โรคมะเร็งในผู้หญิง, มะเร็งปากมดลูก, มะเร็งเต้านม, มะเร็งรังไข่, ะมะเร็งมดลูก

เคล็ดลับต้าน 4 โรคมะเร็งในผู้หญิง

เคล็ดลับต้าน 4 โรคมะเร็งในผู้หญิง

โรคมะเร็งในผู้หญิง ทั้งหลาย ใครที่กำลังกลัวโดยเฉพาะสาวโสดต้องฟังทางนี้ เพราะถึงจะโสดแต่เราก็สตรองสู้โรคได้ไม่ยาก ซึ่งเคล็ดลับที่ว่าก็ไม่ใช่อะไรยากเย็น มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

 

โรคมะเร็งในผู้หญิง (โสด) มีอะไรบ้างนะ

          โรคมะเร็งที่ผู้หญิงโสดเท่านั้นที่ มีสิทธิ์เป็นมี 4 โรคหลักๆ ก็คือ มะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม มะเร็งรังไข่ และมะเร็งมดลูก ซึ่งวิธีป้องกันแตกต่างกันไป ดังนี้

ตรวจเต้านม, มะเร็งเต้านม, โรคมะเร็งในผู้หญิง, ผู้หญิง, มะเร็ง
ผู้หญิงควรตรวจเต้านมด้วยตัวเองทุกเดือน หากมีก้อนผิดปกติ ควรรีบพบแพทย์

 

1. มะเร็งเต้านม

พบมากเป็น อันดับ 1 ในผู้หญิงไทย ยังไม่ทราบ สาเหตุก่อโรคแน่นอน แต่มีรายงาน กล่าวถึงปัจจัยเสี่ยงว่า อาจเกิดจากมี ถุงน้ำหรือพังผืดบางชนิดในเต้านม มี คนในครอบครัวป่วย เป็นโรคอ้วน ความดันโลหิตสูง และเบาหวาน มี ความเครียด ชอบกินอาหารที่มีไขมันสูง ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ออกกำลัง กาย มีประจำเดือนก่อนอายุ 12 ปีและ หมดประจำเดือนหลังจากอายุ 55 ปี ไปแล้ว มีลูกคนแรกเมื่ออายุ 35 ปี แต่งงานแต่ไม่มีลูก และโสด

วิธีป้องกัน

การป้องกันมะเร็งเต้านมทำได้โดย ไม่กินอาหารที่มีไขมันสูง ควบคุมน้ำหนัก ให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ งดดื่มเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ ออกกำลังกายเป็นประจำ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอในห้องที่ มืดสนิท ระวังการใช้เครื่องสำอางหรือ สมุนไพรที่มีส่วนผสมของฮอร์โมน หลีกเลี่ยงสารพิษต่างๆในอาหาร สิ่ง แวดล้อม เช่น ยาฆ่าแมลง ตรวจ เต้านมด้วยตัวเองทุกเดือน พบแพทย์ เพื่อตรวจเต้านมทุกปี เมื่อมีก้อน ผิดปกติให้รีบปรึกษาแพทย์

 

 

 

 

<< ยังมีมะเร็งอะไรอีกบ้าง อ่านต่อที่หน้า 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.