บริหารใบหน้า, หน้าสวย, แพทย์แผนจีน, ลดริ้วรอย, บริหารกล้ามเนื้อใบหน้า

บริหารใบหน้า เพื่อ สวยเด้ง ดูดี

บริหารใบหน้า เพื่อ สวยเด้ง ดูดี

บริหารใบหน้า ป้องกันผิวหนังหย่อนยาน ซึ่งความหย่นยานบ่งบอกถึงความชรามาเยือน วิธีง่ายๆ ที่อยากแนะนำเพื่อการแก้ไข โดยสามารถทำเองที่บ้านได้และใช้เวลาไม่นาน นั่นคือ การบริหารกล้ามเนื้อใบหน้า เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของมวลกล้ามเนื้อใบหน้า และความตึงใต้ชั้นผิวทำให้ผิวตึงกระชับ ลดริ้วรอยบางๆ ได้ เหมือนเป็นการยกหน้าแบบธรรมชาติโดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม และช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดบนใบหน้าอีก ส่งผลให้ผิวเปล่งปลั่งขึ้น

แต่ต้องบอกนิดนะคะว่า อย่าใจร้อนลองทำแค่ไม่กี่ครั้งก็เลิกไป เพราะผลลัพธ์ไม่ได้เกิดแค่ชั่วข้ามคืนค่ะ ต้องทำอย่างต่อเนื่องจึงจะเห็นผล มีรายงานจากวารสารทางผิวหนังที่เกี่ยวกับความชราในปี ค.ศ. 1994 กล่าวถึงผลของการบริหารกล้ามเนื้อใบหน้าซึ่งเมื่อทำอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ผิวหนังเต่งตึงขึ้น

ดังนั้น จะช้าอยู่ไย มาบริหารเพื่อหน้าเด็กกันเถอะค่ะ

 

เรียกเลือดและลม (ปราณ) บนใบหน้า

ในทางการแพทย์แผนจีนกล่าวว่า หากมีลมปราณหรือพลังงานที่เรียกว่า ชี่ (Qi) และเลือดไหลเวียนดี จะทำให้ผิวพรรณดีด้วย ดังนั้นก่อนบริหารหน้า ควรเริ่มด้วยการเรียกลมปราณมาที่ใบหน้าด้วยการถูฝ่ามือสองข้างเข้าด้วยกันจนร้อนแล้วลูบไปบนใบหน้า และเพื่อบำรุงลมปราณบริเวณดวงตา ใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางกดเดินเป็นวงรอบดวงตาโดยเริ่มจากหัวคิ้วก่อน

มาบริหารใบหน้ากัน โดยเริ่มจาก…

บริหารใบหน้า, หน้าสวย, แพทย์แผนจีน, ลดริ้วรอย, บริหารกล้ามเนื้อใบหน้า
การบริหารกล้ามเนื้อใบหน้า เมื่อทำอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้ผิวหนังเต่งตึงขึ้น

หน้าผากตึง

กดนิ้วชี้ กลาง นางทั้งสองข้างลงบนหน้าผากเป็นแนวระนาบบริเวณตีนผม การกดนี้เป็นลักษณะกดดึงกล้ามเนื้อหน้าผากขึ้นให้ตึง จนนิ้วรู้สึกถึงแรงที่กำลังกล้ามเนื้อต้านกับนิ้ว กดค้างไว้ 3 วินาที ทำ 3 – 5 รอบ หลับตา วางนิ้วชี้เบาๆ บนเปลือกตาทั้งสองข้าง แล้วดันนิ้วขึ้นไปให้คิ้วยก ค้างไว้ 5 วินาทีแล้วปล่อย ทำ 3 – 5 ครั้ง

ทำท่านี้นอกจากจะช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าผากแล้ว ยังช่วยยืดเปลือกตาบนลดการหย่อนยานด้วย

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.