อาหารลดความอ้วน, อาหารชีวจิต, ลดอความอ้วน, อาหารสุขภาพ, ลดน้ำหนัก

อาหารลดความอ้วน เบอร์เกอร์สูตรชีวจิต

อาหารลดความอ้วน เบอร์เกอร์สุขภาพสูตรชีวจิต

อาหารลดความอ้วน แค่ชื่อคงชวนเบ้ปาก เพราะคงมีรสชาติจืดๆ ไม่จัดจ้าน แต่เปลี่ยนความคิดโดยด่วน เพราะเรามี เบอร์เกอร์สูตรชีวจิตกินดี ลดอ้วน เพื่อสุขภาพ กินเบอร์เกอร์สุขภาพ กันไหม เพื่อนๆ มักแซวเสมอเมื่อเรานำข้าวกล้องไปกินร่วมโต๊ะกับพลพรรครักเอย เพราะจำเป็นต้องรีบดูแลสุขภาพกันตั้งแต่อายุยังน้อย แถมยังอายเพื่อน อย่ากระนั้นเลย ลองเลือกวัตถุดิบทำอาหารฟาสต์ฟู้ดอินเทรนด์อย่างเบอร์เกอร์ให้เป็นอาหารลดความอ้วน เพื่อสุขภาพกันดีกว่า

สูตรเบอร์เกอร์ ลดอ้วน

ขนมปังบัน
ใช้แบบที่ทำจากแป้งโฮลวีตร้อยเปอร์เซ็นต์

ผัก
มะเขือเทศ หอมเล็ก ผักโขม หรือผักใบเขียวอื่นๆ ที่ชอบ ควรเลือกสีเข้มจัด เพราะยิ่งสีเข้มเท่าไรยิ่งมีคุณค่าทางโภชนาการมากเท่านั้น และควรใช้ปริมาณมาก

เบอร์เกอร์, ลดความอ้วน, อาหารลดความอ้วน, อาหารสุขภาพ
กินเบอร์เกอร์ได้ไม่อ้วน เพียงแค่ปรับวัตถุดิบที่ใช้ในการปรุง

 

เนื้อสัตว์

ควรเป็นเนื้อปลา ถ้าปรุงให้สุกด้วยการทอด ควรใช้น้ำมันที่มีกรดไขมันอิ่มตัวปริมาณน้อย เช่น น้ำมันดอกทานตะวัน และควรเป็นน้ำมันชนิดที่ใช้ทอดครั้งเดียวแล้วทิ้ง หรือถ้าปรุงสุกด้วยการย่าง ควรใช้ไฟอ่อน ให้เนื้อปลาสุกช้าๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการไหม้เกรียม

ซอส

ควรเป็นซอสมะเขือเทศหรือซอสซัลซา ซึ่งให้พลังงานเพียง 15 แคลอรีต่อ 1 ช้อนโต๊ะ

กินเท่าเดิม เพิ่มเติมคือคุณค่า

วิธีการปรับอาหารเช่นนี้ เป็นเทคนิคของการเพิ่มคุณค่าให้กับอาหาร โดย ดร.ณิชมน สมันตรัฐ จบปริญญาตรีสาขา Biochemistry และ Pre-medicine จากมหาวิทยาลัย University of Winnipeg ประเทศแคนาดา และปริญญาเอก ด้านการแพทย์แผนเนเชอโรพาธิค (Doctor of Naturopathic Medicine) จากมหาวิทยาลัย Bastyr University ประเทศสหรัฐอเมริกา เผยว่า ใครที่กําลังลดน้ําหนักด้วยวิธีอดอาหารแบบผิดๆ อยู่ ให้หันมากินในปริมาณเท่าเดิม แต่เข้มงวดกับการเลือกสิ่งที่อยู่ในจานให้มากขึ้น ดังนี้ จากที่เคยกินผลไม้รสหวาน ให้เปลี่ยนมากินผลไม้รสไม่หวาน มีใยอาหารสูง เช่น ฝรั่ง ชมพู่ แอ๊ปเปิ้ลเขียว เปลี่ยนจากการกินข้าวขาว ขนมปังขาว เป็นข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีตที่มีใยอาหารสูง กินโปรตีนจากถั่วต่างๆ อย่างดอาหารประเภทโปรตีน ที่สําคัญคือ กินผักให้มากขึ้น เนื่องจากใยอาหารในผัก นอกจากจะทําให้อิ่มนานยังช่วยให้ร่างกายดูดซึมน้ำตาลได้ช้าลง ไม่นําพลังงานจากอาหารที่กินเข้าไปไปใช้อย่างรวดเร็วจนเหลือสะสมเป็นไขมันส่วนเกินต่างๆ แต่หากใครที่ไม่ชินกับการกินผักเยอะๆ คือกิน แล้วท้องอืด ก็ควรเริ่มจากกินผักสดครึ่งหนึ่งผักสุกครึ่งหนึ่ง จะช่วยให้สบายท้องขึ้น

ต่อจากนี้ไป เราจึงเป็นคนรักสุขภาพที่ไม่มีใครแซวอีกแล้ว


บทความอื่นที่น่าสนใจ

อาหารเมดิเตอร์เรเนียน กินทุกวันป้องกันโรคอัลไซเมอร์ สมองเสื่อม

งดน้ำตาล & อาหาร Low GI ป้องกันไมกรน By ชารอน สโตน

ลดพุง ด้วยอาหารชีวจิต

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.