กินอย่างอายุรเวท, ความดันโลหิตสูง, สูตรต้านความดันโลหิตสูง, โรคความดันโลหิตสูง, ความดัน

สูตรต้านความดันโลหิตสูง ด้วยศาสตร์อายุรเวท

สูตรต้านความดันโลหิตสูง ตามศาสตร์โบราณ

ใครว่าภูมิปัญญาโบราณเป็นศาตร์เก่าคร่ำครึ ศาสตร์อายุรเวทเอง ก็มีข้อมูลเกี่ยวกับความดันโลหิตสูงเช่นกัน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรเวท จึงได้แนะนำ สูตรต้านความดันโลหิตสูง ตามแบบฉบับแพทย์ผสมผสานมาให้ลองนำไปปฏิบัติตามกันดู

ใครว่าศาสตร์โบราณไม่ดี

สูตรลดความดัน,ความดันโลหิตสูง,สูตรต้านความดันโลหิตสูง

อายุรเวทคืออะไร รักษาโรคความดันโลหิตสูงได้จริงหรือ

แม้จะเป็นศาสตร์โบร่ำโบราณ แต่กาลเวลากลับไม่ได้ทำให้ศาสตร์อายุรเวทตกยุคหรือล้าสมัยไปตามกระแสการเปลี่ยนแปลงของสังคมแต่อย่างใด?

ศาสตราจารย์ นายแพทย์เฉลียว ปิยะชน ผู้เขียนหนังสือเรื่อง หลอดเลือดแข็งตีบตันป้องกันได้  ก็เคยป่วยด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจและสมอง โดยรักษาด้วยการแพทย์ผสมผสานและศาสตร์อายุรเวท อธิบายว่า

ตามตำราอายุรเวทบอกว่า สรรพสิ่งทั้งหลายมีธาตุพื้นฐานหรือปัญจมหาภูตรูปอยู่ 5 ชนิด ซึ่งคล้ายคลึงกับการแพทย์แผนไทย คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ และอากาศ

ร่างกายของคนเราก็มีพื้นฐานทั้งห้าอย่างนี้เหมือนกัน โดยจัดแบ่งเป็น 3 กลุ่มหลักๆ คือ กลุ่มของลมหรือวาตะ กลุ่มของดินและน้ำ ซึ่งรวมกันเรียกว่าเสมหะ และกลุ่มที่ 3 คือ ไฟ

“กลุ่มที่ก่อให้เกิดความดันโลหิตสูงและไขมันในเลือดสูงนั้น เกิดจากการสะสมของเสมหะ คือดินและน้ำมาก การดูแลและป้องกันการเกิดโรคจึงต้องมาดูกันว่ามีอาหารอะไรบ้างที่เพิ่มดินและน้ำ (เสมหะ) ให้เรา ซึ่งในอายุรเวทได้ระบุไว้ชัดเจนว่าคืออาหารหวาน อาหารมัน และอาหารเค็ม ซึ่งตรงกับการแพทย์แผนปัจจุบัน” คุณหมอเฉลียวกล่าว

ดูแลร่างกาย ตามหลักอายุรเวท อ่านหน้าถัดไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.