ไม่เกรน, แก้ปวดไมเกรน, ปวดไมเกรน, ปวดหัว

สูตรเครื่องดื่ม 5 สี แก้ปวดไมเกรน ได้อยู่หมัด

สูตรเครื่องดื่ม 5 สี แก้ปวดไมเกรน ได้อยู่หมัด

กินช่วย แก้ปวดไมเกรน ปัจจัยทำให้เกิดอาการ ไมเกรน ไม่ว่า แสงแดด แสงจ้า นอนดึก อดนอน นอนมากเกินไป อากาศร้อน ฝุ่นควัน ความเครียด รวมถึงอาหารและยาบางชนิด เบื้องต้นหากต้องการบรรเทาอาการไมเกรน เราต้องทำตัวเป็นคนช่างสังเกตค่ะว่าปัจจัยอะไรที่เป็นตัวกระตุ้นอาการ เมื่อรู้แล้วก็พยายามหลีกเลี่ยงเสีย

 

สมูทตี้สีแดงลดความถี่อาการปวด

ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ข้อมูลว่า ผู้ที่ปวดศีรษะไมเกรนบ่อยๆ มักมีระดับแมกนีเซียมในเลือดต่ำกว่าคนทั่วไป นอกจากนี้ยังมีการศึกษาอีกหลายชิ้นที่แสดงว่า แมกนีเซียมช่วยลดความถี่ของอาการไมเกรนในผู้ที่มีระดับแมกนีเซียมต่ำได้

โดยแมกนีเซียมมีส่วนช่วยในการลดความดันโลหิตและจำเป็นต่อการทำงานของกล้ามเนื้อและระบบประสาท

แก้วมังกร จัดเป็นผลไม้ที่มีแมกนีเซียมปริมาณสูง การกินแก้วมังกร 1 ผล จะได้รับแมกนีเซียม 81 มิลลิกรัม ซึ่งมีปริมาณมากเกือบ 1 ใน 3 ของความต้องการใน 1 วัน ทั้งนี้แก้วมังกรยังอุดมไปด้วยวิตามินซี สารแอนติออกซิแดนต์ที่ชื่อว่าไฟเทตซึ่งมีคุณสมบัติช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ รวมถึงโรคมะเร็งชนิดอื่นๆ และยังมีน้ำปริมาณสูง

สมูทตี้สีแดงต้านไมเกรนที่คัดสรรมานี้มีส่วนผสมหลักคือ แก้วมังกรเนื้อสีแดง แล้วยังมีกล้วยน้ำว้า โยเกิร์ตรสธรรมชาติ และนมถั่วเหลือง

กล้วยน้ำว้ามีใยอาหารทั้งชนิดละลายน้ำและไม่ละลายน้ำปริมาณสูง โยเกิร์ต อุดมไปด้วยจุลินทรีย์สุขภาพ และนมถั่วเหลืองมีโปรตีนสูง เครื่องดื่มสูตรนี้จึงไม่เพียงช่วยต้านอาการไมเกรน แต่ยังช่วยกระตุ้นการขับถ่ายและช่วยให้ร่างกายขับสารพิษได้ดีขึ้น

สมูทตี้สีแดง, แก้ปวดไมเกรน, เครื่องดื่ม, ปวดไมเกรน, ปวดหัว
สมูทตี้สีแดง แก้ปวดไมเกรน ดีต่อระบบขับถ่าย

สูตรสมูทตี้สีแดง

ส่วนผสม

แก้วมังกรเนื้อสีแดง 1 ผล กล้วยน้ำว้า 1 ผล โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย นมถั่ว ½ ถ้วย

วิธีทำ

หั่นแก้วมังกรและกล้วยน้ำว้าเป็นชิ้นเล็ก ๆ ใส่ในโถปั่น ตามด้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติและนมถั่วเหลือง ปั่นให้เข้ากัน หากชอบเครื่องดื่มเย็นแนะนำให้แช่ส่วนผสมทั้งหมดไว้ในตู้เย็นก่อนปั่น

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.