แก้อาการไอ, แก้ไอ, ไอ, เจ็บคอ, สมุนไพรแก้ไอ, สมุนไพร

สูตรสมุนไพรใกล้ตัว หยุดอาการไอจนไม่ได้นอน

แก้ไอ ด้วยสูตรสมุนไพรใกล้ตัว

เคยไหมที่พอเริ่มไอแล้ว ก็ไอติดต่อกันไม่หยุด ยิ่งหากตื่นมาไอตอนกลางคืนยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ เรียกว่าไอจนไม่ได้หลับได้นอนกันเลยทีเดียว ชีวจิต เลยไปสรรหาสูตรสมุนไพรสำหรับ แก้ไอ เจ็บคอ คันคอ เอามาฝากคุณผู้อ่าน เป็นวิธีธรรมชาติง่ายๆ จากสมุนไพรใกล้ตัวค่ะ

ทำอย่างไรอาการไอจึงจะทุเลา

โดยทั่วไปอาการไอเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น สูดดมควันต่างๆ ฝุ่นละออง หรือสิ่งแปลกปลอมอื่นๆ แต่สาเหตุสำคัญคือการติดเชื้อจากแบคทีเรีย ไวรัส หากมีอาการเจ็บคอ ไอแห้งๆ หรือมีเสมหะเล็กน้อย มักเป็นอาการร่วมของโรคหวัด ได้แก่ ไข้หวัด โรคติดเชื้อ ทางเดินหายใจ เสมหะอุดตันที่คอ ไข้หวัดใหญ่ หรือติดเชื้อไวรัสอื่นๆ

อาการไอเป็นส่วนหนึ่งของกลไกของปอด ที่ใช้ในการสกัดสิ่งที่บุกรุกเข้ามา โดยทั่วไปมูกที่อยู่บริเวณกำแพงหนาของ ปอดจะทำงานร่วมกับระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย เมื่อมีอาการหวัดหรือไข้หวัดใหญ่ สสารที่มีลักษณะคล้ายกาว จะทำหน้าที่ช่วยดักจับเชื้อโรคที่รุกรานเข้ามาให้ออกจากระบบทางเดินหายใจ เหมือนกับขนอ่อนที่ได้หลุดออกไป ผลกระทบที่เกิดขึ้นก็คือ การขับเสมหะ (การไอแบบมีเสมหะที่ขับเอาเชื้อไวรัสออกมา)

วิธีรักษาอาการไอที่ดีที่สุด คือ การรักษาที่ต้นเหตุของการไอ แต่ไม่ใช่การกดอาการไว้ เพราะการไอจะช่วยขับเอา เสมหะและฝุ่นละอองที่สูดหายใจเข้าไปออกมาจากปอด หลอดลม และหลอดคอ

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.