ซอสปรุงรส. อาหารสุขภาพ, Masterchef Umami Sauce

ซอสปรุงรส หวาน มัน เค็ม แบบฉบับธรรมชาติ

ซอสปรุงรส หวาน มัน เค็ม แบบฉบับธรรมชาติ จาก มาสเตอร์ เชฟ อูมามิซอส(Master Chef Umami Sauce)

ซอสปรุงรส ที่ดีควรเป็นอย่างไร ข้อแรกต้องมาจากธรรมติ ไม่ใช้สารเคมี ข้อสอง ใช้แล้วชูรสชาติอาหารให้อร่อย ข้อสาม ดีต่อสุขภาพ แล้วจะหาซอสสารพัดประโยชน์ขนาดนั้นได้จากไหน วันนี้ เรามีมาแนะนำค่ะ

หลังจากที่เราได้ไปกินปูชมเรือบินที่ ร้านอาหาร สุพรรณหงส์ อมตลันตา รีสอร์ท ลาดกระบัง ใกล้ๆ กับสนามบินสุวรรณภูมิ ไม่ว่าจะเป็นเมนูแกงเลียงผักโขม ซีฟู้ดผัดฉ่า ปลากระพงราดน้ำปลา และหน่อไม้ทะเลซอสน้ำแดง

อาหารจานเปลมาแล้ว กินสิคะ โอ้โห!! อร่อยมาก รสชาติกลมกล่อม

ซอสปรุงรส. อาหารสุขภาพ, Masterchef Umami Sauce

อะไร…อะไรที่ทำให้สารพัดเมนูกินแล้วรู้สึกชุ่มคอ แถมรสชาติที่ว่า ยังไม่ใช่รสแหลมๆ หวานเจี๊ยบ เค็มจัด แต่เป็นความกลมกล่อม ที่เราต้องขอเข้าไปหลังครัวจนได้รู้ว่า เชฟใหญ่มีสูตรลับคือ มาสเตอร์ เชฟ อูมามิ ซอส ซึ่งคุณสุขุม มีพันแสน เจ้าของร้านอาหารสุพรรณหงส์ กล่าวว่า ซอสตัวนี้ไม่ใช่แค่ใช้ปรุงรสแล้วอาหารอร่อยขึ้น แต่ตัวซอสยังทำให้ผู้บริโภคได้สุขภาพที่ดีกลับบ้าน เนื่องจากซอสตัวนี้ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ไม่ใช้วัตถุกันเสีย และยังให้รสกลมกล่อม จนไม่ต้องเติมเค็มหนักๆ ให้ไตป่วย

ซอสปรุงรส. อาหารสุขภาพ, Masterchef Umami Sauce

ดร.ศิริพร เดชะอูป ผู้วิจัยและผู้ผลิต มาสเตอร์ เชฟ อูมามิ ซอส อธิบายว่า ซอสชนิดนี้ เกิดขึ้นจากการที่เธอเห็นหลายๆ คนใช้ผงชูรสในการปรุงอาหาร ซึ่งทำให้ร่างกายได้รับโซเดียมในปริมาณที่สูงมาก ส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ง่าย เธอจึงคิดค้น ซอสปรุงรส แบบขวดเดียวจบ ไม่ว่าจะ ผสมเครื่องดื่ม อาหาร หรือของหวาน ขวดเดียวก็เอาอยู่

มาสเตอร์ เชฟ อูมามิ ซอส มาจากการใช้พืชผักตระกูลหัวหลายชนิด เมื่อนำมาผสมอาหารแล้วจะเกิดเป็นรสชาติหวาน มัน เค็ม และด้วยคุณสมบัติของพืชกระกูลหัวยังช่วยชูรสชาติของอาหาร ชูกลิ่นของอาหาร ดึงรสชาติความเป็นธรรมชาติของอาหารให้เด่นขึ้น ยิ่งกิน ยิ่งอร่อย โดยไม่ต้องใช้เครื่องปรุงรสมากเกินไป ใช้เพียงปริมาณ 1/2 ถึง 1 ช้อนชาต่อ 1 เสิร์ฟ หรือ ใช้ 1 ช้อนโต๊ะ ต่อ วัตถุดิบ 1 กิโลกรัม ก็เป็นอันว่า อร่อยแล้ว

ซอสปรุงรส. อาหารสุขภาพ, Masterchef Umami Sauce

ได้ความรู้ไปแล้ว ก็กลับมาที่โต๊ะอาหารแลเวกินแหลกอีกครั้ง แกงเลียงผักโขม ที่รสเค็มนิดๆ ติดหวานปลายลิ้น กินแล้วชุ่มคอ ยิ่งกิน ยิ่งหยุดไม่อยู่ ยิ่งมาที่เมนูเด็ดดวงอย่างปลากระพงราดน้ำปลา น้ำซอสเค็มๆ อมหวานนิดๆ กินแล้วไม่รู้สึกคอแห้ง จานนี้บอกเลย ปลื้ม!

ใครอยากลิ้มลองอาหารอร่อยๆ รสกลมกล่อม สามารถแวะเวียนไปได้ที่ ร้านอาหาร สุพรรณหงส์ อมตลันตา รีสอร์ท ลาดกระบัง แต่ถ้าใครอยากจะทำกินเองที่บ้านก็ซื้อซอสมาสเตอร์ เชฟ อูมามิ แบบขวด 250 กรัม ราคา 95 บาท 450 กรัม ราคา 155 บาท แบบถุง   250 กรัม   ราคา 79 บาท และ 450 กรัม   ราคา 125 บาท ได้ค่ะ

ช่องทางการติดต่อ

ที่อยู่: หจก.ชีวิตยืนยาว 192/327 หมู่ 4 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100

อีเมลล์: masterchefumami@gmail.com

เบอร์โทรฯ: 096-874-4206, 093-271-1549

Website: www.masterchefumami.com

Line: @masterchefumami

Facebook: masterchefumamithailand

Youtube: masterchefumami


บทความอื่นที่น่าสนใจ

ลดพุง ด้วยอาหารชีวจิต

5 อาหารสุขภาพนานาชาติ ลดน้ำตาลในเลือด (มีสูตรพร้อมวิธีทำ)

อาหารทะเลกินได้สบายใจเรื่อง คอเลสเตอรอล

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.