สูตรไดเอท, กระหล่ำปลี, ลดอ้วน, ลดน้ำหนัก

สูตรไดเอท ด้วยกะหล่ำปลี

สูตรไดเอท ด้วยสูตรกะหล่ำปลี คาวาอี้สไตล์สาวญี่ปุ่น

สูตรไดเอท ด้วยกะหล่ำปลี สูตรนี้ส่งตรงมาจากแดนปลาดิบ แต่ใช่ว่าจะให้คุณกินปลาดิบกันเสียเมื่อไร เพราะในหมู่สาวอวบชาวญี่ปุ่นเขากำลังฮิตกิน “กะหล่ำปลี” กันค่ะ กระซิบบอกนิดหนึ่งว่าวิธีนี้ทำแล้วเห็นผลเร็ว แถมไม่ต้องลงทุนมากเสียด้วยนะ

ภาควิชาเวชศาสตร์ป้องกันและสังคม คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เผยว่า โรคอ้วนลงพุง (Metabolic syndrome) มีสาเหตุจากการใช้ชีวิตที่ไม่เหมาะสม กินอาหารมากเกินไป โดยเฉพาะอาหารที่มีน้ำตาลและไขมันสูง ร่วมกับการไม่ออกกำลังกาย ทำให้น้ำหนักเกิน พุงยื่น เสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคเบาหวาน รวมถึงโรคตับเรื้อรัง

ฉะนั้น เรามาดูวิธีลดอ้วน ด้วยสูตรไดเอท(ลดโรค) เพื่อความฟิตแอนด์เฟิร์มกันเลย

Go on Diet

ใช้กะหล่ำปลีสด ๆ 1 หัวใหญ่ ล้างน้ำให้สะอาด ตัดแบ่งเป็น 4 ซีก แล้วกินทีละซีกกับน้ำสลัดไขมันต่ำก่อนอาหารทุกมื้อ

สูตรไดเอท, กะหล่ำปลี, ลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน
กินกะหล่ำปลีกับน้ำสลัดไขมันต่ำ ช่วยลดความอ้วนได้

Expert Says

คุณจอร์จ มาเทลแจน ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์สำหรับคนรักสุขภาพ The World’s Healthiest Foods และเจ้าของผลงานเขียนในชื่อเดียวกัน ออกมายืนยันถึงคุณประโยชน์ของกะหล่ำปลีให้เหล่าหนุ่มสาวไซส์เอกซ์แอลได้สบายใจกันว่า กะหล่ำปลี เป็นผักที่มีเส้นใยอาหาร (รวมถึงวิตามินบี 6 โฟเลต และแมงกานีส) สูงมาก เมื่อกินเข้าไปจะทำให้หนักท้อง แทบไม่ต้องกินข้าวตามก็อิ่มได้ ช่วยให้กินน้อยลงโดยปริยาย

นอกจากนี้กะหล่ำปลียังมีกรดทาร์ทาริกที่ช่วยยับยั้งและขัดขวางไม่ให้น้ำตาลและแป้งกลายเป็นไขมัน จึงมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักและลดคอเลสเตอรอล แม้กะหล่ำปลีจะมีคุณประโยชน์มากมายขนาดนี้ แต่ควรกินในปริมาณที่พอเหมาะและผ่านการปรุงสุก (อาจนึ่งหรือต้ม) ก่อนนะคะ เพราะหากกินกะหล่ำปลีดิบมากเกินไป
ในระยะยาวอาจส่งผลเสียต่อต่อมไทรอยด์ได้

ทั้งนี้ 25% ของคนไทยโดยเฉลี่ยเข้าข่าย มีน้ำหนักเกินมาตรฐาน คณะนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกายืนยันว่า ไม่เพียงแต่รายงานว่าคนไทยเราอ้วนขึ้นเท่านั้น ยังมีการวิเคราะห์แถมให้ด้วยว่า แม้ประชากรจะมีรายได้เฉลี่ยต่อหัวไม่สูง แต่กลับมีปัญหาเรื่องอ้วนไม่แพ้ประเทศร่ำรวยอย่างสหรัฐอเมริกา ประมาณว่าทั้งจนทั้งอ้วน (เสียอย่างนั้น)

Did You Know?
รู้ได้อย่างไรว่าอ้วนลงพุง

ผู้ชายไม่ควรมีรอบเอวเกิน 90 เซนติเมตร และผู้หญิงไม่ควรมีรอบเอวเกิน 80 เซนติเมตร โดยมีภาวะต่อไปนี้ร่วมด้วย อย่างน้อย 2 ข้อ ความดันโลหิตสูง ตั้งแต่ 130/80 มิลลิเมตรปรอทขึ้นไป (ความดันโลหิตตัวใดตัวหนึ่งสูงก็ถือว่าผิดปกติ)

  • น้ำตาลในเลือดสูง ตั้งแต่ 100 มิลลิกรัม ต่อเดซิลิตรขึ้นไป
  • ไขมันไตรกลีเซอไรด์สูง ตั้งแต่ 150 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตรขึ้นไป
  • คอเลสเตอรอลชนิดดี (HDL cholesterol) ต่ำกว่า 40 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตรสำหรับผู้ชาย หรือต่ำกว่า 50 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตร

บทความอื่นน่าสนใจ

หมูอบเต้าหู้ยี้ เมนูลดอ้วนจากเต้าหู้หมัก

หลังออกกำลังกาย ต้องคูลดาว์นอย่างไร

4 ท่าบริหารใบหน้า เพื่อความอ่อนเยาว์

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.