ดื่มน้ำอาร์ซี, น้ำอาร์ซี, แก้อ่อนเพลีย, เครื่องดื่มสุขภาพ, อ่อนเพลีย

น้ำอาร์ซี เครื่องดื่มสุขภาพตามแนวทางชีวจิต ที่ทำง่ายมาก

น้ำอาร์ซี สำเร็จรูปมีไหม

น้ำอาร์ซี เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพตามแนวทางชีวจิต ที่มีสรรพคุณช่วยบำบัดอาการต่าง ๆ ที่เกิดจากโรคอ่อนเพลียเรื้อรัง ทำง่าย ดื่มก็ง่าย  แถมยังได้ประโยชน์จริงๆ แบบนี้ต้องลงมือทำ

ขอเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นนานมาแล้ว ครั้งก่อตั้งนิตยสารชีวจิตใหม่ๆ

อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิต ได้เผยแพร่เรื่องการดื่มน้ำอาร์ซี (ย่อมาจาก Rejuvenating Concoction R.C. หมายถึงยาที่ทำให้กระปรี้กระเปร่า) ออกไป พร้อมกับชุดความรู้เรื่องการกินและการออกกำลังกายแบบชีวจิต ซึ่งได้รับการตอบรับดีมาก ผู้คนแห่แหนกันกินข้าวกล้อง อาหารชีวจิต และน้ำอาร์ซี จนทำให้มีพ่อค้าหัวใสคิดน้ำอาร์ซีผงสำเร็จรูปเพื่อชงดื่ม

คือมี การนำข้าวอาร์ซีทั้ง 9 ชนิดไปบดป็นผง เพื่อให้ผู้ซื้อชงดื่มเหมือนการกินอาหารเสริมบางชนิด ซึ่งอาจารย์สาทิสระบุว่า สิ่งเหล่านั้นไม่ได้ประโยชน์ตามที่ต้องการ และเราก็ประชาสัมพันธ์ต่อไปว่า การดื่มน้ำอาร์ซีให้ได้ประโยชน์ ต้องเป็นน้ำอารซีที่ต้มดื่มเอง

แม้ว่า จะหาข้าวและธัญพืชมาได้ไม่ครบทั้ง 9 ชนิด ก็ยังได้ประโยชน์มากกว่าการใช้แบบข้าวผงมาชงดื่ม

ถามว่า ทำไม เหตุผลคือ เพราะร่างกายเราต้องการสารอาหารจากผิวของข้าว ซึ่งคือ วิตามิน แร่ธาตุ กลูโคส DNA และ RNA ธรรมชาติ ซึ่งไม่ใช่ตัวข้าวทั้งเมล็ด

โดยสารอาหารดังกล่าวนั้นสามารถแก้อาการปวดหัว อ่อนเพลัยเรื้อรัง โดยสมาคมนักกำหนดอาหารประเทศอังกฤษ (The British Dietetic Association) ที่แนะนำให้กินอาหารหลากหลาย เพื่อช่วยบำบัดสารพัดอาการจากโรคอ่อนเพลียเรื้อรัง มีหนึ่งในนั้นคือ อาหารที่มีส่วนประกอบของข้าว แป้ง และธัญพืชไม่ขัดสี เพราะอุดมด้วยวิตามินบี ช่วยบำรุงสมองและระบบประสาท ยิ่งกินธัญพืชไม่ขัดสีหลากชนิด ร่างกายยิ่งได้รับวัตถุดิบชั้นดี ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูระบบต่าง ๆ ให้หายจากอาการอ่อนเพลียได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ น้ำอาร์ซี นับเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีสรรพคุณช่วยบำบัดอาการต่าง ๆ ที่เกิดจากโรคอ่อนเพลียเรื้อรัง ยิ่งกินครบสูตรควบคู่กับข้าวอาร์ซีเป็นประจำ ยิ่งได้รับใยอาหารสูง ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ อาการไม่สบายกายต่าง ๆ ที่หาสาเหตุไม่ได้จะกลับดีขึ้นอย่างน่าแปลกใจ

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.