กีฬาเสริมสร้างสมาธิเด็ก

ดร. ลินดา ปากานี อาจารย์จากมหาวิทยาลัยมอนเทรียล ประเทศแคนาดา ทำงานวิจัยพบว่า กีฬาช่วยให้เด็กมีสมาธิมากขึ้นในห้องเรียน โดยเธอศึกษาผลที่ได้จากกีฬาที่เล่นเป็นทีมเป็นพิเศษ

ผู้ปกครองและครูจะให้ข้อมูลกับนักวิจัย เพื่อเปรียบเทียบกิจกรรมของเด็กอนุบาลและการมีส่วนร่วมในห้องเรียน ตลอดระยะเวลาที่เด็กกำลังเติบโต จากการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่า เมื่อขึ้นป.4 เด็กที่เล่นกีฬา สามารถทำตามคำสั่งและมีสมาธิจดจ่อในห้องเรียนได้ดีกว่า ซึ่งน่าจะมาจากการที่กีฬาให้ความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของทีม ที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ทำให้เด็กเห็นความสำคัญในการเคารพกฎเกณฑ์และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่

โดยงานวิจัยของดร. ลินดา ได้รับการนำเสนอในการประชุมสัมนาทางวิทยาศาสตร์ “The Fundamental Importance of Free Movement and Organized Extracurricular Sport Activity for the Cognitive Development of the Child: The View From the Field,” เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจัดการโดยคุณมิโค เดเลียโนวา ลีคาสโตร ผู้แทนจาก Italian National Olympic Committee

คุณมิโคกล่าวว่า งานวิจัยนี้เน้นย้ำสิ่งที่องค์กรของเธอรับรองมาหลายปี ซึ่งเป็นการสนับสนุนความสำคัญที่เด็กควรจะเริ่มใช้ชีวิตที่มีความคล่องแคล่วตั้งแต่อายุยังน้อย และมีส่วนร่วมในกีฬาประเภทต่างๆ

 

ที่มา: Healthcare Asia

เครดิตภาพ :  Greyerbaby/ Pixabay.com

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.