ยารักษามะเร็ง, หมอแสง, แพทย์แผนไทย, ยารักษาโรคมะเร็งฟรี

4 เรื่องดราม่า สมุนไพร นวดไทย เรียนรู้ และรับมืออย่างไร ให้ปลอดภัย

เรียนรู้ และรับมืออย่างไร ให้ปลอดภัย

กับดราม่าแพทย์แผนไทยในปี 2018

หมอแสง ชื่อนี้หลายคนคงได้ยินคุ้นหูกันเป็นอย่างดี กับดรามาร้อนเเรง ยาสมุนไพรรักษามะเร็ง  เมื่อประชาชนค่อนประเทศแห่กันมาต่อแถวรับยาสมุนไพรรักษาโรคมะเร็งฟรี ที่จังหวัดปราจีนบุรี  จนทำให้บุคลากรทางด้านสุขภาพออกมาวิ่งเต้น กันยกใหญ่

ในรอบปีที่ผ่านมากระแสเรื่อง นวด สมุนไพร ( หมอแสง ) การแพทย์แผนไทย เป็นที่ฮือฮาทุกปี มีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี สำหรับเรื่องที่ดีก็เก็บไว้ แล้วนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงการแชร์และบอกต่อเพื่อเป็นการเผยแพร่ แต่ต้องไม่เติมแต่งจนเสียหายนะครับ

แต่ในกรณีเรื่องที่ไม่ดีล่ะควรทำอย่างไร

แน่นอนว่าเราต้องตระหนักให้มากขึ้น ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อนเสมอ แล้วถึงนำมาปฏิบัติได้ และเท่าทันในยุคนี้ เพราะการแชร์เรื่องราวในปัจจุบันไวมากๆ ดังนั้นต้องมีสติ และใช้วิจารณญาณของตัวเอง หรืออาจติดตามได้ในสื่อของชีวจิตผ่านช่องทางต่างๆ เช่น นิตยสาร ชีวจิต เฟสบุ๊คแฟนเพจ นิตยสารชีวจิต ไอจี @cheewajitmedia ก็ได้เช่นกัน

ยังไงเรามาไล่เรียงเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมากันนะครับ บอกเลยว่าเยอะ ไม่เเพ้เรื่องราว หมอแสง แจกยาสมุนไพร โดยที่ผมขอยกเหตุการณ์พีคๆ และเป็นที่ฮือฮามาเล่าให้ฟัง พร้อมกับบอกวิธีการรับมือ และแนวทางการปฏิบัติที่ถูกต้อง ดังนี้

เรื่องที่ 1

ปรากฏการณ์ประชาชนและผู้ป่วย ต่อแถวรับยาสมุนไพรของ หมอแสง รักษาโรคมะเร็งฟรี ที่จังหวัดปราจีนบุรี  ข้อเท็จจริงจากข่าวพบว่า ในแคปซูลสมุนไพร ประกอบด้วย รำข้าว ข้าวเย็นเหนือ หัวข้าวเย็นใต้ รัง นก นางแอ่น เกสรพิลังกาสา ถั่งเช่า เห็ดหลินจือ เป็นต้น (อาจมีสมุนไพรอื่นๆอีกก็ได้)

ผลตรวจสอบแคปซูลสมุนไพรโดยกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก และสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี พบว่า ไม่พบสารเสตียรอยด์ และสารในกลุ่มกระตุ้นอาหารในแคปซูล และงานวิจัยล่าสุดพบว่า ตำรับยาสมุนไพรมะเร็ง หมอแสง ไม่มีฤทธิ์ฆ่าเซลล์มะเร็ง

วิธีการปฏิบัติตัว
  1. ก่อนเลือกใช้ระบบการแพทย์ใดต้องพิจารณาถึงประสิทธิภาพ ความปลอดภัย ความคุ้มค่า ไม่สิ้นเปลือง และความเป็นเหตุเป็นผลในการรักษา
  2. การรักษาโรคมะเร็ง ผู้ป่วยต้องผ่านการวินิจฉัยด้วยแพทย์แผนปัจจุบันก่อน และผ่านการ รักษาด้วยวิธีมาตรฐาน หรืออาจรักษาควบคู่กัน
  3. กรณีที่ไม่มีวิธีการรักษาด้วยการแพทย์แผนปัจจุบันแล้ว สามารถเลือกใช้วิธีการแพทย์ทางเลือกอื่นๆได้ ตามหลักการในข้อแรก

อ่านต่อเรื่องเป็นลมหลังนวดจับเส้น

บทความน่าสนใจ

นวดไทย นวดพื้นบ้าน 4 ภาค แก้โรคผู้หญิง โรคออฟฟิศซินโดรม

เช็ค 10 อาการ หายได้ด้วยการนวดไทย

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.