เซลลูไลท์, กำจัดเซลลูไลท์, ผิวเปลือกส้ม, อาหารกำจัดเซลลูไลท์, ไขมันส่วนเกิน

9 อาหาร ปราบ เซลลูไลท์

อาหารปราบ เซลลูไลท์

            เซลลูไลท์ เราสามารถกำจัดได้ด้วยการกินอาหาร หลายคนอาจให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย แต่ในความเป็นจริงนั้น เราควรทำควบคู่กันไป เมื่อออกกำลังกายแล้ว ก็ต้องกินอาหารที่มีส่วนช่วยในการลดปริมาณเซลลูไลท์จากชั้นผิวด้วย

ไขมันริ้วๆ ที่ก้น ต้นขา และหน้าท้อง ทำให้ความมั่นใจในการสวมชุดว่ายน้ำหรือกางเกงขาสั้นหมดลง ไม่มีใครชอบเจ้าสิ่งที่เรียกว่า เซลลูไลท์ นี้แน่นอน และการจะให้ร่างกายการจะกำจัดเซลลูไลท์ออกไปอย่างได้ผล ต้องเริ่มจากการกิน เราจึงนำรายชื่ออาหารที่ แคซีย์  แมคลูสกีย์ (Casey McCluskey) ผู้เชี่ยวชาญ ด้านสุขภาพ ผู้ก่อตั้ง Weight Loss Blueprint แนะนำให้กินมาฝาก ดังนี้

1. ใบบัวบก

มีคุณสมบัติดีเยี่ยมในการช่วยเพิ่มความ ยืดหยุ่นและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้แก่ผิวซึ่งจะช่วย ลดปริมาณเซลลูไลต์ให้น้อยลง นอกจากนี้ยังช่วยชะลอ ความเสื่อมของเซลล์ ขจัดพิษตกค้าง รักษาแผลและ อาการช้ำ เราสามารถซื้อใบบัวบกสด ๆ จากตลาดมาทำน้ำ ใบบัวบกดื่มเองได้ หรือกินสด ๆ เป็นผักจิ้มน้ำพริก ถือเป็นมื้อสุขภาพที่อร่อยและได้ประโยชน์มากทีเดียว

2. เมล็ดลินินหรือแฟลกซ์ซีด (Flaxseed)

ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนเอสโทรเจนและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวหนังแข็งแรงหนานุ่มขึ้น จึงลดเลือนการมองเห็นเซลลูไลท์ ให้น้อยลง แนะนำให้กินเปล่าๆหรือโรยในอาหารเช้า เช่น โจ๊ก ข้าวกล้อง โยเกิร์ตซีเรียล ปริมาณครั้งละ 2 ช้อนโต๊ะ

เมล็ดลินิน, แฟลกซ์ซีด, กำจัดเซลลูไลท์, เครื่องดิ่มผสมแฟลกซ์ซีด, Flaxseed, เซลลูไลท์
แฟลกซ์ซีดช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวหนังแข็งแรง กำจัดเซลลูไลท์ได้ดี

 

3. เมล็ดทานตะวัน

เรเนีย  บาทายเนห์ (Rania Batayneh) ผู้เขียนหนังสือ The One One One Diet กล่าวว่า เมล็ดทานตะวันอุดมไปด้วยวิตามินอี โพแทสเซียม สังกะสี และ วิตามินบี 6 ซึ่งช่วยให้ร่างกายสร้างโปรตีนเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและ ซ่อมแซมเนื้อเยื่อต่างๆ ได้ รวมถึงช่วยกำจัดไขมันได้ดีขึ้นด้วย

 

4. สาหร่ายทะเลสีน้ำตาลหรือเคลป์ (Kelp)

พบสารคลอโรฟิลล์ และสารออกฤทธิ์บางชนิดในสาหร่ายสีน้ำตาลและผักใบเขียว ซึ่งช่วยให้ ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้น จึงช่วยลดน้ำหนักและเซลลูไลต์ได้ เราอาจซื้อสาหร่ายแบบแห้งมาใส่ในซุปมิโซะหรือใส่สลัดก็ได

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.