ลดน้ำหนัก, ออกกำลังกาย

ลดน้ำหนัก แบบแอโรบิกสไตล์สาว 2018

ลดน้ำหนัก สูตรด่วน เร่งเผาผลาญ

ลดน้ำหนัก ต้องทำยังไง ไม่มีเวลา แถมกล้ามเนื้อไม่แข็งแรง ไม่เคยออกกำลังกายเลย หยุดค่ะ หยุดตีโพยตีพาย แล้วลุกขึ้นมาขยับแข้งขยับขาไปด้วยกัน เพราะเรามีท่าลดน้ำหนักแบบง่ายๆ มาแชร์ต่อ

ข่าวดี! สําหรับผู้มีเวลาน้อย เนื่องจากท่าออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักที่เราขอเสนอนี้ เป็นการออกกําลังกายแบบแอโรบิก ที่ทําง่าย ใช้เวลาน้อย  แต่ได้หุ่นเป๊ะเว่อร์

สมาคมแพทย์หัวใจแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา แนะนําว่า  การออกกําลังกายเป็นเรื่องสําคัญ แต่สิ่งที่จําเป็นกว่าคือ  อัตราการเต้นของหัวใจขณะออกกําลังกาย ซึ่งการออกกําลังกายแบบแอโรบิกช่วยให้ร่างกายทุกส่วนเกิดการเคลื่อนไหวตลอดเวลา จึงทําให้อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มสูงขึ้น และช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ในปริมาณสูง

การออกกําลังเพื่อลดน้ำหนักต้องใช้วิธีแอโรบิก เช่น วิ่ง เดินเร็ว ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน เต้นแอโรบิก และอื่นๆ ที่ต้องใช้เวลาต่อเนื่องไม่ต่ำกว่าครั้งละ 45-60 นาที เพื่อให้ร่างกายได้รับออกซิเจนเข้าไปเผาผลาญไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกาย ถ้าขี้เกียจก็ต้องกลับไปหาแรงจูงใจที่ตัวเองตั้งไว้

วันนี้ เราขอนําเสนอท่าแอโรบิกที่ช่วยให้อวัยวะต่างๆ เคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ช่วยยืดกล้ามเนื้อเอว ต้นขา   หน้าอก ไหล่ และแขน กระตุ้นการเผาผลาญไขมัน ทั้งยังทําให้รู้สึกกระฉับกระเฉงขึ้นด้วย

มาทำไปพร้อมกันเลย!!

ท่าที่ 1

ท่าเตรียม ยืนสบายๆ เท้าชิดกัน

ท่าปฏิบัติ 1

หายใจออก พร้อมยกเข่าขวาขึ้นให้สูงที่สุด มือทั้งสองแตะหัวเข่า  สลับข้าง

ท่าปฏิบัติ 2

กํามือสูงระดับไหล่  ยกเข่าขวาขึ้นพร้อมบิดตัวไปด้านซ้ายให้มากที่สุด กลับสู่ท่าเตรียม  สลับข้าง ทําซ้ำ 10 ครั้ง

 

ลดน้ำหนัก, ออกกำลังกาย

ท่าที่ 2

ท่าเตรียม ยืนตรง  แขนวางข้างลําตัว

ท่าปฏิบัติ 1

นั่งยองๆ มือวางบนพื้นด้านหน้า

ท่าปฏิบัติ 2

เหยียดขาทั้งสองข้างไปด้านหลัง จากนั้นดึงขากลับมานั่งยองๆ กลับสู่ท่าเตรียม  ทําซ้ำ 25 ครั้ง

ลดน้ำหนัก, ออกกำลังกาย

นอกจาก ออกกำลังกายแล้ว ก็ต้องควบคุมอาหารด้วย จึงจะสามารถลดน้ำหนักได้

ชีวจิต Tip

ชเวซองโจ หรือโค้ชแมกเคอเรล เทรนเนอร์มืออาชีพชื่อดังจากรายการ Cha Seung Won’s Health Club ช่วง Sunday Night ทางสถานี MBC ของประเทศเกาหลีใต้ ได้แนะนําเทคนิคในการออกกําลังแบบแอโรบิกไว้ ในหนังสือ S-Line หุ่นสวยสร้างได้ สํานักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพว่า

“ใน 2 สัปดาห์แรก ผู้ฝึกควรออกกําลังกายสัปดาห์ละ 3 ครั้ง โดยให้พักสั้นๆ ระหว่างเปลี่ยนท่าครั้งละ 10-20 วินาที ขณะที่ออกกําลังกายอยู่นั้น ต้องหายใจลึกๆ จนได้ยินเสียงหัวใจเต้นและจิบน้ำทีละน้อยทุก 5 นาที”


บทความอื่นที่น่าสนใจ

วิ่งลดน้ำหนัก ใน 12 สัปดาห์ ทำตามแล้วจะรู้ว่า ผอม!

คนดัง ฮอลลีวูดขอแชร์สูตรลดน้ำหนัก

มวย ออกหมัด เท้า เข่า ศอก สู่สังเวียนลดน้ำหนัก

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.