เพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ, ออกกำลังกาย, บริหารร่างกาย, กล้ามเนื้อ

เพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ ด้วย 3 วิธีนี้ ด่วน!

เพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ สามารถทำได้ด้วยการบริหารกาย 3 สไตล์

เพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ ถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะกล้ามเนื้อที่แข็งแรงจะประกอบไปด้วยโปรตีนปริมาณมาก และโปรตีนเหล่านั้นจะถูกส่งไปยังอวัยวะต่างๆ ในกรณีที่โปรตีนไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ร่างกายจะแบ่งโปรตีนของกล้ามเนื้อไปให้อวัยวะนั้นๆ จึงทําให้กล้ามเนื้อมีขนาดเล็กลง ในทางการแพทย์กล้ามเนื้อสามารถบ่งบอกถึงอัตราการรอดชีวิตของแต่ละบุคคลได้ ดังนั้นการสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงจึงถือเป็นหลักประกันชีวิตที่ดีที่สุด

•การเกร็งกล้ามเนื้อ (Isometric Exercise)

ช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณที่เกร็งบ่อยๆ มีความแข็งแรงมากขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความเร็วในการเล่นกีฬา มี 2 ประเภท คือ แบบใช้อุปกรณ์ เช่น กระดานนั่ง ดัมบ์เบล บาร์ และแบบไม่ใช้อุปกรณ์ ทั้งสองท่าต่อไปนี้คือแบบแรก
-บาร์เบลเบนช์เพรส (Barbell Bench Press)
ทําได้โดยนอนหงายบนกระดานนั่งใช้สองมือยกน้ําหนักขึ้นให้สูงกว่าระดับอก จากนั้นค่อยๆ ปล่อยน้ําหนักลง โดยให้แขนท่อนบนแนบลําตัว ค้างท่า แล้วทําซ้ําอีกครั้ง
-สควอตกับดัมบ์เบล
ทําได้โดยยืนตรง ขากว้างเท่าช่วงไหล่ ถือดัมบ์เบลวางบนหน้าขา จากนั้นค่อยๆ ย่อขาลงจนขาท่อนบนขนานกับพื้น หายใจเข้า ขณะยกตัวขึ้นหายใจออก ยืนตรง แล้วทําซ้ําอีกครั้ง
ส่วนแบบไม่ใช้อุปกรณ์ ได้แก่ สควอต ลันจ์
เพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ, ออกกำลังกาย, บริหารร่างกาย, กล้ามเนื้อ
ออกกำลังกายเบาๆ ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อได้

•การยกน้ําหนัก

นอกจากจะเป็นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อแล้ว ยังเป็นการลดน้ําหนักที่ดีอีกด้วย ผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อมักมีความเชื่อว่า ต้องยกเวตน้ําหนักมากจึงจะสร้างกล้ามเนื้อได้ แต่กลุ่มนักวิจัยแห่งมหาวิทยาลัยแมคมาสเตอร์ ประเทศแคนาดา พบว่า การยกเวตน้ําหนักเบา แต่มีความถี่มากกว่า สามารถสร้างกล้ามเนื้อได้เท่ากับหรือมากกว่าการยกเวตน้ําหนักมาก แต่มีความถี่น้อยกว่า
นิโคลัส เบิร์ต ตัวแทนนักวิจัย กล่าวเพิ่มเติมว่า การออกกําลังกายเบาๆ อาจสร้างกล้ามเนื้อได้มากกว่า เพราะปัจจัยสําคัญขึ้นอยู่กับว่าคุณออกกําลังบ่อยแค่ไหน

•การเคลื่อนไหว

ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง การเดิน หรือการเต้นก็สามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ การวิ่งด้วยความเร็ว(Sprint) สามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ดี และสามารถช่วยระบบไหลเวียนเลือดและการทํางานของหัวใจได้อีกด้วย การปั่นจักรยานร่วมกับการวิ่ง จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้กล้ามเนื้อต้นขาแฮมสตริงและกล้ามเนื้อบริเวณสะโพกแข็งแรงขึ้น ส่วนการเต้น นอกจากจะลดน้ําหนักได้แล้ว ยังสามารถบริหารกล้ามเนื้อขาและกล้ามเนื้อสะโพกได้เช่นเดียวกับการวิ่ง เราใช้กล้ามเนื้อแต่ละส่วนแตกต่างกันในการเต้นแต่ละประเภทเช่น การเต้นระบําหน้าท้องจะช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อส่วนท้อง และกล้ามเนื้อแขนการเต้นฮิปฮ็อปจะช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อต้นขา
ลองทำตามท่านี้สิคะ ง่ายๆ แต่ได้กล้ามเนื้อ

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.