จุฬาฯ เปิดสอนวิชา "จีบ" ช่วยคนเก่งหาแฟน, love, ความรัก, เพศสัมพันธุ์, sex, ความสัมพันธุ์

จุฬาฯ เปิดสอนวิชา “จีบ” ช่วยคนเก่งหาแฟน

เรียกเสียงฮือฮาให้กับวงการการศึกษาไทย ในการช่วยคนเก่งหาแฟน หลังจากที่มหาวิทยาลัยชื่อดัง จุฬาลงกรณ์ ประกาศเปิดสอนหลักสูตรวิชา “จีบ วิชาที่คุณต้องรู้” ซึ่งมีนักเรียนลงทะเบียนเรียนกว่าร้อย แม้จะเปิดรับนักศึกษาได้เพียง 30 คนเท่านั้น

วิชาจีบเป็น 1 ในกว่า 30 กิจกรรมเสริมหลักสูตรการศึกษาทั่วไป (CUVIP) ของมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อปลูกฝังคุณลักษณะที่ดี ให้นักศึกษาเป็นสมาชิกที่มีคุณค่าในสังคม โดยแต่ละกิจกรรมจะใช้เวลาเรียนต่ำสุดเพียง 6 ชั่วโมง หรือสูงสุดเพียง 20 ชั่วโมง ไม่มีการสอบ และไม่มีหน่วยกิจ

วิชา “จีบ” จะสอนโดย อ. ธนิช สุนทรธนกูล อดีตพ่อค้าขายนาฬิกาออนไลน์ ที่เพิ่งผันตัวมาเป็นอาจารย์ได้เพียง 3 เดือน จากการร่วมสอนในวิชาการคิดในเชิงนวัตกรรม กับ อ. ธงชัย โรจน์กังสดาล อาจารย์ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่ม “หลวงพ่อสมบูรณ์” ซึ่งเผยแพร่ธรรมปฎิบัติผ่านเฟซบุ๊ก ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 5,000 คน

อ. ธนิชอธิบายถึงหลักสูตรสุดแนวของเขาว่า การจีบไม่ได้จำกัดความแค่เรื่องชู้สาวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่นในทุกๆ ด้าน โดยเนื้อหาเบื้องต้นคือ 1. สร้างความประทับใจ ซึ่งนอกจากความประทับใจแรกแล้ว ความประทับใจที่สองก็สำคัญ การใส่ใจสิ่งที่คู่สนทนาพูดด้วยใจบริสุทธิ์ จะทำให้ความสัมพันธ์ดำเนินไปอย่างราบรื่น 2. อ่านใจ คือการทำทุกอย่างออกมาจากใจ พูดคุยด้วยคำถามที่แสดงถึงความใส่ใจ เพื่อรับรู้ความชอบเเละความต้องการของอีกฝ่าย 3. สร้างเสน่ห์ด้วยบุคลิกที่เข้าถึงง่าย ทำตัวสบายๆ และ 4. จัดการกับอารมณ์ โดยการกำจัดความเครียด ความโกรธ และความหลง ด้วยการสูดหายใจลึกๆ เพื่อดึงสติกลับมา

นอกจากนี้ อ. ธนิชยังแนะนำว่า การจะหาแฟนที่ดีนั้นต้องเริ่มที่ความสัมพันธ์ที่ดี ซึ่งจะต้องดีตั้งแต่จุดเริ่มต้น เพื่อความสัมพันธ์จะยืดยาว หรือหากต้องเลิกรา บาดแผลของความเจ็บปวดจะไม่รุนแรง กระนั้น การจีบไม่ใช่เพียงแค่การกระทำในจุดเริ่มต้น แต่ต้องทำไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้ความสัมพันธ์จืดชืด สร้างความประทับใจและเสน่ห์ออกมาบ่อยๆ ด้วยความบริสุทธิ์ใจ เจ้าของหลักสูตรหาแฟน เน้นเรื่องการทำทุกอย่างอย่างเป็นธรรมชาติ เพราะการเป็นธรรมชาติ จะทำให้ทุกอย่างดำเนินไปได้ด้วยดี ซึ่งวิชานี้ยังครอบคลุมไปถึงการสร้างความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง เพื่อลดความขัดแย้งอีกด้วย

อ. ธนิชยังทิ้งท้ายว่า ศักยภาพในการสร้างความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะหาแฟน หรือเป็นแฟนนั้น ต้องได้รับการฝึกฝนไปพร้อมๆกับการรู้จักจัดการกับความเจ็บปวดด้วย โดยเขารู้สึกยินดีมากที่ได้มีโอกาสเผยแพร่หลักสูตร อันเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมให้ดีขึ้นจากความสัมพันธ์ที่บริสุทธิ์ต่อกัน

ที่มาข้อมูลเรื่อง “” : โพสต์ทูเดย์

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.