วิธีออกกำลังกาย, ออกกำลังกาย, ลดน้ำหนัก

6 วิธีออกกำลังกาย ให้ได้ผล

6 วิธีออกกำลังกาย ให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย

วิธีออกกำลังกาย ให้ได้ผลต้องทำอย่างไร เพราะเราต่างรู้ดีว่าการออกกำลังกายสำคัญต่อสุขภาพมากขนาดไหน จึงพยายามกระเบียดกระเสียรเวลาเพื่อกิจกรรมนี้    สำหรับคนที่รู้ว่าการออกกำลังกายนั้นช่วยให้หลับลึก ลดความเครียดที่ค้างอยู่ในร่างกาย ควบคุมน้ำหนัก ทำให้อารมณ์แจ่มใส จึงลองเริ่มต้นออกกำลังกายดู จะพอเข้าใจประโยคที่ว่า พูดน่ะง่าย แต่ทำยากŽ ได้เป็นอย่างดี

เพราะเราเข้าใจผู้อ่านดี จึงหาข้อมูลมาเพื่อช่วยให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องง่ายขึ้น โดย…

6 เคล็ดลับ สุดง่าย

1. เปลี่ยนคำจำกัดความ เพราะคนส่วนใหญ่คิดว่าการออกกำลังกายคือ การไปฟิตเนส การรวมตัวกันทำกิจกรรมยืดเส้นยืดสาย หรือกวัดแกว่งร่างกายเพื่อให้ได้เหงื่อ จึงเอาแต่จดจ่อกับการหาเวลาไปฟิตเนส โทรศัพท์นัดเพื่อนมารวมตัวกัน ซึ่งบางทีก็ก่อปัญหาและความวุ่นวาย ดังนั้นลองคิดว่าการออกแรงทำงานบ้าน จัดแต่งบ้านก็เป็นการออกกำลังกายด้วยเหมือนกัน แค่ทำใจให้ปลอดโปร่งผ่อนคลาย ขณะยกนั่น ย้ายนี้ ถูตรงนั้น กวาดตรงนี้ ผลการศึกษาวิจัยของ ดร.เอเลน แลงเกอร์ อาจารย์วิชาจิตวิทยา มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ยืนยันเรื่องนี้ค่ะ
2. อย่าเกี่ยงเวลาน้อย คุณเป็นคนหนึ่งหรือเปล่าที่คิดว่าเวลา 10 นาที ไม่พอในการออกกำลังกาย เลยตั้งเป้าหมายว่าจะต้องจัดสรรเวลาอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน เพื่อการออกกำลังกาย (และต้องกำหนดเวลาให้ตรงกันทุกวัน) ซึ่งก็ยากเย็นแสนเข็ญ ฉะนั้นแค่ลองทำโยคะในห้องทำงานตอนเครียดสุดๆ หรือเดินขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟต์ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 กว่านาที แล้วคุณจะรู้ว่าเวลาน้อยนิดเท่านี้ก็ให้ผลในการลดความเครียดได้ชะงัดเหมือนกัน
3. ลองทำอะไรใหม่ๆ ดูบ้าง ถ้าการออกกำลังกายอย่างการเดิน วิ่งเหยาะ ขี่จักรยาน โยคะ รำกระบอง พิลาทีส ชี่กง แอโรบิก เข้าฟิตเนส…คุณลองทำมาหมดแล้ว ก็ลองเปลี่ยนเพื่อน ร่วมออกกำลังกายกลุ่มใหม่หรือสถานที่ใหม่ ขอแนะนำว่าการรำกระบองบนดาดฟ้าหรือริมแม่น้ำเจ้าพระยา แทนสวนสาธารณะหรือสวนในบ้านก็ช่วยให้คุณรู้สึกกระชุ่มกระชวย เห็นการออกกำลังกายเป็นความท้าทายใหม่ได้เหมือนกัน
อ่านต่อหน้า 2

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.