กินของทอด,ของทอด,หอยทอด,เป็นมะเร็ง

กินของทอดอย่างไร ไม่ให้สุขภาพแย่ เรามีคำตอบ

กินของทอดอย่างไร ไม่ให้ ” เป็นมะเร็ง “

รู้ทั้งรู้ว่าอาหารทอดไม่ดีต่อสุขภาพ อุดมไปด้วยไขมัน เผลอๆแถมสารก่อมะเร็งจากน้ำมันทอดซ้ำ มีโอกาสทำให้ เป็นมะเร็ง เอาได้  ส่วนวิตามินและแร่ธาตุยิ่งไม่ต้องพูดถึงใหญ่ เพราะสลายหายไปกับน้ำมันทอดในกระทะเสียเกือบหมดแล้ว แต่เชื่อว่าบรรดาของทอดก็ยังคงเป็นของโปรดของหลายๆ คน แล้วเราจะมีวิธีกินอย่างไรให้ไม่ป่วยกันล่ะ

ของทอด,เป็นมะเร็ง

กินอาหารทอดอย่างไรห่างไกลโรค

เมื่อพูดถึงอาหารไขมันสูงมักนึกถึงอาหารทอดก่อนเสมอ เพราะในขั้นตอนการทำอาหารเราเห็นกันจะจะว่าอาหารสุกเพราะน้ำมันที่บรรจุอยู่เกือบเต็มกระทะ หรือบางอย่างก็ใส่น้ำมันในปริมาณมากเพื่อให้อาหารฟูกรอบ ในขณะที่อาหารประเภทอื่นปรุงด้วยน้ำมันน้อยกว่าหรือไม่ใช้น้ำมันเลย

อาหารทอดจะมีปริมาณน้ำมันคงค้างอยู่ในอาหารมากกว่าอาหารที่ผ่านการปรุงด้วยวิธีอื่นโดยเฉลี่ยตั้งแต่ 1 ช้อนชาขึ้นไป ซึ่งถ้าเปรียบเทียบให้เห็นภาพง่ายๆจากไข่ต้ม ไข่ดาว และไข่เจียว จะพบว่าน้ำมันที่คงค้างในอาหารจะเท่ากับ 0, 1 และ 4 ช้อนชา ตามลำดับ

ฉะนั้น เราจึงควรรู้ว่าอาหารทอดและอาหารชนิดอื่นๆมีปริมาณน้ำมันอยู่มากน้อยแค่ไหน มาดูตารางแสดงปริมาณน้ำมันในอาหารกันดีกว่า

ไขมันในอาหาร,ของทอด,เป็นมะเร็ง

เมื่อดูปริมาณไขมันในอาหารจากตารางแล้ว หลายคนคงกำลังคิดคำนวณอยู่ในใจว่า เรากินน้ำมันมากน้อยแค่ไหนในหนึ่งวัน และเมื่อนำข้อมูลปริมาณไขมันในอาหารแต่ละประเภท มาเปรียบเทียบกับปริมาณไขมันที่ร่างกายต้องการในหนึ่งวันแล้ว อาจช่วยผู้อ่านกะปริมาณอาหารในแบบฉบับของตนเองได้

หากใครกำลังสับสนกับตัวเลขและไม่อยากคิดคำนวณให้วุ่นวายลองหันมาฟังคำแนะนำง่ายๆในการกินอาหารทอดให้ได้ไขมันไม่เกินปริมาณที่ร่างกายต้องการทางนี้ค่ะ

วิธีกินของทอด ของคนสุขภาพแข็งแรง VS คนป่วย ให้ปลอดภัย อ่านหน้าต่อไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.