สมุนไพรรักษาโรคผิวหนัง, เริม, งูสวัส, สมุนไพร, โรคผิวหนัง

4 อันดับ สมุนไพรรักษาโรคผิวหนัง เริม และงูสวัด

สมุนไพรรักษาโรคผิวหนัง  เริม และงูสวัด

สมุนไพรรักษาโรคผิวหนัง  โรคเริม โรคงูสวัด ใช้สมุนไพรอะไรดี เป็นคำถามที่มีคนถามกันมามากมายเลยนะครับ หรือแม้กระทั้งคำถามโลกแตกทีว่า ถ้าเป็นโรคงูสวัดพันรอบตัวและจะเสียชีวิต ความเชื่อนี้มันจริงหรือเปล่า?

ตั้งใจอ่านกันดีๆนะครับ เพราะวันนี้ทราบคำตอบอย่างแน่นอน

โรคเริมและงูสวัด

โรคเริมและงูสวัด มีความเหมือนกันหลายประการเหมือนกัน เช่น เป็นเชื้อไวรัสเหมือนกัน แต่มีความแตกต่างกันในสายพันธุ์ สำหรับเชื้อโรคงูสวัดนั้นจะเป็นเชื้อตัวเดียวกันกับโรคอีสุกอีใส ดังนั้นถ้าใครที่เคยเป็นโรคอีสุกอีใสแล้ว เชื้อไวรัสตัวนี้ก็จะอยู่กับเราไปตลอด โดยจะคอยซ่อนตัวอยู่ตามปมประสาทใต้ผิวหนังโดยไม่แสดงอาการให้เราเห็นคล้ายกับโรคเริม

แต่เมื่อเราอ่อนแอ นอนดึก หนอนหลับไม่เพียงพอ ภูมิคุ้มกันหรือภูมิชีวิตที่ชาวชีวจิตเรียกกันต่ำลงแล้ว เชื้อโรคงูสวัดก็จะสำแดงอาการออกมาให้เห็น เช่นเดียวกับโรคเริมนะครับ

ดังนั้น ควรดูแลสุขภาพ นอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอนะ

อาการของโรคงูสวัส

โดยเริ่มแรกมีอาการปวดแสบ ปวดร้อน บริเวณผิวหนังเป็นระยะๆ จากนั้นค่อยๆเริ่มมีผื่นแดง ตุ่มใสๆ ตามแนวเส้นยาวๆ หรือเรียกว่าตามแนวเส้นของระบบประสาท  เช่น ตามแขนขา รอบเอว รอบหลัง แม้กระทั้งบริเวณศีรษะ จากนั้นตุ่มก็จะแตกและตกสะเก็ด ปวดแสบปวดร้อนกันเลยทีเดียว

ความจริงสามารถหายเองได้นะ แต่ใครจะไปทนอาการปวดแสบปวดร้อนเป็นเดือนๆได้หรอ ว่าไหมครับ

อาการโรคเริม

สำหรับโรคเริม สามารถติดต่อได้จากการมีเพศสัมพันธ์ การจูบ การดื่มน้ำแก้วเดียว ใช้ช้อนร่วมกัน กับคนที่มีเชื้อ เมื่อเชื้อไวรัสเข้าสู่ร่างกาย ไปสักระยะ ก็จะเริ่มแสดงอาการมีตุ่มน้ำพองตัว ใสๆ เป็นกลุ่มๆ ไม่เป็นสายยาวเหมือนโรคงูสวัด จะรู้สึกคันๆ แสบๆ บางรายอาจเป็นไข้ ปวดเมื่อยทั้งตัว หากปล่อยทิ้งไวนานเข้าตุ่มจะแตกแล้วตกสะเก็ดไปเอง (ใครจะทนได้ ฮ่าๆๆ)

อ่านเพิ่มเติม

3 การรักษา 7 วิธีป้องกัน เริมที่ปาก

เช็กให้ชัวร์ งูสวัด พันรอบเอวแล้วตายจริงหรือ

โรคผิวหนัง 7 โรคที่ควรระวัง ช่วงผลัดเปลี่ยนฤดู (หนาวสลับร้อน)

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.