ไซส์ สุขภาพ อ้วน ผอม โรคที่เกิดจากความอ้วน ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน โรคอ้วน น้ำหนัก

ทำนายสุขภาพ ตามไซส์ ตอน 3 อ้วน ระดับ 2 – อ้วนมาก

ทำนายสุขภาพ ตามไซส์ ตอน 3 อ้วน ระดับ 2 – อ้วนมาก

ยิ่ง อ้วน ยิ่งป่วย วันนี้ปัญหาสุขภาพสำคัญที่คนทั่วโลกกำลังเผชิญคือน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน ซึ่งนำไปสู่การป่วยเป็นโรคมากมายตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า

ตอน 1 บอกถึง ไซส์ ผอมเกินมาตราฐาน+น้ำหนักปกติ

ตอน 2 หุ่นเริ่มท้วม – อ้วนระดับ1

และตอน 3 เริ่มที่ BMI ≥30 ≤39.9 อ้วนระดับ 2

 

หลีกเลี่ยงแคลอรีไม่จำเป็น เยียวยา “อ้วนระดับ 2”

จากความอ้วนระดับ 1 ที่ทำให้เกิดโรคและอาการผิดปกติแล้วหากปล่อยปละละเลยไม่ดูแลสุขภาพ จนกระทั่งค่าบีเอ็มไอไต่ระดับขึ้นมาอีกค่าหนึ่งจะเกิดผลเสียต่อสุขภาพอย่างไร มาดูคำพยากรณ์กันค่ะ

พยากรณ์สุขภาพ บีเอ็มไอ ≥30 ≤39.9

คุณหมอสุมาภาชี้ว่า คนที่มีบีเอ็มไออยู่ระหว่าง 30 – 39.9 ถือว่าป่วยเป็นโรคอ้วนระดับ 2 โรคที่เกิดจากความอ้วนก่อนหน้านี้จะมีอาการรุนแรงขึ้นตามน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น โดยโรคสำคัญที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพคือ ภาวะการนอนหลับผิดปกติ อาการหยุดหายใจขณะหลับ ซึ่งหากเป็นบ่อยอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

และเนื่องจากมีไขมันสะสมในอวัยวะส่วนบนของร่างกาย ทำให้ ระบบทางเดินหายใจทำงานไม่ปกติ กล้ามเนื้อทรวงอกและปอดขยายได้ไม่เต็มที่ ร่างกายจึงได้รับออกซิเจนน้อยและขับคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาได้ไม่หมด เราจึงเห็นคนอ้วนเหนื่อย เพลีย และง่วงนอนแทบตลอดเวลา

นอกจากนี้ยังทำให้เกิดภาวะข้อเสื่อม เนื่องจากข้อต้องแบกรับน้ำหนักตัวที่มาก หากเป็นโรคเกาต์ร่วมด้วยจะยิ่งทำให้ปัญหาข้อเสื่อมทวีความรุนแรงขึ้นและปวดข้อมากเมื่อขยับตัว

 

 

 

 

<< เทคนิคหลีกเลี่ยงแคลอรี อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.