เม็ดเลือดแข็งแรง บำรุงเลือด อาหารบำรุงเลือด วิตามินบำรุงเลือด เลือด

อาหาร วิตามิน ไลฟสไตล์เพื่อ เม็ดเลือดแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วย

อาหาร+วิตามิน+ไลฟสไตล์ เพื่อ เม็ดเลือดแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วย

แฟนชีวจิตหลายท่าน อยากทราบเรื่องอาหารที่ช่วยบำรุงเม็ดเลือด โดยไม่ได้บอกปัญหาของตนเองอย่างชัดเจนว่า ทำไมต้องกินอาหารบำรุงเลือด ทั้งนี้อาจเป็นแค่การบำรุงเลือดทั่วไป หลังคลอดบุตร บำรุงเลือดเนื่องจากโลหิตจาง หรือบำรุงเลือดเนื่องจากมีความผิดปกติของเม็ดเลือด มะเร็งเม็ดเลือด หรืออื่นๆ

การบำรุงเลือด…โดยเน้นไปที่อาหารบำรุงเลือด จะว่าไป อาหารทุกคำที่เรากินเข้าไป ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญต่อระบบเลือดของเราทั้งสิ้น โดย อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิต แนะนำอาหารบำรุงเลือดตามแนวทางชีวจิตไว้ว่า

“เนื่องจากเลือดหรือเม็ดเลือดของเรานั้นเป็นโปรตีน ฉะนั้นอาหารที่จะช่วยบำรุงเลือดก็ต้องเป็นอาหารที่เน้นหนักไปทางโปรตีน ซึ่งโปรตีนบำรุงเลือดนั้นจะเป็นโปรตีนจากเนื้อสัตว์ จึงแนะนำให้กินปลาทะเลและอาหารทะเลเป็นครั้งคราว นอกจากนี้ยังต้องให้ความสำคัญต่อเฮโมโกลบิน ซึ่งมีองค์ประกอบเป็นโปรตีนและธาตุเหล็ก ร่างกายต้องรักษาให้มีสัดส่วนพอเหมาะ หากมีน้อยเกินไปเลือดจะจาง”

“อาหารชีวจิตสูตรสำหรับคนเป็นโลหิตจางคือ สูตรให้ลดข้าวเพิ่มผักและเพิ่มโปรตีนให้มากขึ้น โดยลดข้าวให้เหลือ 30 เปอร์เซ็นต์ ผักเพิ่มเป็น 35 เปอร์เซ็นต์ โปรตีนเพิ่มเป็น 25 เปอร์เซ็นต์ และกินปลาได้อาทิตย์ละ 5 ครั้ง ส่วนเบ็ดเตล็ดคงเป็น 10 เปอร์เซ็นต์ตามเดิม ในขณะเดียวกันอาจเลือกเน้นอาหารที่มีธาตุโฟลิกแอซิดและวิตามินบี 12 ได้แก่ หอย ปลา ถั่วต่างๆ หน่อไม้ฝรั่ง ข้าวโอ๊ต แครอท แคนตาลูป ฟักทอง อะโวคาโด ผลไม้แห้ง ลูกพีช อินทผลัม กล้วยตาก จมูกข้าวสาลี”

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.