Leonardo DiCaprio, Oscar, ลีโอนาโด ดีคาปรีโอ, ออสการ์, โลกร้อน

ชนะออสการ์สมใจ ดาราลีโอนาร์โด ดิคาปิโอ (Leonardo DiCaprio) พูดถึงโลกร้อน

หลังจากได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ (Oscar) สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม มาแล้วถึง 5 ครั้ง ดาราหนุ่มผู้โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่องไททานิก ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ (Leonardo DiCaprio) ก็คว้ารางวัลออสการ์นี้มาครอบครอง จากบทบาทฮิวจ์ กลาส (Hugh Glass) ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “The Revenant”

สิ้นเสียงปรบมือแสดงความยินดีจากดาราผู้ร่วมงานประกาศรางวัล และเสียงดีใจจากแฟนๆดารา ทั่วโลก ดาราลีโอนาร์โด (Leonardo DiCaprio) จึงเริ่มกล่าวสุนทรพจน์หลังรับออสการ์ ขอบคุณบุคคลที่สำคัญสำหรับเขา ซึ่งก็ไม่พ้นเสียงแซวว่าเตรียมมาแล้วหลายครั้ง ก่อนจะพูดถึงภาพยนตร์ที่ทำให้ดาราหนุ่มได้รางวัลว่า เป็นเรื่องที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และธรรมชาติ ที่ย้ำเตือนว่าการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศเป็นเรื่องจริงของโลกร้อน ซึ่งกำลังเกิดขึ้นในขณะนี้
โดยดาราหนุ่มลีโอนาโด ดิคาปิโอ (Leonardo DiCaprio) ชี้ว่า ทีมถ่ายทำภาพยนตร์ต้องเดินทางไปหาสถานที่ที่มีหิมะปกคลุมถึงทางตอนใต้สุดของทวีปอเมริกาใต้ เพราะผลกระทบจากภาวะโลกร้อน ที่ทำให้ปีค.ศ. 2015 เป็นปีที่ร้อนที่สุด

ในตอนท้ายของสุนทรพจน์ ดาราหนุ่มเจ้าของออสการ์ (Leonardo DiCaprio) ได้ขอร้องให้ทุกคนหยุดผัดวันประกันพรุ่ง และช่วยกันแก้ไขปัญหาโลกร้อนที่ส่งผลกระทบต่อทุกชีวิตบนโลก นอกจากนี้ดาราออสการ์คนล่าสุดยังขอให้ทุกคนสนับสนุนผู้นำทั่วโลก ที่ไม่ได้มองหาแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง แต่เป็นตัวแทนของมวลมนุษยชาติ ชนเผ่าพื้นเมืองทั่วโลก เด็กๆ รุ่นลูกรุ่นหลาน และผู้คนกว่าหลายล้านชีวิตที่ได้รับผลกระทบหนักจากโลกร้อนที่สุด แต่สิทธิ์และเสียงของเขากลับโดนกลบด้วยนักการเมืองที่หิวกระหาย

ก่อนเสียงปรบมือชื่นชมจะดังขึ้นอีกครั้ง ดาราหนุ่มลิโอนาร์โด ดิคาปิโอ (Leonardo DiCaprio) เจ้าของออสการ์ปิดท้ายว่า “ผมขอขอบคุณทุกท่านสำหรับรางวัลที่ล้ำค่าในคืนนี้ ได้โปรดอย่ามองข้ามคุณค่าของโลกใบนี้ไป เพราะผมเองไม่ได้มองข้ามคุณค่าของค่ำคืนนี้” (“Let us not take this planet for granted. I do not take tonight for granted.”)

ได้ออสการ์แล้ว ดาราลิโอนาร์โด ดิคาปิโอ (Leonardo DiCaprio) ก็ขอไว้ลายไอเดียเพื่อโลกร้อน ที่น่าจะได้รับออสการ์สาขาสุนทรพจน์ยอดเยี่ยมอีกด้วย

ที่มา: วอชิงตันไทมส์ (Washington Times)

เครดิตภาพ www.washingtonpost.com

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.