คุณแม่ทำงานหนัก, กินวิตามิน, วิตามินบำรุงร่างกาย, วิตามิน

วิธี กินวิตามิน สำหรับคุณแม่ทำงานหนัก เครียดสะสม

กินวิตามิน อย่างไร สำหรับคุณแม่ทำงานหนัก

ต้อง กินวิตามิน อย่างไรดี คำถามจากคุณทำงานหนัก ต้องยอมรับว่าปัจจุบันนี้ไม่ใช่คุณพ่อเท่านั้นที่ต้องออกไป ทำงานนอกบ้าน คุณแม่ก็ต้องออกไปทำงานเช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่า ต้องมีทั้งความเหนื่อย อ่อนเพลีย และความเครียดสะสมเกิดขึ้น ไม่น้อย

แพทย์หญิงธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล อธิบายว่า

“ผู้หญิงที่ต้องรับบทหนักทั้งเป็นแม่และคนทำงานมักมีความ เครียดสะสม ซึ่งจะส่งผลให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล ออกมา ฮอร์โมนเครียดชนิดนี้จะกระตุ้นให้มีพฤติกรรมกินเก่งขึ้น โดยเฉพาะของหวาน หากเราตามใจปากก็ย่อมทำให้เกิดโรคเรื้อรัง ต่าง ๆ ตามมา นอกจากนี้เมื่อเกิดภาวะเครียด จะเกิดอนุมูลอิสระขึ้น ในร่างกาย ซึ่งเปรียบได้กับผู้ร้ายทำลายเซลล์ โดยจะทำให้เซลล์ ต่าง ๆ ผิดปกติและเกิดความชราเร็วขึ้น”

นอกจากนี้หนังสือ มหัศจรรย์อาหารต้านโรค บริษัท รีดเดอร์ส ไดเจสท์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังอธิบายผลเสีย ของความเครียดสะสมว่า ความเครียดสะสมอาจทำให้เกิดความวิตกกังวลและนำไปสู่ ความผิดปกติอื่น ๆ เช่น อาการกล้ามเนื้อเกร็งตัว ตกใจง่าย นอนไม่หลับ ใจสั่น กระทั่งเป็นโรคซึมเศร้าได

 

Vitamin Guides

 

1. วิตามินธรรมชาติ

หนังสือ มหัศจรรย์อาหารต้านโรค แนะนำสารอาหารที่ช่วย ฟื้นฟูพลังคุณแม่ทำงานหนัก มีความเครียดสะสม และต้องการ บำรุงสมองไว้ดังนี้

 

2. แคลเซียมและแมกนีเซียม

แร่ธาตุทั้งสองชนิดนี้ควบคุมการ ทำงานของระบบประสาท ช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัว โดยแคลเซียม พบมากในบรอกโคลี ปลาตัวเล็กตัวน้อย นม โยเกิร์ต ส่วนแมก- นีเซียมพบในผักโขม ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดทานตะวัน จมูกข้าวสาลี

ดื่มนม, กินวิตามิน, คุณแม่, วิตามินธรรมชาติ, สารอาหารบำรุงร่างกาย
ดื่มนมเป็นประจำ ช่วยให้ร่างกายได้รับแคลเซียม

 

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.