เมนูสุขภาพ, อาหารสุขภาพ, อาหารป้องกันโรค, อาหาร

เมนูสุขภาพ ทำง่าย อร่อยเว่อร์ สไตล์เจมี่ โอลิเวอร์

เมนูสุขภาพ ทำง่าย อร่อยเว่อร์ สไตล์เจมี่ โอลิเวอร์

เมนูสุขภาพ น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เจมี่ โอลิเวอร์ (Jamie Oliver) เชฟหนุ่มชาวอังกฤษผู้เป็นต้นแบบการทำอาหารที่ทั้งอร่อย ประหยัด และมีประโยชน์

เจมี่ ไม่เพียงเปิดร้านสร้างสรรค์อาหารรสเลิศ แต่ยังทำรายการโทรทัศน์เพื่อหวังให้โรงเรียนทั่วอังกฤษแก้ไขเรื่องอาหารที่ไม่ถูกหลักโภชนาการ จนเกิดกระแสที่ทำให้คนตื่นตัว และทำให้รัฐบาลต้องหันมาให้ความสำคัญเพื่อแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

เพราะเจมี่หวังให้คนหันมาปรุงอาหารสุขภาพกินเองมากขึ้น จึงเปิดเว็บไซต์ www.jamieoliver.com เผยสูตรอาหารหลายชนิดที่ทั้งทำง่ายและได้ประโยชน์ว่าแล้วไม่รอช้า ผู้เขียนถือโอกาสคัดสรรเมนูอาหาร 4 กลุ่มมาให้คุณผู้อ่านลองทำกัน ทำง่าย อร่อยเว่อร์สไตล์เจมี่ โอลิเวอร์

 

ออร์เดิร์ฟสุขภาพ

เมนูออร์เดิร์ฟหรืออาหารกินเล่นที่สามารถหยิบกินเป็นคำๆ ได้ โดยจะเสิร์ฟก่อนอาหารมื้อหลัก ขอแนะนำเมนูนี้ค่ะ

 

คะน้ากรอบโรยเกลือและอบเชย  

อาหารเรียกน้ำย่อยจานนี้มีส่วนผสมหลักคือ ใบเคล (Kale) หรือผักคะน้าใบหยิก เป็นผักตระกูลกะหล่ำ อุดมไปด้วยสารแคโรทีนอยด์ วิตามินซี อี เคโฟเลต ใยอาหาร และสารกลูโคซิโนเลต (Glucosinolate) ซึ่งหลายการศึกษาพบว่า ช่วยต่อต้านและป้องกันโรคมะเร็ง

ส่วนผงอบเชยช่วยเพิ่มกลิ่นและรสชาติแถมยังช่วยลดระดับน้ำตาลและไขมันในเลือดอีกด้วย

How to Cook

เริ่มจากเตรียมเตาอบโดยตั้งอุณหภูมิไว้ที่ 200 องศาเซลเซียสล้างใบเคลสด 12 ใบ (200 กรัม) ให้สะอาดสะเด็ดน้ำและซับให้แห้ง คลุกเคล้ากับน้ำมันมะกอก 3 ช้อนโต๊ะ โรยน้ำตาลไม่ขัดขาวเกลือ และผงอบเชยป่น อย่างละครึ่งช้อนโต๊ะจากนั้นนำไปเรียงบนถาดอบ โดยระวังไม่ให้ใบเคลซ้อนกัน อบประมาณ 15 นาทีจนสุกกรอบ

จานนี้รับรองว่าแม้แต่เด็กที่ไม่ชอบกินผักก็ต้องอ้อนขอลองชิมค่ะ

 

 

 

<< เมนูต่อไปอยู่ที่หน้า 2 ค่ะ >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.