สูตรลดน้ำหนัก ชีวจิต

สูตรลดน้ำหนัก 14 วัน ตำรับชีวจิต

สูตรลดน้ำหนัก 14 วัน ตำรับชีวจิต การันตีผลลัพธ์ภายใน 14 วัน

สูตรลดน้ำหนัก 14  วัน ตำรับชีวจิต การันตีผลลัพธ์ภายใน 14 วัน โดย อาจารย์ สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิต ซึ่งนอกจากจะช่วยคนอ้วน (จริงๆ) ให้ได้มีรูปร่างที่สมบูรณ์แบบดังใจปรารถนา ยังช่วยให้คนที่หุ่นดีอยู่แล้วได้ชื่นชมกับความงดงามของร่างกายอย่างเบิกบานแจ่มใส เรียกว่าฉลาด หุ่นดี อ่อนเยาว์ อายุยืน ครบครันกันทุกคนเลยละค่ะ

Go on Diet

อาจารย์สาทิสอธิบายไว้ในหนังสือ ปั้นชีวิตใหม่ด้วยชีวจิต, ชีวิตเริ่มต้นเมื่อ 70 และ ชีวจิต การใช้ชีวิตอย่างเข้าใจธรรมชาติ สํานักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ สรุปได้ว่า         

“ผู้ที่น้ำหนักเกิน 60 กิโลกรัม วันที่ 1 ต้องงดอาหารทั้งหมด ตื่นมาดื่มน้ำมะนาวคั้นสดๆ 3 ลูก จากนั้นจิบน้ำเปล่าทั้งวันให้ได้ 3 ขวด หรือจะดื่มชาสมุนไพรด้วยก็ได้ ระหว่างวัน ควรนอนพักมากๆ อย่าทํากิจกรรมหักโหม และช่วงเย็นให้ดื่มน้ำมะนาวคั้นสดๆ 3 ลูกเช่นเดิม

สูตรลดน้ำหนัก, ลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน, ลดน้ำหนักแบบชีวจิต

“วันที่ 1 – 3 ให้กินอาหารชีวจิต เริ่มจากข้าวกล้องและผักต่าง ๆ ตุ๋นจนเปื่อย แล้ววันที่ 4 – 6 จึงใส่เต้าหู้หรือเนื้อปลาบดละเอียดเพิ่ม ช่วงนี้อาจกินวิตามินและแร่ธาตุเสริมได้ หลังจากนั้นเมื่อถึงวันที่ 7 จึงสามารถกินเต็มที่ตามปกติ แต่ห้ามปรุงรสจัด และไม่ใส่น้ำตาล

“ใน 14 วันนี้ให้ดื่มน้ำเอนไซม์วันเว้นวัน เช่น น้ำแตงกวา น้ำขึ้นฉ่ายหรือเซเลอรี่ ครั้งละ 1 แก้ว นอกจากนี้ยังเสนอให้ทําดีท็อกซ์ควบคู่ไปด้วย โดยทําติดต่อกัน 14 วัน”

 Expert Says

อาจารย์สาทิส อธิบายถึงคุณประโยชน์ของสูตรลดน้ำหนัก 14 วันนี้ว่า “เพื่อปรับสมดุลร่างกายทุกระบบให้ดีขึ้น แข็งแรงและสดชื่นทั้งกายใจ หากต้องการให้กายใจรู้สึกผ่อนคลายใช้วิธีฝึกสมาธิร่วมด้วยจะประเสริฐยิ่งนัก

“เคล็ด (ไม่) ลับที่ต้องจําให้ขึ้นใจคือ งดเครื่องดื่มที่ต้องเติมน้ำตาล ไม่กินอาหารมัน ๆ ไม่ดื่มสุรา และหยุดสูบบุหรี่ หันมาดื่มชาสมุนไพร เช่น ชาเก๊กฮวย ชามะตูม ชาดอกคําฝอย เป็นต้น”

และที่ลืมไม่ได้เลยก็คือ น้ำอาร์ซีซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินที่ช่วยบํารุงระบบประสาท และมีน้ำตาลกลูโคสจากธรรมชาติ ช่วยระงับอาการโหยหาน้ำหวาน ๆ ระหว่างวันได้ ควรต้มน้ำอาร์ซีใส่กระติกเก็บความร้อนพกไว้เพื่อจิบอุ่น ๆ ช่วยให้สมองดี พร้อมลดน้ำหนักไปได้ในตัว ถึงต้องนั่งทํางานทั้งวันทั้งคืน แต่หมดกังวลเรื่องอ้วนลงต้นขาและสะโพกได้แน่นอนเนื่องจากมีรสหวานตามธรรมชาติและปราศจากไขมันค่ะ

ถึง 40+ ก็ลดน้ำหนักได้ ถ้าทำถูกวิธี

เลือกกินคาร์โบไฮเดรตที่ดี

แม้คาร์โบไฮเดรตจะเป็นแป้ง แต่ยังคงเป็นสิ่งจำเป็น เพียงแต่เราต้องเลือกกินคาร์โบไฮเดรตที่ดี และในปริมาณที่เหมะสม โดยในวัย 40 ควรกินคาร์โบไฮเดรต 175 กรัมต่อวัน หรือ ประมาณ 40 – 45 กรัมในแต่ละมื้อ (กิน 4 มื้อ) โดยเลือกกินคาร์โบไฮเดรตที่มาจากพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี เช่น ข้าวกล้อง ขนมปัง โฮลวีต ธัญพืชต่างๆ

กินผักเยอะๆ

ให้ผักเป็นส่วนประกอบสำคัญในมื้ออาหาร โดยเฉพาะผักที่ไม่มีแป้ง ในปริมาณ 1 ถ้วยในมื้อเช้า และ 2 ถ้วย ในมื้อกลางวัน และเย็น แนะนำว่ามื้อเช้าเป็นผัก 1 กำ ทำเป็นสมู๊ตตี้ ในมื้อกลางวันเลือกเป็นสลัด และมื้อเย็นเป็นผักลวก ผักย่าง 

เลี่ยงแอลกอฮอล์

เนื่องจากแอลกอฮอล์มีแนวโน้มที่จะกระตุ้นความอยากอาหาร ทำให้กินอาหารได้มากขึ้น นอกจากนั้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังอาจรบกวนการนอนหลับ ซึ่งวงจรการนอนหลับจะเชื่อมโยงกับระบบผาผลาญ ส่งผลต่อการควบคุมน้ำหนักและการสะสมไขมันที่หน้าท้อง ดังนั้นใครที่ดื่มบ่อยๆ จึงควรเริ่มต้นด้วยการจำกัดปริมาณ วันละไม่เกิน 1 แก้ว แล้วค่อยๆ ลดจำนวนลง

งดผลิตภัณฑ์สำหรับลดน้ำหนัก

การกินอาหารลดน้ำหนักหรือผลิตภัณฑ์แปรรูปที่ทำจากสารเคมีเทียมซึ่งออกแบบมาเพื่อลดแคลอรี คาร์โบไฮเดรต น้ำตาล หรือไขมัน สารเคมีนั้นจะส่งผลต่อความอยากอาหาร กระตุ้นให้เกิดการอักเสบในร่างกาย และยังทำลายแบคทีเรียที่ดีต่อสุขภาพในลำไส้ หากกำลังเลือกอาหารแปรรูปที่มีแคลอรีต่ำ ให้เปลี่ยนเป็นสลัดอะโวดาโด หรือซุปถั่วแทน

ดูแลตัวเองด้วยดาร์กช็อกโกแลต

การกินดาร์กช็อกโกแลตทุกวัน จะช่วยลดความอยากอาหารทั้งคาวและหวาน รวมถึงช่วยลดความเครียดซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของความอยากอาหาร มีการศึกษา ว่า ชิ้นหนึ่งพบว่า การกินดาร์กช็อกโกแลตประมาณ 45 กรัมต่อวัน เป็นเวลา 2 สัปดาห์ จะช่วยลดระดับฮอร์โมนความเครียดได้

ที่มา คอลัมน์ เกร็ดสุขภาพ นิตยสารชีวจิต ฉบับ 540


บทความอื่นที่น่าสนใจ

Healthy Snacks ขนมลดหุ่น ซ่อมสร้างสุขภาพ

เครื่องดื่มลดน้ำหนัก ง่าย ประหยัด ดี

ง่ายและดี วิธีลดน้ำหนักแบบคนญี่ปุ่น

ความดันและไขมันในเลือดสูง ปรับเปลี่ยน 3 อ (อาหาร ออกกำลังกาย อารมณ์) ไม่ง้อยา

ติดตาม ชีวจิต ในช่องทางต่างๆ ได้ที่

Instagram Cheewajitmedia

Facebook นิตยสาชีวจิต

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.