ประสบการณ์สุขภาพ, มะเร็งต่อมน้ำเหลือง, โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง, โรคมะเร็ง, รักษาโรคมะเร็ง

ประสบการณ์สุขภาพ หายขาด มะเร็งต่อมน้ำเหลือง ด้วยชีวจิต 100 %

หายขาด มะเร็งต่อมน้ำเหลือง ด้วยชีวจิต 100 %

มะเร็งต่อมน้ำเหลือง โรคร้ายที่หลายๆ คนกลัว ประสบการณ์สุขภาพเรื่องนี้ เกี่ยวข้องกับโรคมะเร็ง ในชีวิตหนึ่งเราย่อมต้องเคยตกเป็นผู้ชนะและผู้แพ้กันมาแล้วทั้งนั้น อาจหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนตำแหน่งกันไปบ้างตามแต่บททดสอบที่โชคชะตามอบให้ หากวันนี้กำชัยชนะ ก็อาจอิ่มเอมด้วยความสุข ถ้าพรุ่งนี้พ่ายแพ้ ก็อาจจมดิ่งอยู่ในห้วงแห่งทุกข์…เพียงเท่านั้นเอง

แต่สำหรับ คุณมานพ เข็มเป้า (อายุ 63 ปี) เขายังคงยืนหยัดและประกาศกร้าวว่า “ชีวิตผมไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับ…มะเร็ง” ด้วยความมุ่งมั่นและพลังแห่งศรัทธา

นักดื่มคอทองแดง

ณ บ้านไม้หลังย่อม ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ เจ้าของอาณาจักรอันแสนรื่นรมย์อย่างคุณมานพ กำลังยืนรอต้อนรับแขกผู้มาเยือนอย่างฉันด้วยรอยยิ้ม พร้อมกับเชื้อเชิญให้ดื่มน้ำดื่มท่าและนั่งพักคลายเหนื่อยจากการเดินทาง

ก่อนที่จะเอ่ยเล่าเรื่องราวเส้นทางของนักพิชิตโรคที่กว่าจะกลายมาเป็น “ผู้ชนะ” ดังเช่นทุกวันนี้…ไม่ใช่เรื่องง่าย

“สมัยที่ผมยังหนุ่ม ไม่เคยดูแลตัวเองเลย แถมยังซ้ำเติมสุขภาพด้วยการดื่มเหล้าเข้าไปอีก ความคิดตอนนั้นมองว่าเหล้าคือเครื่องประกอบการสนทนาที่เชื่อมมิตรภาพได้ดีที่สุด พอดื่มเหล้าก็ได้อรรถรสในการคุย มิตรภาพก็แน่นแฟ้นขึ้นเข้าสังคมได้ง่ายขึ้น

“ช่วงแรกก็กินตามโอกาส พอนานวันเข้าก็กลายเป็นกิจวัตรประจำวันที่เราไปผูกติดกับมันและสุดท้ายก็กลายเป็นสันดาน” อดีตนักดื่มคอทองแดงเท้าความ ก่อนที่จะเปรียบเปรยความสัมพันธ์ระหว่างเขากับน้ำอำพันสีหม่นได้อย่างน่าตกใจว่า

“ตลอดระยะเวลาสิบปี ผมขาดเหล้าไม่ได้เลยสักวัน ไม่กินแล้วมือไม้สั่น เรียกว่าเสพติด ต้องดื่มให้มีอยู่ในกระแสเลือดตลอดเวลา” คุณมานพเล่าพลางหยิบบางสิ่งบางอย่างขึ้นจิบซึ่งไม่ใช่เหล้า หากแต่เป็นน้ำอาร์ซีต่างหากล่ะ

 

 

 

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.