ท่าออกกำลังกาย, ปรับบุคลิกภาพ, ท่าออกกำลังกายปรับบุคลิกภาพ, เสริมบุคลิกภาพ, บุคลิกภาพ

ท่าออกกำลังกายปรับบุคลิกภาพ ทำง่าย หายหลังค่อม

ท่าออกกำลังกายปรับบุคลิกภาพ

ท่าออกกำลังกายปรับบุคลิกภาพ เพื่อหุ่นสวย ไร้อาการปวดไหล่ คอ หลัง และยังช่วยปรับบุคลิกภาพหลังค่อม ไหล่ห่อ กระดูกเชิงกรานเบี้ยว ที่เป็นปัญหากวนใจ หมดไปด้วย 5 ท่าออกกำลังกาย ที่จะช่วยเสริมสมดุลและปรับบุคลิกภาพให้กับคุณ

ทั้งนี้ ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำมักมีบุคลิกภาพที่ดี ชวนมอง แต่ไม่ใช่แค่อกผาย ไหล่ผึ่งเพียงอย่างเดียวนะคะ เพราะการมีบุคลิกภาพดี ยังส่งผลให้คุณมีร่างกายที่แข็งแรงอีกด้วย

บุคลิกแย่ ซวยแน่ค่ะ

การจัดท่าทางที่ไม่ถูกต้อง นอกจากจะทําให้บุคลิกภาพดูไม่ดีแล้ว ยังส่งผลกระทบไปยังกลไกลการทํางานส่วนต่างๆ ของร่างกายด้วย เช่น นั่งหลังงอเวลากินอาหาร อวัยวะภายในจะถูกกด ทําให้ความสามารถในการย่อยอาหารลดลง ยิ่งกว่านั้น การอนั่งหลังโก่งนานๆ อาจทําให้กระดูกซี่โครงที่ห่อหุ้มอวัยวะสําคัญ เช่น หัวใจและปอดผิดรูป ประสิทธิภาพในการทํางานของปอดและหัวใจจึงลดลงตามไปด้วย

หากมองเผินๆ อาจไม่เห็นความเกี่ยวข้องระหว่างการจัดท่าทางกับอวัยวะภายในโดยตรง แต่การจัดท่าทางที่ไม่ถูกต้องและทําท่านั้นซ้ำแล้วซ้ำอีกในชีวิตประจําวัน เช่น การก้มตัวผิดท่า การนั่งทํางานในท่าที่ร่างกายบิดเอียงเป็นเวลานาน ย่อมส่งผลให้เกิดอาการปวดตามมาแน่นอน

วิธีง่ายๆ ในการปรับบุคลิกภาพคือ การปรับท่าทางในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการปรับท่านั่งให้หลังไม่โก่ง ปรับท่ายืน คอและหลังตรง ทิ้งน้ำหนักลงที่ขาทั้งสองข้างเท่าๆกัน ไม่งอเข่า ไม่แอ่นหน้าท้องหรือยื่นคอไปข้างหน้า ง่ายขนาดนี้ ต้องลองปรับกันก่อนนะคะ

ประเมินความสมดุล

ก่อนที่จะออกกำลังกายปรับสมดุลเพื่อบุคลิกภาพ เรามาเช็คกันดีกว่าว่า ร่างกายของเราบิดเบี้ยวหรือไม่

  • สังเกตร่างกายเวลานั่งเก้าอี้ ลองดูว่าเวลานั่งในท่าที่สบายที่สุด คอยื่นออกไปข้างหน้ามากแค่ไหน หากคอตั้งตรง คางตั้งฉาก หูและไหล่อยู่ในแนวเดียวกัน แสดงว่า ร่างกายสมดุลดี
  • ตรวจดูว่าลำตัวเอียงแค่ไหนเมื่อนั่งเก้าอี้ โดยมองจากด้านหลังแล้วตรวจสอบความเอียงของไหล่และศีรษะร่วมด้วย หากศีรษะอยู่ตรงกลาง ไหล่ตรง แสดงว่า มีความสมดุลสูง
  • ยืนกางขาหนึ่งช่วงไหล่ เพื่อตรวจดูว่ากระดูกเชิงกรานเบี้ยวหรือไม่ หากกระดูกสันหลังและกระดูดเชิงกรานทั้งสองข้างสูงเท่ากันแสดงว่า มีความสมดุลดีค่ะ

อ่านต่อหน้า 2

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.