นอนไม่หลับ

กินไม่ได้นอนไม่หลับ หายได้ด้วยแพทย์แผนไทย 5 ข้อ

กินไม่ได้นอนไม่หลับ แก้ด้วยยาไทย แผนไทย

กินไม่ได้นอนไม่หลับ ปัญหาใหญ่ของใครหลายคน ยิ่งในยุคแห่งการเสพติดออนไลน์  ข่าวดราม่า ยิ่งทำให้ต้องนอนดึก ตื่นนอนขึ้นมามีอาการงัวเงีย เพลียๆไม่อยากตื่น พอมาทำงานตอนเช้าก็รู้สึกไม่สดชื่น ซึม เหมือนวิญญาณออกจากร่าง พอตกช่วงเวลาบ่าย ก็มีอาการง่วง หาว ฟอดๆ

ทั้งหมดนี้บ่งบอกถึงคุณภาพการนอนนั้นมีปัญหา  เช่น นอนไม่หลับ นอนหลับช้า นอนหลับไม่สนิท  หากปล่อยไว้นานจะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง นานๆเข้าอาจทำให้เจ็บป่วยเรื้อรัง

สำหรับปัญหาเรื่อง กินไม่ได้นอนไม่หลับ นี้มีมากหลายสาเหตุ เช่น จิตใจ  อารมณ์ ความเครียด สิ่งแวดล้อม การใช้ยาต่างๆ ความผิดปกติของร่างกาย ฯลฯ ล้วนส่งผลทำให้การนอนแย่ลงทั้งสิ้น

แต่ก็มีวิธีการง่ายๆในทางการแพทย์แผนไทย ที่จะช่วยให้ทุกคนแก้ปัญหาอาการ กินไม่ได้นอนไม่หลับ ได้ดียิ่งขึ้น หลับลึก หลับนาน มีดังต่อไปนี้

1.กินยาหอมอินทจักร จิตใจสงบ

เราสามารถซื้อยาหอมอินทจักรมาไว้ติดบ้านได้จากร้านขายยาสมุนไพรทั่วไป หรือในหน่วยงานแพทย์แผนไทยในโรงพยาบาลของรัฐ คุณสมบัติของยาหอมอินทจักรช่วยทำให้อาการหงุดงิด จิตใจไม่สงบ ลดลง หรือทางแพทย์แผนไทยเรียกว่าลมบาดทะจิต

วิธีการกิน แนะนำให้กินก่อนนอนปริมาณ ½ -1 ช้อนชา ละลายกับน้ำต้มสุก หรือถ้าจะให้ได้ฤทธิ์ดียิ่งขึ้นให้ละลายกับน้ำดอกมะลิ แต่จะต้องเป็นมะลิที่ปลูกเองหรือออร์แกนิค อินทรีย์ก้ได้นะ  ไม่แนะนำให้ซื้อในตลาดเพราะอาจได้รับสารเคมีมาด้วย และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคือคนที่มีประวัติการแพ้เกสรดอกไม้ไม่แนะนำให้กิน แต่เลือกรูปแบบการใช้วิธีอื่นแทน

รีวิวยาหอม: ยาหอม 5 แบรนด์ไทย ตำรับขึ้นหิ้ง ไม่มีติดบ้าน ถือว่าพลาดมาก

 

2.อบสมุนไพร ขับท็อกซิน

เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยแก้ปัญหาการนอนไม่หลับ เพราะช่วยทำให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น ไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกาย และที่สำคัญช่วยให้เกิดการผ่อนคลาย เช่น กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ลดการหดเกร็ง ปวดเมื่อยตัว จิตใจผ่อนคลาย ความเครียดลดลง ไม่วิตกกังวล ส่งผลให้ประสิทธิภาพการนอนหลับของเราดีขึ้น

วิธีการอบสมุนไพร ให้เลือกอบสมุนไพรอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จำนวน 2 รอบๆละ 15 นาที และออกมาพักจิบน้ำ แต่สำหรับคนที่ไม่เคยอบสมุนไพรให้เข้าตู้อบจำนวน 3 รอบๆละ 10 นาที แล้วออกมาพัก และสำหรับคนที่มีโรคประจำตัวโรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ หรือโรคหืดชนิดรุนแรง ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนอบสมุนไพรก่อนทุกครั้ง

การอบสมุนไพร : How to: เลือกรักษาแพทย์แผนไทยแบบไหน ให้หายจากโรค (ตอนที่2)

อ่านต่อ >> วิธีการที่3-5

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.