้ว คือคุณจิมมี คาร์เตอร์ อดีตประธานีธิบดีแห่งสหรัฐฯ ซึ่งเริ่มต้นบำบัดมะเร็งเนื้องอกตั้งแต่เดือนสิงหาคม และหายจากโรคในเดือนธันวาคมของปีที่ผ่านมา

ที่มา: Yahoo!

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.