ลดความอ้วน, วิธีลดความอ้วนแบบธรรมชาติ, วิธีลดความอ้วน, ลดน้ำหนัก

วิธีลดความอ้วนแบบธรรมชาติ

วิธีลดความอ้วนแบบธรรมชาติ ง่าย ดี ประหยัด

วิธีลดความอ้วนแบบธรรมชาติ มีมากมายให้ลองทำตาม ซึ่งวิธีที่ง่าย ดี และประหยัด คือการลดความอ้วนแบบธรรมชาติ แค่ใช้พลังงานให้มากกว่าที่กินเข้าไปก็เอาชนะไขมันได้แล้ว ซึ่งผู้ที่ตั้งใจลดน้ำหนักจริงๆ ให้ลองปฏิบัติตามคำแนะนำดังต่อไปนี้ค่ะ

เพราะใครๆ ก็อยากสวย หุ่นดี ห่างไกลคำว่า อ้วนŽ กันทั้งนั้น แต่นอกเหนือไปจากนี้แล้ว ใครๆ ชอบพูดว่าความอ้วนเป็นสาเหตุหนึ่งของสารพัดโรค เช่น เบาหวาน ความดัน หรือแม้กระทั่งโรคหัวใจ ปัจจุบันมีหลายคนเลือกใช้วิธีการลดความอ้วนแบบผิดๆ ไม่ว่าจะเป็นดูดไขมัน ผ่าตัด หรือรับประทานยา ซึ่งมีผลข้างเคียงตามมามากมาย ทั้งที่ความจริงแล้วมีวิธีการลดความอ้วนแบบธรรมชาติมากมายหลายวิธี ที่ทำให้หุ่นดีและสุขภาพดีไปในเวลาเดียวกัน

สำหรับทฤษฎีอย่างง่ายของการลดน้ำหนักคือ ต้องใช้พลังงานให้มากกว่าที่กินเข้าไป สำหรับผู้ที่ตั้งใจลดน้ำหนักจริงๆ ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำดังต่อไปนี้

ลดน้ำหนักด้วยวิธีธรรมแบบนี้สิ ดี!

-ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้มีสารเอทานอลซึ่งให้พลังงาน 7 กิโลแคลอรีต่อกรัม ร่างกายจะเผาไหม้เอทานอลก่อนไขมัน จึงเอื้ออำนวยให้เกิดการสะสมไขมันภายในร่างกาย

-ห้ามอดมื้อกินมื้อ

เพราะการอดอาหารอาจเกิดอันตรายต่อสุขภาพได้ และยังจะทำให้การกินอาหารในมื้อถัดไปเพิ่มปริมาณมากกว่าปกติ

-กินคาร์โบไฮเดรตได้ แต่อย่ากินไขมัน

ไขมันทุกรูปแบบล้วนให้พลังงานสูง โดยให้พลังงานมากกว่าคาร์โบไฮเดรตที่หนักเท่ากันถึงสองเท่า และที่ร้ายกว่านั้นคือ ร่างกายสามารถสร้างไขมันสะสมจากไขมันที่กินเข้าไปโดยใช้พลังงานเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ขณะที่การเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตเป็นไขมันสะสมต้องใช้พลังงานเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า

แม้ว่าอาหารไทยส่วนใหญ่ไขมันต่ำ แต่เดี๋ยวนี้คนไทยก็หันไปนิยมกินอาหารไขมันสูงเพิ่มขึ้น ส่วนอาหารฝรั่งนั้นมักมีไขมันอยู่ราวร้อยละ 30 – 40 ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักต้องลดไขมันในอาหารให้เหลือน้อยกว่า ร้อยละ 30 โดยควรกินอาหารไขมันต่ำตามธรรมชาติ หรืออาหารที่แปรรูปด้วยไขมันต่ำและผสมน้ำตาลเพียงเล็กน้อย และกินคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนมากๆ แม้วิธีนี้ดูเหมือนจะยุ่งยาก แต่จริงๆ แล้วง่ายกว่าที่คิด ยิ่งเมื่อเทียบกับการต้องมานั่งคำนวณปริมาณแคลอรีในอาหารทุกอย่างให้ได้ตามเกณฑ์(1,200 กิโลแคลอรีต่อวัน) แล้ว นับว่า การลดไขมันในอาหารนั้นสะดวกและมีประสิทธิภาพมากกว่าทีเดียว

ลดความอ้วน, วิธีลดความอ้วนแบบธรรมชาติ, วิธีลดความอ้วน, ลดน้ำหนัก
กินอาหารไขมันต่ำตามธรรมชาติ และคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ช่วยลดความอ้วนได้

-ออกกำลังกายให้มากขึ้นอย่างสม่ำเสมอ

และอย่าออกกำลังเพื่อหวังผลในการลดน้ำหนักเพียงอย่างเดียว แต่ควรฝึกให้เป็นสุขนิสัยที่ปฏิบัติต่อเนื่องไปตลอดชีวิต เพราะหากทำได้เราจะมีน้ำหนักตัวที่เหมาะสมตลอดไป สำหรับวิธีการออกกำลังกายมีสองแบบ คือ แบบแอโรบิก เช่น ว่ายน้ำ รำกระบอง วิ่ง และแบบแอนิโรบิก เช่น ยกน้ำหนัก ทั้งสองแบบจะช่วยเร่งระบบการเผาผลาญของร่างกาย ซึ่งจะทำให้นำไขมันที่สะสมไว้มาใช้เป็นพลังงานได้

-งดรับประทานของหวานและเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล

รับประทานผักและผลไม้เป็นประจำ เพราะนอกจากให้วิตามินและเกลือแร่แล้ว ยังให้ใยอาหาร ทำให้ท้องไม่ผูก และมีความรู้สึกอิ่ม ไม่หิวบ่อย แต่ต้องไม่รับประทานผลไม้ที่มีน้ำตาลสูง ท็อปเทนผลไม้ที่ให้น้ำตาลสูง ได้แก่ อันดับหนึ่ง กล้วยไข่ อันดับสอง กล้วยน้ำว้า อันดับสาม ขนุน อันดับสี่ กล้วยหอม อันดับห้า มะม่วงน้ำดอกไม้ อันดับหก ลำไยกะโหลกเขียว อันดับเจ็ด ลองกอง อันดับแปด เงาะ อันดับเก้า ลางสาด อันดับสุดท้าย ละมุด

ประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักจะสำเร็จแค่ไหน ส่วนหนึ่งอยู่ที่ความตั้งใจจริงและระเบียบวินัยในการบริโภคอาหารด้วย สำหรับคนที่รับประทานอาหารชีวจิต ซึ่งแนะนำให้รับประทานแป้งที่ไม่ขัดข้าว รับประทานผัก เต้าหู้ ปลา และธัญพืชต่างๆ นั้น นอกจากจะได้สุขภาพกายที่แข็งแรงแล้ว ยังได้รูปร่างที่สมส่วนอีกด้วย และหากจะว่าไปแล้ว อ้วนหรือผอมก็อาจไม่ใช่เรื่องสำคัญ ตราบใดที่สุขภาพร่างกายของคุณแข็งแรง อารมณ์แจ่มใสและมีความสุขกับการใช้ชีวิต


บทความอื่นที่น่าสนใจ

เมนูลดน้ำหนัก ไอเดียง่ายๆ ที่กินแล้วหุ่นดี

รองเท้าออกกำลังกาย ต้องเลือกอย่างไร อึด ทน นาน คุ้มจริง

โปรแกรมอาหารลดน้ำหนัก 1 สัปดาห์ 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.