ซื้อยาสมุนไพร, ยขาไทย, ชาสมุนไพร, ท่าพระจันทร์

เที่ยวย่านท่าพระจันทร์ ซื้อสมุนไพร ของฝากที่ไม่ควรพลาด

ซื้อยาสมุนไพร ย่านท่าพระจันทร์ ไม่ให้โดนหลอก

ซื้อยาสมุนไพร ชิม ช็อป สมุนไพร ตำรับไหนดี

ครั้งนี้เราขอพาทุกคนมาเที่ยวเล่น ชิวๆ ย่านท่าพระจันทร์ ธรรมศาสตร์ ศิลปากร ฮ่าๆ ที่นี่ใช่ว่าจะมีแค่พระ และความอร่อยที่เราคุ้นชิน เเต่ยาสมุนไพร ยาตำรับ ยาหม่อง ทา ถู นวด แถบนี้ย่านท่าพระจันทร์ ฮิตติดลมบน มีชื่อเสียงเเน่นอน

เรามาสำรวจแหล่งขายยาสมุนไพรรอบๆ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า วัดมหาธาตุ  ย่านท่าพระจันทร์ ซึ่งนอกจากจะเป็นตลาดพระเครื่องแล้ว ยังมีร้านขายยาสมุนไพรเรียงราย สลับกับพระเครื่องมากมายหลายร้าน ตลอดเส้นทางริมฟุตบาท

รับรองว่ามากับชีวจิต ไม่หลง ไม่ถูกหลอก แน่นอน แต่จะ ซื้อสมุนไพร ยาไทย อะไรดีนั้น เราลองมาดูกันครับ

ชา สมุนไพร ยาไทย ยาหม่อง

ปัจจุบันคนที่หันมาดูแลสุขภาพโดยการดื่มชาสมุนไพร กินยาไทย ใช้ยาสมุนไพรเป็นจำนวนมาก ทั้งในแง่ของการรักษาโรค และการบำรุงสุขภาพ เพราะยาสมุนไพรมีวิธีการทำ และวิธิการกินที่ไม่ซับซ้อนมากนัก สามารถทำได้เองที่บ้านได้ กอปรกับในท้องตลาดมีให้เลือกซื้อมากมาย เช่น ยาหม่อง ยาลม

ซื้อยาไทย ,ยาไทย, สมุนไพร, ท่าพระจันทร์

ร้านสมุนไพรมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งที่เป็นร้านขายยาแผนโบราณที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฏหมาย คลินิกแพทย์แผนไทย และเพิงร้านขายยาสมุนไพรแบบเล็กๆจนถึงร้านค้าขนาดใหญ่  ทุกๆร้านละลานตาไปด้วยยาหม่อง น้ำมันนวด ยาลมยาหอม คล้ายๆกันเกือบทุกร้าน แต่เราก็ยังสามารถหา ซื้อยาสมุนไพร มาต้มกิน หรือนำมาคั่วเก็บไว้กินเป็นชาชงได้

สมุนไพรหรือชาที่ขายก็มักจะเป็นสมุนไพร ยอดฮิต อยู่ในกระแส และเชื่อว่าสามารถรักษาโรคได้ โดยเฉพาะโรคเรื้อรัง อย่างเช่นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และไขมันในเลือดสูง เป็นต้น เจ้าของร้านขายยาสมุนไพรแถวนั้นเล่าให้เราฟังว่า

“คนส่วนมากจะมาถามหา สมุนไพรหรือชา ที่ใช้รักษาโรคเรื้อรัง ตามมาหาซื้อเพราะการบอกเล่าของเพื่อน หรือมีคนแนะนำมา ให้กินเพื่อรักษาโรคได้ อย่างเช่น ปอบิด ที่นำมาต้มกินเป็นชาในการรักษาเบาหวานได้ และนอกจากนี้ก็จะมีชามะตูม ดอกอัญชัน ดอกคำฝอย ฝาง ใบหม่อน ซึ่งขายดีมากในตอนนี้”

(ถึงแม้ปอปิดสามารถลดน้ำตาลในเลือดได้ในหนูทดลอง แต่ก็ยังไม่มีงานวิจัยที่มากพอถึงประสิทธิภาพ และความเป็นพาต่อตับและไต ดังนั้นควรพิจารณาอย่างรอบคอบในการใช้)

ซื้อยาสมุนไพร , ยาไทย, ท่าพระจันทร์

ผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรที่วางขายก็จะเป็นชาที่ทางร้านบรรจุเอง เช่น ชามะตูม ที่เป็นยาอายุวัฒนะบำรุงกำลัง ชาดอกอัญชัน ต้านแอนตี้ออกซิแดนท์ ชาฝาง บำรุงเลือด  และผลิตภัณฑ์ชุมชน ได้แก่ ชาใบหม่อน ที่สามารถลดน้ำตาลในเลือดได้ และชาดอกคำฝอย ลดไขมันในเลือด เป็นต้น

แต่นอกจากยาไทย ชาสมุนไพร แล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ คือยาหอม หรือยาลม ที่มีหลายตำรับน่าสนใจมาก สูตรเฉพาะอีกต่่างหาก แก้ได้ทั้งลมบนและลมด้านล่าง ดีต่อสุขภาพนักเเล มีตั้งเเต่ราคา 10 บาท จนถึงเป็น 100 บาท เลยทีเดียว ไว้ผมจะเขียนรีวิวตำรับยาหอมที่นี่นะ

ข้อมูลเพิ่มเติม : ยาหอม 5 แบรนด์ไทย ตำรับขึ้นหิ้ง ไม่มีติดบ้าน

สำหรับคอยาหม่อง น้ำมันว่าน ขัดๆ ถูๆ ดม แก้อาการปวดเมื่อย ปวดหลัง เป็นหวัด คัดจมูก ก็มีให้เลือกไม่เเพ้ยาสมุนไพร ชา ยาหอมเลยนะ มีให้เลือกหลายหลากหลายตำรับมาก แต่ที่ชอบสุด สีเขียว ตำรับของฟ้าทะลายโจร เย็นไปถึงกระดูกเลยทีเดียว ฮ่าๆๆ เว้อนะครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม : ยาดมส้มโอมือ ตำรับเจ้าจอมสดับฯ ชาววังแท้ๆ หอม แก้วิงเวียน เป็นลม

ปล. ก่อนซื้อต้องดูฉลาก เลขทะเบียน แหล่งผลิต และร้านที่น่าเชื่อถือนะครับ ให้ดีต้องเป็นร้านที่มีผู้ประกอบวิชาชีพแพทย์แผนไทย

เลือกกันได้ยัง ว่าจะไปช็อป ซื้อยาสมุนไพร ยาหอม ยาลม ตัวไหนดี

บทความน่าสนใจ

รีวิวตำรับน้ำอบไทย คุณค่าที่คุณคู่ควร(มี)

3 วิธี ใช้ดินสอพองให้ปลอดภัย ต้อนรับวันสงกรานต์

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.