กูเกิล, อินเดีย, สุขภาพ, google, India, สุขภาพดี

กูเกิล เพิ่มลูกเล่น “การ์ดสุขภาพ” แก้ปัญหาขาดหมอใน อินเดีย

ยักษ์ใหญ่กูเกิลเอาใจชาวอินเดีย โดยเพิ่มลูกเล่น “การ์ดสุขภาพ” (Health card) เพื่อให้ผู้คนในประเทศอินเดียสามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพและอาการเจ็บป่วยที่น่าเชื่อถือได้มากขึ้น

คุณเปรม รามะสวามิ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์อาวุโสแห่งกูเกิล ระบุว่า ขณะนี้ในอินเดียมีอัตราส่วนของหมอเพียง 1 คนต่อคนไข้ 11,000 รายเท่านั้น ผู้คนจึงต้องการข้อมูลจากแหล่งอื่นๆ เพิ่มเติม โดยพบว่า 1 ใน 20 ของการค้นหาข้อมูลผ่านเว็บไซต์กูเกิล เป็นเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพ

“การ์ดสุขภาพ” เป็นส่วนหนึ่งของกราฟองค์ความรู้ของกูเกิล ที่ช่วยให้การค้นหาข้อมูลสะดวกยิ่งขึ้น โดยจะให้ข้อมูลที่ครอบคลุมเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพและอาการเจ็บป่วยกว่า 400 ชนิด รวมถึงอาการทั่วไปของโรค การแพร่กระจาย และอันตราย คัดกรองโดยผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลอพอลโล และโรงพยาบาลโคลัมเบียเอเชีย เพื่อให้ได้ข้อมูลที่จำเป็นสำหรับชาวอินเดียโดยเฉพาะ นอกจากนี้ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ (AIIMS) และฑูตกิจกรรมสุขภาพสังคม (ASHAs) ทั่วประเทศ ยังร่วมเป็นที่ปรึกษาเพื่อยืนยันว่า ข้อมูลบนการ์ดนั้นมีประโยชน์และเข้าถึงได้แน่นอน

สำหรับผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ ยังสามารถได้รับข้อมูลเหล่านี้ผ่านการติดต่อกับฑูตกิจกรรมฯ ซึ่งพร้อมจะให้การรักษาได้ทันที ทั้งนี้ทั้งนั้น ลูกเล่นนี้ไม่ได้วินิจฉัยโรคผ่านการตรวจสอบอาการ จึงมีประโยชน์กับผู้ที่สงสัยอาการของตัวเอง และอยากได้ความรู้เพิ่มเติมมากกว่า

 

ที่มา: เดอะอีโคโนมิกไทมส์ (The Economic Times)

เครดิตภาพ FonthipWard/ Pixabay.com

ข้อมูลเรื่อง กูเกิลเพิ่มลูกเล่น “การ์ด สุขภาพ” แก้ปัญหาขาดหมอในอินเดีย จากเว็บไซต์ www.cheewajit.com

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.