รักษาสิว สิว ผงขัดหน้า

มหัศจรรย์ ผงขัดหน้า รักษาสิว

มหัศจรรย์ ผงขัดหน้า รักษาสิว

วิธี รักษาสิว ทุกวันนี้คนไข้ประเภทผู้ป่วยนอกที่มาโรงพยาบาลส่วนใหญ่เป็นโรคเรื้อรัง เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง ทำให้แพทย์ต้องปรับตัวในการตรวจ เพราะคนไข้มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

ในขณะที่นั่งตรวจคนไข้อยู่และเพลินกับการแนะนำว่าไม่ควรกินอาหารหวาน มัน เค็ม ผู้เขียนต้องเปลี่ยนโหมดตัวเองแบบหน้ามือเป็นหลังมือทีเดียว เพราะคุณพยาบาลส่งคนไข้ฉุกเฉินที่มาด้วยอาการผื่นเต็มหลังและบ่า ซึ่งเป็นมาประมาณ 2 – 3 เดือนแล้ว รักษามาหลายที่ แต่อาการไม่ดีขึ้น

เมื่อตรวจดูพบว่าเป็นสิว ซึ่งคนไข้บอกว่าหมอที่อื่นก็วินิจฉัยว่าเป็นสิว รักษาโดยใช้ยากินและทา แต่อาการไม่ดีขึ้นเลย

มาถึงโจทย์ของผู้เขียนแล้วค่ะว่าจะใช้ยาอะไรรักษาดีเพราะคนไข้เคยได้รับยาแผนปัจจุบันมาแล้ว แต่อาการไม่ดีขึ้น ขณะกำลังเครียดและใช้สมองคิดอย่างหนัก ก็มีไอเดียปิ๊งขึ้นมาโดยนึกถึงคำพูดของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลว่า ใช้ผงขัดหน้าของโรงพยาบาลแต้มสิวแล้วสิวหาย

เอาละ เมื่อมาถึงทางตันเพราะหมดยารักษาแล้ว จะลองให้คนไข้ใช้ดูก็ไม่น่าจะเสียหายอะไร จึงบอกคนไข้ว่าจะใช้ ผงขัดหน้ารักษาสิว โดยผงขัดหน้ามีส่วนประกอบของดินสอพอง ขมิ้นชัน และเมนทอล ซึ่งดินสอพองมีสรรพคุณช่วยลดเหงื่อ และความมันของผิว ผงขมิ้นชันช่วยลดอาการอักเสบและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ส่วนเมนทอลช่วยให้ผิวเย็นค่ะ

เมื่อบรรยายสรรพคุณของผงขัดหน้าให้คนไข้ฟังเพื่อประกอบการตัดสินใจ ในที่สุดคนไข้ก็ตัดสินใจที่จะรับการรักษา โดยการใช้ผงขัดหน้า ผู้เขียนจึงได้จ่ายผงขัดหน้าให้และนัดมาดูอาการ เมื่อถึงกำหนดนัด ตัวผู้เขียนตื่นเต้นมากและลุ้นสุดๆ ว่าผลการรักษาจะเป็นอย่างไร นึกจินตนาการไปเรื่อยเปื่อย

เมื่อถึงคิว คนไข้เดินเข้ามาด้วยใบหน้าที่แตกต่างจากที่พบกันครั้งแรก เพราะอาการสิวดีขึ้น เธอบอกว่ามีความมั่นใจมากขึ้นและกล้าที่จะใส่เสื้อผ้าเปิดไหล่ เพราะสิวยุบลงแล้ว

รักษาสิว

เมื่อตรวจดูแล้วต้องอุทานว่า โอ้แม่เจ้า! มหัศจรรย์ค่ะ ไม่น่าเชื่อว่าผงขัดหน้าจะช่วยให้อาการดีขึ้นได้เร็วขนาดนี้ ดีใจแทนคนไข้และนึกในใจว่า เรามียาสมุนไพรตัวใหม่ที่จะรักษาเรื่องสิวแล้ว และเหมือนฟ้าเป็นใจ เพราะอีกไม่นานก็มีคนไข้มารักษาสิวโดยมีประวัติคล้ายๆ กัน คือ รักษามานานแล้ว แต่อาการไม่ดีขึ้น คราวนี้ผู้เขียนไม่ลังเลที่จะแนะนำให้ใช้ผงขัดหน้า สมุนไพรแต้มสิว ซึ่งคนไข้ก็ยินยอม

ครั้งแรกที่ใช้ คุณหมอแนะนำให้แต้มทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออก เพราะกลัวอาการแพ้และทำให้หน้าแห้งมากเกินไปเมื่อนัดคนไข้มาดูอาการปรากฏว่าสิวเม็ดแดงๆ ลดลง แสดงว่าการอักเสบลดลง จึงแนะนำให้แต้มทิ้งไว้นานขึ้น

นัดมาดูอีกครั้งพบว่าเม็ดสิวขนาดใหญ่และขนาดเล็กๆ ลดลงมาก จึงได้ให้กำลังใจ แนะนำวิธีปฏิบัติตัวและหลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นการเกิดสิวแก่คนไข้ การรักษาสิวใช้เวลาพอสมควรค่ะเนื่องจากเป็นที่ใบหน้าและเป็นมานาน

ในที่สุดฟ้าก็เจิดจรัส เพราะคนไข้มีอาการดีขึ้นมาก พร้อมทั้งมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ไม่น่าเชื่อว่าแค่สิวสามารถทำร้ายจิตใจคนได้มากขนาดนี้

ต้องขอบคุณคนไข้ที่มารักษา ทำให้เราพบยาสมุนไพรและต้องขอบคุณประเทศไทยที่มีสมุนไพรเป็นทางเลือกในการรักษา สวัสดีค่ะ

 

 

<< วิธีปรายสิว อยู่ที่หน้า 2 ค่ะ >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.