ออกกำลังกายแบบ CrossFit, CrossFit , ออกกำลังกาย, ท่าออกกำลังกาย

ออกกำลังกายแบบ CrossFit ปั้นหุ่นสวย ฝึกเองได้ที่บ้าน

ออกกำลังกายแบบ CrossFit ปั้นหุ่นสวย ฝึกเองได้ที่บ้าน

ออกกำลังกายแบบ CrossFit เป็นการออกกำลังกาย แบบหนัก ที่ไม่ต่างกับฝึกทหาร แต่ช่วยเร่งการเผาผลาญไขมัน และเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี และตอนนี้ หลายฟิตเนสในบ้านเรา ก็นำโปรแกรมที่ว่ามาเปิดสอนแล้ว ใครที่ไม่อยากตกเทรนด์เวิร์คเอ้าท์ และไม่อยากออกจากบ้านไปไกลๆ กูรูแนนมี 3 ท่า CrossFit มาฝากค่ะ

CrossFit คืออะไร

CrossFit คือ คลาสสั้นๆ ที่ใช้เวลาเพียง 10-20 นาที แต่เข้มข้นมาก เพราะมีการใช้ท่าออกกำลังกาย ที่ผสมผสานกันระหว่างยิมนาสติก แอโรบิค และเวทเทรนนิ่ง ซึ่งผู้ฝึกจะได้ใช้อวัยวะทุกส่วนของร่างกาย โดยท่าเหล่านี้ สามารถทําได้บ่อย และยังช่วยเร่งการเผาผลาญ ได้ครั้งละประมาณ 200 กิโลแคลอรี่

นี่คือ 3 ท่าที่คุณก็ทำได้เองที่บ้านค่ะ

1. MOUNTAIN CLIMBERS

ท่านี้คือ หนึ่งในการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ดีที่สุด ซึ่งช่วยให้คุณได้บริหารกล้ามเนื้อแขน หัวไหล่ แผ่นหลัง แกนกลางลำตัว และกล้ามขา เริ่มต้นด้วยท่าวิดพื้น จากนั้น ก้าวเท้าขึ้นมา ให้หัวเข่าอยู่ที่บริเวณหน้าอก ชักเท้ากลับสู่ท่าวิดพื้นแล้วสลับข้าง พยายามทำให้เร็วเท่าที่ทำได้ จะรู้สึกเหมือนกำลังปีนเขา

2. SPEED SKATERS

นี่คือ ท่าที่มีการเคลื่อนไหว แบบไพลโอเมทริก ที่เน้นการเคลื่อนไหวแบบหนักหน่วง โดยมีท่ากระโดดเป็นพื้นฐาน ท่านี้ใช้การแกว่งแขนและกระโดดสลับขา คุณอาจเพิ่มความยากให้ท่าด้วยการก้มตัว แล้วใช้ปลายนิ้วมือแตะพื้นก็ได้ พยายามให้ข้อเท้าและหัวเข่า ของที่ขาอยู่ด้านหน้าตั้งในแนวเดียวกัน ส่วนขาที่สไลด์ไปด้านให้ใช้เพียงปลายเท้า แตะพื้น

ออกกำลังกายแบบ CrossFit, CrossFit , ออกกำลังกาย, ท่าออกกำลังกาย
ออกกำลังกายแบบCrossFit ช่วยเร่งการเผาผลาญไขมัน และเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี

3. JUMPING SQUATS

เพียงยืนงอเข่า คล้ายอยู่ในท่านั่ง แขนเหยียดตรงไปด้านหน้า จากนั้น กระโดดให้ขาลอยจากพื้นพร้อมเหวี่ยงแขนลงมาข้างลำตัว พยายามอย่าให้เข่าล้ำปลายเท้าออกมา และควรยื่นบั้นท้ายไปด้านหลังเล็กน้อย ท่านี้จะช่วยให้ร่างกายส่วนล่าง ตั้งแต่เอวลงมาแข็งแรงยิ่งขึ้น

ทำวนไปค่ะ เริ่มจากวันละ 3 ท่าก่อน แล้วกูรูแนนจะหาท่าดีๆ มาบอกต่อเร็วๆ นี้


บทความน่าสนใจอื่นๆ

ท่าบริหารกล้ามเนื้อหลังลดออฟฟิศซินโดรม

ท่าออกกำลังกายลดพุง ใน 1 สัปดาห์

เดินลดน้ำหนัก แค่ 30 นาที

วิธีกระชับต้นแขนให้เฟิร์ม ใน 10 นาที

โปรแกรมวิ่ง ลดความอ้วน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.